Slum Book 1 : Where do we start ?

96 3 1
                                    

Nagsimula sa isang tanong sa slum book hanggang sa lumalim ang lahat.

Yan ang kwento ng buhay pag ibig nya.

Sya si Kristine Laura Crisostomo.

Isang grade 6 student sa section 3 di na masama top 3 naman sya eh.

Isang nerd,at walang kafashion fashion sa sarili wala man lng pakialam sa itsura nya.

Kaya NBSB eh.Maganda sana kaso di marunong mag ayos.

Kristine's POV

"Kristine check mo na yung attendance."-utos ng teacher ko.

"Yes maam,eto na po." Sagot ko naman.

"Maam complete attendance po kami" dagdag ko pa.

Lumapit ang kaibigan kong si laine hinawakan nito ang mga braso ko at saka ako hinila patungo sa upuan ko.

"Okay ganito..." sabi nyq matapos ibagsak sa desk ko ang isang book.

"Oh ? Ano naman ito ? Gagawin ko dito ? Death note? Susulat ko name ko? Wag naman ! Mahal ko pa buhay ko pamilya ko!"

Ang o.a na reaksyon ko sa kanya.

"Sira!!" Sabay batok sa aking ulo.

"Ganito yan uso kasing patapusin ako diba ? Diba ? Sagutan mo yan slum book yan as remembrance lang." Dagdag pa nito.

"Ah okay un lang pala eh."sagot ko naman sa kanya.

Habang nagsasagot ako ng mga tanong doon ay nag iisip pa talaga ako ng seryoso para nga akong timang eh haha ginagawa kong complicated ang isang bagay.

"Oh yan tapos na !" Saka ko binigay sa kanya at binalik nya ito agad!

"Oh bkt? Tapos naman na ah." Wika ko.

"Di mo sinagutan yung who is your love and crush! Dapat may sagot lahat!subukan mong wag sagutan yan ikakalat ko talaga gamit mo sa hallway"mapanakot nyang sinabi.

Hala ka naman ! Eh sa wala nga talaga aking crush eh love pa kaya.Hmm...teka uso hula .. nilibot ko ang paningin ko sa room ewan ko ba biglang naisip ko na yung top 1 nalang namin ang ilalagay ko okay na yun.

Inilagay ko sa slum book ay ganito

K_ _ _ _ _ _ _ _ z

Nang biglang nagsilapitan ang mga kaklase ko at sabay sabay tinignan ang sagot ko aba aba !

"Ano?! Si Kyle Adrian Cruz ??? Ayiep !!"

Malakas nilang hiyaw.

Namula ako sa kahihiyan dahil andun pa naman ang guro namin tapos eto mas malupet nasa kabilang row lang ang lalake na yun. AWKWARD !! Shems panigurado aasarin nila ko dito.

"Ano ba naman 'tong pinasok ko"bulong ng isip ko na dismayado dahil di naman ako sanay ng ganun.

BOOK 1 : Unexpected YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon