Andy's POV
"Good morning po, Mommy" bati ko kay Mommy sabay halik sa pisnge niya.
"Good morning din, nasan na si Darren?" tanong Mommy.
"Good morning po, Tita" sabi ni Darren kay Mommy.
Ang hot niya talaga kahit bagong gising pa lang siya. Ang gwapo gwapo niya talaga .
"Baka matunaw ako niyan?" nawala ako sa pagkatulala ng magsalita siya.
"Ang kapal mo talaga." inis kong sabi sa kanya.
"Good morning..." sabi niya sakin at niyapos ako sa likod.
"Good morning din. Si BabyAsh nga pala? Di mo pa ginising." sabi ko sa kanya.
"Pababa na yun..." sabi niya at umupo na kami sa hapagkainan.
"Good morning Mommy. Good morning Ate at Good morning din Kuya." sabi ni babyAsh.
"Good morning babyAsh." sabay sabay naming sabi at umupo na siya sa hapagkainan.
Kumakain na kami ngayon ng biglang magsalita si Mommy.
"Diba pangarap mong maging artista, Andy?" tanong nito sa akin.
"Opo Mhie, bakit po?" sagot ko naman sa kanya.
"Meron kasing audition dun sa abs cbn studio baka gusto mo lang?" tanong niya sakin.
Agad naman akong na-excited dahil it's one of my dreams hehehe marami kasi akong pangarap at isa na dun ang paggiging artista.
"Sige po Mhie I try and magpapasama na lang ako kay Darren and BabyAsh." sabi ko sa kanya.
"Talaga ate? Sasama mo po ako?" nakangiti niyang sabi.
"Syempre naman para ma-inspired ka at maging artista ka din paglaki mo." sagot ko sa kanya.
F A S T F O R W A R D
"Ano ready kana ba?" tanong sakin ni Darren.
"Syempre naman pangarap ko ito ehh" sabi ko at tinawag na si BabyAsh dahil aalis na kami.
1 H O U R L A T E R
"Ate we're here na po" nagising ako sa byahe dahil ginising ako ni Baby Ash.
"Love, nandito na tayo mag re-touch kana dahil magbubukas na ang audition." sabi sakin ni Darren at kinuha ko agad yung mga gamit ko.
Inayos ko yung buhok ko then yung suot ko pagkatapos yung makeup ko naman.
"Let's go Love?" sabi ko dito at naglakad na kami.
Darren's POV
Kinakabahan ako ngayong audition niya dahil baka kapag nakapasok siya ay makita niya si Kyle. Ayoko nang mawala sakin si Andy. She's my life. She's my everything. Hindi ko kayang mabuhay ng wala siya.
"Tara na love, Ako na ang susunod" sabi niya sakin at binuhat ko si Baby Ash.
Pumunta na siya sa gitna then she introduce herself.
"Hello I'm Andrea Brillantes 16 Years Old and I am from America but whole filipina po ako." Simula niya ng pagpapakilala.
"So what's your talent?" tanong sa kanya nung judge.
"I can sing, dance and my special talent is acting." sabi niya pa.
"Go on..." sabi pa nila at naghanda na si Andy sa pag-arte.
Umarte siya bilang inaapi at ang galing niya may luha talaga ang mga mata niya. Bagay talagang mag-artista ang Love ko. Tapos sumayaw pa siya shete nakaka-inlove.
"Okay base on your acting and dancing... Pasok kana then magkakaroon ng guesting sa asap isa doon sa sasayaw. Okay thank you." sabi nung judge.
"Thank you verymuch po..." umalis na si Andy at pumunta sa amin.
"Oh my God, Love pasok ako yehey!!" tuwang tuwa niyang sabi sa akin.
"Galing mo talaga Ate. Ako din gusto ko na din tuloy paging artista." sagot ni Baby Ash.
"Hayaan mo baby ash magiging artista ka din pag laki mo huh? Mag aral ka lang ng mabuti." sabi naman ni Andy.
"Congrats Love, You did it. Baka makalimutan mo na ako kapag sumikat ka huh?" sabi ko sa kanya.
"Ikaw makakalimutan ko? Edi wala ng gwapo sa buhay ko?" natatawa niyang sabi sa akin.
"Sige na tara na punta tayo sa starbucks" aya ko sa kanila at pumunta na kami sa sasakyan.
"What do you want to eat baby Ash and ikaw din Love?" tanong ko sa kanila.
"Ayokong kumain mas gusto kong gumala." sagot nila sa akin.
"Oh sige na nga punta tayo trinoma at sasakay tayong rides." sabi ko sa dalawang magkapatid.
"Thank you Love/Thank you Kuya" sabay nilang sabi.
T R I N O M A
"Kuya sakay tayo dun sa octopus" yaya sakin ni Baby ash.
"Bawal walang kasama si Ate mo dito." sagot ko.
"Edi sama na lang po natin siya" pangangatwiran niya pa.
"Takot siya sa mga rides na ganyan" sabi ko pa.
"Edi iwan po muna natin siya dito" sagot pa niya.
"Baka may umaligid sa kanyang ibang lalaki eh" sagot ko naman.
"Sige na nga baka agawin pa sayo nung lalaki si Ate eh" sagot naman ni Baby ash.
Sumakay na lang kami sa ibang rides na hindi masyadong nakakatakot syempre mahirap na baka mawala pa itong babaeng pinakmamahal ko.
"Let's go home?" tanong ko sa kanila.
"Sige uwi na po tayo. I'm really tired Kuya" sagot ni Baby ash at sumakay na kami sa sasakyan.
H O U S E
"tara kain na tayo?" salubong ni tita sa amin.
"huwag na po mga pagod po kasi yan sila. maya maya na lang po kapag naggising." sagot ko at umakyat akmang aakyat na ako ng may tinanong si tita.
"Diba gusto mo din maging artista?" tanong niya sakin.
"O-Opo pero dibale na lang po" sagot ko.
"Meron pang audition bukas bakit di mo try? Wala namang mawawala kung ita-try mo diba?" sagot niya.
"Sige po tita akyat na din po ako." sagot ko at nagpahinga na.
-
Don't forget to vote, comment, & share
Fb: Crissy Baldovino
Ig: crissycrissybaldovino
Twttr: (no account)
BINABASA MO ANG
WITHOUT YOU Season 2 (On-Hold)
FanfictionDarren Espanto. Andrea Brillantes. Kyle Echarri. STORY Binuo ko siya, Winasak niya ko. Nagpahinga ako. Bumalik siya pero winasak ko lang siya. Fb: Que Baldovino Ig: crissycrissybaldovino Twttr: ---------