Space's POV
Ilang araw narin simula ng umalis sila Honey at Kaye Naille sa bahay ko..
Naawa ako sa kanila pero kailangan.Para mabuo ulit ang pamilya ko.By the way..tumawag pala sila Sunny at Winter sakin..Nakipagsabwat. Alam kasi nila na ako ang ama nila ayun..umiyak sila..
Bakit ba daw kasi iniwan kosila..At kung mahal ko pa ba sila.Syempre sinabi kong mahal ko pa sila at humingi ng pasensya sa nangyari noong nakaraan..at sabi nila hindi nila ako papatawarin pag hindi ko ginawa ang isang condisyon nila..
Simple lang naman..Ang makipagbalikan sa kanilang mommy..At mag-uusap kami mamayang gabi..
Ng alas syete sa M&E restaurant.Hanep yung mga yun...
May sariling cellphone na daw..binilhan sila ng kaniyang ina.Ang babata pa nila pero may sarili na itong cellphone..
Mukhang spoil ito sa kanilang ina...hayy mga anak ko nga naman manang mana sa akin..SpoiledHaayy..buhay nga naman oh..Sana gumana tong plano ng mga anak ko..napangiti nalang ako sa plano nila..
Tumingin naman ako sa orasan pero agad na nawala ang ngiti ko ng makita ko kung anong oras na! 6:59 P.M
Fuck!Malelate nako nito!
Shit!Planado na nga!Ako pa ang palpak!
Shit naman oh...Valerie's POV
Inis na Inis na ako sa loob ng restaurant!
Eh pano ba kasi late yung makikipag meet sakin...sino ba kasi yun?! Eh anak ko lang anf nakaka-alam...
Five minutes na syang late!!
Tangina naman ohh!
Sino at Nasaan naba yun!?"Im sorry Im late..."
Sabi ng isang boses at umupo sa tapat na upuan..."The fuck! Anong ginagawa mo dito?!"
Napatayo ako at Malakas na napatanong dahilan para mapalingon sakin ang mga tao..
Umupo uli ako dahil sa kahihiyan.. Tanginang buhay talaga oh..
"Anong ginagawa mo dito...?!"iritado kung tanong"makikipag-usap sayo.." Sagot nito
"Umalis ka nag dyan..may hinihintay ako.."
"Sino naman..?"kunot noong tanong nito
"Basta!Hindi sinabi ng kambal eh..!"inis na inis kong sabi
"Ehh..ako pala yan tinutukoy mo ehhh.."
Sabi nito at tumingin sakin"Hindi..imposible naman...sabi ng kambal ay kilalang kilala ko raw ito...at parte daw ng pamilya namin...kaya imposibleng ikaw yun..."
Nag-iisip na sabi ko"Ako nga...ang tinutukoy nila.."Pag-amin nito sakin
"Bakit parte kaba ng pamilya namin...?"
At dun ko lang na realize ang sinabi ko.. Shit!
Mukhang mali yata ang sinabi ko..
Nakita ko na may sakit na dumaan sa kanyang mata sa sinabi ko
Pero agad itong naglaho at pilit na ngumiti.."Oo..Ako ang tatay nila diba.."
Sabi niya naman..
Oo nga noh?Tatay siya ng dalawang anak ko.."So..anong pag-uusapan natin..?"
"About us"
Kumunot naman ang noo ko sa sinabi niya
"Anong about us.?"
"I want us..us to be back again.."diretsang sabi ni Space
Parang napipi ako sa kanyang sinabi..
Agad namang bumilis ang tibok ng puso ko..
Shit! Ano bang nangyayari sakin!"B-bakit?"
Shit!Bakit ba ako nauutal?!"Kasi gusto kong mabuo ulit ang pamilya ko.."
Di ko alam pero biglang sumaya ang puso kung malungkot...
Sumaya ito dahil sa sinabi ni Space...
Pero...paano sila..Honey?si Kaye Naille?Paano na sila..----------------------------
Ehhhhhhh??
Valerie! Bakit hindi mo sinagot...char!-LadyPrincessInLove💕
BINABASA MO ANG
The Contract Marriage
RomanceBabaeng mahirap....mag isa sa buhay.... Pero maganda.......matalino...at mapagmahal.... May magbabago ba sa buhay niya.....