Chapter 5

69 4 0
                                    

Andy's POV

"Who are you?" Tanong ko dito at napabitiw siya sa pagyakap sa akin.

"It's me, Kyle... H-Hindi mo ba ako natatandaan?" Tanong nito sakin.

"Sorry we didn't know you. Let's go, love?" Aya sakin ni Darren pero agad siyang hinila nung Kyle at kaagad sinapak.

"OH MY GOD! are you okay, love?" Nag aalala kong tanong dito.

"Hayup ka talaga kahit kailan, Darren." Sigaw nung Kyle at kaagad napatingin ako dito.

"Lumayas kana dito. Hindi ka namin kilala." Sigaw ko dito.

"Pero-----"

"Umalis. kana. dito." Sigaw ko at naglakad na siya pa alis.

Umalis na din yung ibang nanonood sa amin. Lumapit ako kay Darren na nakahandusay sa may sahig.

"Are you okay kuya?" Tanong ni baby ash.

"Don't worry okay lang ako basta wag niyo na lang ipapaalam kay tita na nangyari ito huh?" Sabi niya sa amin at agad kaming tumango ni baby ash.

"Let's go na." Sabi niya at naggala na lang kami sa may mall.

                       HOUSE

"Kamusta naman ang paggagala niyo huh? Are you happy baby ash?" Tanong ni mommy.

"Yes mommy co'z ate and kuya Darren buy me a panda." Masaya niyang sabi.

"Sige na umakyat kana at magbihis maya maya ay kakain na tayo." Sabi ni mommy at umakyat na si baby ash.

"Bakit ka may pasa diyan sa gilid ng bibig mo, Darren?" Tanong ni mommy.

"Wala yan mommy... tara kain na po tayo." Pag iiba ko ng usapan at nagpunta na kami sa hapagkainan.

"Sure kaba na okay ka lang, Darren?" Tanong ni mommy habang kumakain.

"Okay lang po talaga ako tita. Kain na po tayo." Sabi ni Darren at kumain na nga kami.

Darren's POV

Hayup talaga si Kyle. Binangasan niya pa mukha ko. Makakaganti din ako sayo tandaan mo yan.

"Anong nangyari bakit ka may pasa?" Tanong ni tita.

"S-Si Kyle po kasi nakita po namin sa mall." Nag aalalang sagot ko kay tita.

"Ano babalik na ba tayo sa u.s.?" Tanong ni tita sakin.

"H'wag na po baka din po kasi magtaka sila Andy eh." Sagot ko ulit dito.

"Oh sige pero kapag nanggulo ulit yan huh? Babalik na talaga tayo dun." Sabi ni tita at umakyat na sa taas.

Nag aalala pa din ako dahil baka malaman niya na merong amesia si Andy at iwan niya na ako. God knows how much I love Andy kaya hindi ako papayag na makuha niya sakin si Andy.

"Love, tara na akyat na tayo sa taas at magpapahinga." Sabi ni Andy sa akin.

"Sige..." Sagot ko dito.

"Nga pala kamusta na yang pasa mo at sino yung Kyle at bakit ka niya kilala?" Nagtatakang tanong ni Andy sakin at hindi ko malaman kung ano ang isasagot dito.

"Ahhh... A-Ano hindi ko kilala yun malay ko ba na kilala ako nun." Pagsisinungaling ko dito.

"Okay tara na magpahinga kana baka pagod kana din." Sabi niya at umakyat na sa taas.

Hindi ko alam ang gagawin. Paano kaya kung makuha niya ulit sakin ni Andy. Hindi ko siya kayang mawala.

-

Don't forget to vote, comment, & share

Fb: Que Baldovino
Ig: crissycrissybaldovino
Twttr: baldovino_anne

WITHOUT YOU Season 2 (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon