*Beep beep*
"Bayad manung"
"Para dito lang po ako"
*ting* mga nakakairitang tunog ng mga cellphones.
'Masaya bang maging isang simple at normal na tao?' Tanong ko sa isip ko habang nakasakay sa pampasaherong jeep. Ang sagot ko "Siguro" nakatingin sila sakin, baliw na yata ako.
"Para po" Sabi ko sa driver ng jeep at bumaba narin ako, katulad ng nakagawian kunin cellphone sa bag isaksak ang earphone at makinig ng mga paborito ko'ng kanta, at mag lakad patungo sa gate ng school.
Ng biglang hinarang ako ng guard at napatingin ako "Asan I.D. mo?! Ilang sigaw ba kailangan mo?!" Sigaw sakin ng naiinis na guard, kinuha ko yung I.D. ko sa bag ko at pinakita sa kanya... At yun naglakad ulit ako patungo sa classroom.
Andito nako sa classroom ko tulad nanaman ng dati upo at kinig lang sa teacher.
Habang nag lelecture kami pumasok ang principal at may dala siyang babae, medyo maganda and mabait yata.
"GOOD MORNING MISS REVILLA!" Sigaw ng mga ka-roommates ko.
"GOOD MORNING KIDS, NOW TAKE A SET... Mrs. Delos Reyes please help Ms. Ramos and introduce her to her classmates... I have some meetings to attend, BYE KIDS!" Sabi ni Mrs. Revilla sa advicer namin.
Habang naglalakad ang babae ay nagbubulongan na ang mga lalaki...
"Ay ang ganda bro! Sana dito paupuin sa tabi ko nuh?"
"Ay mukhang mabait to dude! Alis diyan sa tabi ko para dito maka upo yang babae! Bilis!"
"Kakausapin ko yan mamaya siguradong magugustuhan ako niyan! Hihihihi"Bulongan ng mga lalaki ko'ng kaklase na walang ibag gawin kundi mag papogi at mag pasikat, nakakatawa buti nalang iba ako.
*Pak! Pak! Pak!*
"Everyone! Quiet!" Sigaw ni Mrs. Delos reyes."Everyone say hi to your new roommate!" Sigaw niya ulit.
"HI!!!" Pagbati ng mga classmates ko.
"Hello everyone! I'm Michaela Santos Ramos, I'm 18 Years of old... Nice to meet you guys!" Pagbati niya, at mukhang di sita mahiyain nakangit pa kasi habang nag sasalita at may pa wink pang nalalaman.
"Hello, nice to meet you!"
"Hi"
"Kamusta!"
Mga bati ng mga pabida ko'ng roommates."So yeah Michaela is a new student in our school so treat her and please lang! Dont make some stupid things about her ok guys?!......GUYS!!!" Sigaw ulit ni Mrs. Delos Reyes pano ba naman tulala lahat ng lalaki yung mga babae lang sumagot.
"YES PO MA'AM" Sagot nila habang nakangit at nagtuturuan.
Pinaupo ni Mrs. Reyes ang babae sa harapan ko at katabi niya yung weird na lalaki, alam na alam mo na may pagnanasa din sa transfer student.
"Mr. Steffan?... Mr. Steffan?!"
"Steffan Naymor?!!"
" Steffan Naymor!!!""YES PO MA'AM?" Nagulat ako dahil sa sigaw ni Mrs. Reyes.
"Kamusta naman summer mo?" Tanong niya sakin at lahat ng classmates ko nakatingin sakin at pinipigilan nilang tunawa.
BINABASA MO ANG
DREAMS BETWEEN SUICIDAL THINGS
Teen Fiction'Dreams between suicidal things' is a story of a teenager with some ' to called power'. This ability of him can make him to be a better man nor the worst? So lets find out what will happen to him! We all have that nightmares but not for Steffan Enri...