Chapter 8: Former Textmates Conflict

33 2 0
                                    

Lyndon's POV

Hay!!! Bat ba kasi si Nikko pa ang bagong boss namin?!! MAy past pa naman sila ni Katlyn!!! I mean, hindi naman naging sila pero nabasa ko naman ang mga text messages nila...at NAKAKAINIS!!! MASYADO SILANG SWEET!!! Yun nga yung dahilan kung bakit nasabihan ko ng malandi ang Katlyn ko noon eh...

"Lyndon..."

"Nikko!!! Sinasadya mo ba 'to?!!"

"Huh?!! Alin?!!"

"Sinasadya mo bang maging boss namin?!"

"Hindi...even before tayo grumaduate ng college may share na ako sa company na 'to...bago ka pa magtrabaho dito, matagal na akong nakareserve para maging boss dito...baka ikaw, sinasadya mong magkatrabaho tayo....."

"Bat ko naman gugustuhing makatrabaho ka?!!"

"Bat ba ang bitter mo?!! Parang wala tayong pinagsamahan ah!!! Naaalala ko pa dati minsan natutulog ka pa sa bahay namin pag ginabe ka na sa kakabasketball sa village namin..."

"Alam mo kasi...ayaw ko ng inaagawan ako lalo na MAY NAOMI KA NA!!!"

"...wala na kami....."

"..............what?!"

"After n'yo umalis dun sa resort, nakipagbreak ako.....Hindi naman pwedeng ganunin ang boss ng boss....."

"Teka nga...may nararamdaman ka ba para kay Katlyn?!"

"Honestly.....meron...after namin maging magtextmate...after n'yang sabihing layuan ko na s'ya at kalimutan, I realized that I like her....."

"LIKE LANG YUN!!! MAHAL KO S'YA KAYA PWEDE?!! LAYUAN MO ANG ASAWA KO!!!"

"Asawa mo s'ya?!!"

"...OO!!! WE ARE MENTALLY MARRIED!!!"

Ang daming tanong!!! Hindi makaintindi!!! Sabing akin lang si Katlyn eh!!! Asan ba si Katlyn?!!

"Ginny! Nakita mo si Katlyn?!"

"Ang alam ko nasa meeting s'ya ngayon...bat nga pala wala ka dun?!!"

"Ay!!! Oo nga pala!!!"

Ang landi naman kasi ni Nikko!!! Nakalimutan ko tuloy na may presentation ako ngayon!!!

"Sorry, I'm late!!!"

"It's okay...come in...hindi pa naman kami nagsisimula...wala pa si boss....."

Tsk! PaVIP!!! Maya-maya dumating din...ABA!!! Pinaalis ako sa tabi ni Katlyn!!! Pasalamat s'ya boss s'ya!!! Nagsimula na ang meeting...Nagpresent din ako...pero hindi ko maalis ang tingin ko kina Katlyn at Nikko...Si Nikko the Malandi kasi may binubulong kay Katlyn ko!!! After the meeting...

"Katlyn!!!"

Modern-day RapunzelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon