Chapter 17

2.7K 71 0
                                    

Laura's POV

Andito na kame sa mansion ng dean, andami namin pero hindi naman sobra sakto lang kasama pa nga si Risha eh tsss sana lang talaga hindi sya mang gulo baka sunugin ko sya jan hehe joke sama ko naman mabait kaya ako.

"Laura let's go." tawag sakin ni Ishy dahil kaming tatlo ang mag kakasama sa room at yung tatlong lalaki naman ang mag kakasama.

May tatlong kama dito sa kwarto pinili ko ang nasa dulo para katabi ng bintana sa gitna naman si Karla sa kabilang dulo naman si Ishy, nag ayus muna kame ng gamit bago bumaba naka jeans ako at croptop tsaka naka vans.

"Baba na tayo nagugutom na ako." sabi ko kaya bumaba na kame andami naming nakaksalubong na estudyante.

Malaki naman kasi ang mansion na ito kaya kasya kaming lahat. Pag baba naabutan ko naman si Risha na mukhang ginugulo nanaman si Brent napalingon sakin si Brent kaya ngumiti ito at lumapit sakin.

"Hala kita nyo yun ngumiti sya kay vice president."

"May something na siguro sa kanila."

"Bagay naman sila eh."

Rinig kong bulongan nila pero hindi kona pinansin dahil nagugutom nako.

"What the hell." rinig kong sabi ni Risha pero diko pinansin.

"Inggit lang yan mamsh." bulong ni Karla kaya napatawa ako.

Kumain na kami ng mabilisan dahil may activity na ipapagawa si prof kaya matapos kumain ay lumabas na kame nasa harap kaming silvarians katabi ang prof nasa harapan namin ang madaming studyante.

"Students i need you to find the red flower in the middle of the forest. I will group you in to five and the silvarians will only guide you." saad ni prof at nag group na.

Matapos mag group nag takbuhan na ang ibang students para hanapin ang red flower iisa lang ang bulaklak na yun at ako lang ang nakakaalam kung asan yun syempre ako ang nag lagay nun hahaha.

Nag hiwa hiwalay naman kameng silvarians dahil kailangan masyadong marami ang students kaya nag hiwa hiwalay kami kahit si Brent hindi ko kasama natawa pa nga ako sa sinabi nya.

"Take care love i love you." sabi nya at hinalikan ako sa noo.

"Yes ikaw din i love you too." sabi ko at nag lakad na para sundan ang ibang groupo.

May tinulongan na akong groupo dahil may mga animal na kinakatakutan nila kaya kinausap ko iyon gamit ang isip ko na wag mang gulo at wag silang mag alala dahil andito ako nakinig naman sila kaya umalis nako at nag hanap ng groupo na nangangailangan ng tulong. May naririnig pa akong mga nag uusap.

"Ang hirap naman hanapin nun"

"Saan kaya yun"

"Nakakatakot baka mamaya may ahas dito"

"Oo nga eh"

Wag na sila mag alala dahil kinausap kona ang mga ahas na mag tago at wag mang gulo. Medyo umuunti na ang tao dito sa part ko pero natigil ako ng may marinig akong nag sisigawan agad kong hinanap kung saan yun nagulat ako ng makitang nag kukumpulan ang mga studyante.

"Hala omaygad"

"Humawak kalang sakin Risha"

The Goddess In The Sky Where stories live. Discover now