Prologue

187 8 1
                                    

Prologue

Kyle's POV

"Ayoko na hindi naman talaga kita minahal. Si Andy pa din yung mahal ko. Ginawa ko lang lahat ng yun dahil sa marriage arrange. Kahit minsan hindi ako nagkagusto sayo. Kaya please tigilan na natin ito. Gusto lang kita bilang kaibigan. Sana itigil niya na yung marriage arrange. I'm sorry" lumabas na agad ako ng kwarto at pumunta sa bar.

Isang taon na din ang nakakalipas simula nung umalis ulit siya. Parang gusto ko nga siyang sundan dun kaso wala na kami diba? So wala na akong karapatan sa kanya ng biglang nagring ang phone ko.

Kring! Kring!

Me: Hello?
Kim: Pinatanggal ko na kanila Daddy at Mommy yung bisa ng kasal. Sorry kung pinilit kita kahit di mo naman talaga ako gusto. Salamat sa pagmamahal na inalay mo sa akin sa loob ng isang taon. Pwede kanang umuwi dito pupunta na ako sa ibang bansa. Mamimiss kita. Ingat ka lagi diyan huh? Mahal na mahal kita. Bye!

Pinatay niya na yung tawag. Buti na lang tinanggal na yung bisa nung kasal. Parang gusto kong mag artista ngayon para lang naman sumikat kaya last month sumali ako sa isang singing contest then after that month I win then kinukuha na ako sa iba't ibang lugar. Minsan kinukuha din akong model sa magazines. Minsan nagkakaraon din ako ng mallshow. Ang bilis nga eh, I have a million of fans.

Hinanap ko yung social media ni Andrea but wala pa rin akong mahanap ng biglang may nagtext.

From: Alex (PA)
Kyle meron kang mallshow tomorrow huh? Wag mong kakalimutan. Wag kangmagpapapagod.

To: Alex (PA)
Sige po ate.

Personal Assistant ko si Ate Alex. Siya yung lagi kong kasama sa mga guesting at mallshows ko. And tomorrow meron akong mallshow sa Sunstar sa Laguna.

K👑I👑N👑A👑B👑U👑K👑A👑S👑A👑N

"What's up everyone" sigaw ng emcee sa lahat ng fans ko. Nasa back stage muna ako ngayon at nagpapahinga muna ng konti para may energy ako but still may mga fans pa din na nakakapasok dito but natutuwa ako dahil nagawa sila ng paraan para makapagpapicture lang sakin.

"H-Hello po kuya Kyle, pwede pong papicture?" nahihiya niyang sabi.

"Akin na ako na maghahawak" halata sa kanya na kinikilig siya and nagtake na kami ng mga selfie.

"T-Thank you po kuya K-Kyle" sabi niya na nahihiya.

"You're welcome" sabi ko at nginitian siya.

"Tara Kyle lalabas kana maya maya. Magready kana." sabi ni Ate Alex.

"Opo Ate Alex" sabi ko at nag ayos ayos na.

"Guys? ready na ba kayong makita ang nagiisang Kyle Echarri?" sabi nung emcee at nagtilian silang lahat.

Maya maya ay lumabas na ako at mas lalong lumakas ang tilian at kumanta ako ung favorite namin ni Andy yung "Ikaw at Ako"

Hawakan mo ang kamay ko ng napaka higpit🎤🎼
Pakinggan mo ang tinig ko oh di mo ba pansin... ikaw at ako ohohohohoho di na muling magkakalayo🎤🎼

Alam kong nagtataka sila bakit yun ang kinanta ko. Favorite namin yun Andy eyy. Sana nandito siya para marinig niya.

Kumanta pa ako ng iba't ibang songs na magaganda hanggang sa natapos na ang mallshow magpapahinga na ulit ako. Nakakapagod din kaya.

Darren's POV

Salamat at nakuha ko na ulit yung taong mahal ko. Hinding hindi niya na makukuha pa sakin si Andy. Akin na siya at akin lang siya.

-

Since magpapasukan na po baka once in a week po ang update nitong story. Tuwing friday po ang update. Magiging busy na po kasi si Author but please keep supporting.

Don't forget to vote, comment, & share

Fb: Que Baldovino
Ig: crissycrissybaldovino
Twttr: baldovino_anne

WITHOUT YOU Season 2 (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon