Chapter 37

2K 55 0
                                    

A/N: HAPPY 53K READS LOVEYOUALL PLEASE DON'T FORGET TO VOTE!!❤️

Laura's POV

Maaga akong gumising at kita kopa din si Brent na nakayakap sakin habang tulog na tulog diko tuloy maiwasang maawa sa kanya dahil alam kong palagi syang pagod pero dahil ngayong birthday nya papasayahin ko sya at wawalain ang galit nya sakin. Hinalikan ko sya sa labi bago ako dahan dahang tumayo at lumabas sa kwarto.

Dumiretso ako sa kwarto ni Ziah at ginising ko naman sya kinuwento ko naman sa kanya ang gagawin namin mamaya para sa surprise birthday party ng daddy nya kaya naman tuwang tuwa sya habang naliligo kame.

"Yaya paki handaan ng breakfast si Brent and pag nag tanong sya kung asan kame paki sabi nalang na hindi nyo alam. Thanks." Sabi ko sa maid at tsaka kame sumakay sa kotse ko at pinaandar iyon.

Dumiretso kame sa bahay ni Rosh sinabihan ko naman si Bryan at Lucas na sila na ang bahalang mag dala kay Brent sa lugar kung saan gaganapin ang birthday nya. Pinag buksan kame ng maid ni Rosh nadatnan ko naman silang nag bebreakfast ni Risha sa dining dahil simula ng maka graduate sila Risha nag sama na sila sa iisang bahay biro kopa nga na wag muna nila akong bibigyan ng pamangkin hahah.

"Ate." Tawag sakin ni Risha ng makita nya kameng papasok.

"Hello goodmorning." Bati ko sa kanila.

"Hi uncle rosh and aunt Risha." Bati sa kanila ni Ziah.

"Come here Ziah." Tawag sa kanya ni Risha kaya tumakbo si Ziah papalapit kay Risha at nag pakandong rito.

"So anong ganap mamaya?" Tanong ni Rosh habang nakain kame.

"Ayun nga yung surprise bahala na mamaya." Sabi ko kaya tumango sya at nag patuloy sa pagkain.

Pag tapos naman kumain dumiretso kame ni Ziah sa dating kwarto ko rito nadatnan ko naman doon ang damit na inorder ko. Ang susuotin ko mamaya ay isang off shoulder blue mermaid dress ang kay Ziah naman ay royal blue dress.

Ng mag alas dos na ay nag simula na akong ayusan ang sarili at tsaka nag bihis. Binihisan kona din si Ziah at itinali ang mahaba nyang buhok. Tumingin ako sa oras at nasa tamang oras na kame bumaba na kame at nadatnan namin doon sila rosh at Risha na nakaayos na din nauna na silang umalis sunod kaming dalawa ni Ziah.

"I'm so excited mommy." Nakangiting sabi ni Ziah.

"Si mommy naman ay kinakabahan hahaha." Natatawang sabi ko kaya natawa din si Ziah.

Habang nag dadrive papunta sa place diko maiwasang sobrang kabahan lumalakas ang tibok ng puso ko dahil sa kaba dahil alam kong nag tatampo padin sakin si Brent kaya mamaya sisiguraduhin kong mawawala na ang tampo nya.

Pag dating sa place mukhang mag sisimula na ang party dahil tahimik na pumunta kame ni Ziah sa medyo malayo at tinatanaw lang ang mga tao. Friends, family, dating schoolmates lahat ay nandon kompleto ang silvarians kaya alam kong matutuwa si Brent.

"Mommy ayun na si daddy." Sabi ni Ziah kaya napatingin ako sa tinuro nya at nakita ko doon si Brent.

Napangiti ako ng makitang dahan dahan syang nag lalakad sa red carpet.

Brent's POV

Nagising ako ng mag isa sa kwarto alam kong tumabe sakin si Laura kagabe pero hinayaan ko lang sya, kahit na nag tatampo ako dahil nakita ko kung gaano sya kasaya habang kausap si Yuan fuck that bastard malilintikan yan sakin bakit nya kinakausap ng ganon ang fiancee ko!

Bumangon ako at pumasok sa kwarto ni Ziah pero nag taka ako ng makitang wala sya doon sunod ko namang sinilip ang kwarto namin ni Laura pero wala din sya doon, birthday na birthday ko tapos wala sila? What the hell.

The Goddess In The Sky Where stories live. Discover now