Slum Book 6 : The Great Road

29 0 0
                                    

Ilang araw palang ang nakakalipas matapos ang graduation. Ang boring naman talaga ng bakasyon nakakamiss ang gumala at pumasok. Di ako sanay na walang ginagawa o pinag kakaabalahan.

(After 2 months of vacation....)

"Kristine joyce!! Bumangon ka na dyan unang pasok mo ngayon sa highschool baka malate ka maghahanap ka pa ng room mo doon,bangon na sabi eh ikaaaaaaw.."

Galit na sabi ni mama.

"Opo andyan na tatayo na."

Dali dali akong kumilos at pumasok na din ako sa skul.

"Babye mama. Penge baon."

"Anjan sa aparador."

"Wow! Tumaas ah? Haha. Thank you mama"

Haha. Tuwang tuwa ako dahil tumaas ng 10.00 ang baon kong bente noon.

As always, lakad mode pa din.

Hayss .. ang lamig at nakakaexcite talaga feeeling ko para na 'tong college eh. Magiging classmate ko kaya yung iba kong kaibigan? Hmm .. o mahahalo na? Section 1 pala ako nice! Pero nukhang matatalino ang mga makakasama ko. Si adrian kaya anung section kaya nun? Hmmm ..

"Kristine!"

Napalingon ako kung saan saan kaibigan ko pala si mylene, makasigaw wagas eh.

"Ano yun? Ayy.. haha ikaw pala! Musta?"

Sabi nmn ni mylene "ok lng classmate pala kta dun tau sa kabilang building. Wala ka pa din pinagbago need at old fashion ka pa din hahahaha"

"Hard mo nmn kht kelan ka tlga! Bahala ka jan. Mauna na ko sayo."

Sa wakas andito na din ako sa room. Ang onti palang namin. "Dito kaya sya?" Laging tanong ng isip ko hbng palingon lingon sa paligid sa di inaasahang pagkakataon. Isanh boses ang akinh narinig mula sa di kalayuang lugar.

"Kyle.!" Sigaw ng kaibigan ko.

Isang pakiramdam ang di ko maintindihan.

Bkt q ba sya namimiss? Sabagay kaibigan ko pala sya. Hayss.. masyado akong O.A. Ibang feling pag nskita ko sya sa aking paglingon ngiti to the max ako grabe marahil masaya lng aq kc nkta q na mga kaibigan ko.

ADRIAN'S P.O.V

"Asan sya?"

Bulong ng isip ko. Kaklase ko kaya sya sana ou namiss ko sya eh. Hayss .. as usual likuran n nmn aq sa sitting arrangement. Attendance na pala hrabe lutang n nmn aq first day na first day eh.

"Bucu,Diane Abigail...present po."

Bigla akong kinabahan nang di ko alam pero hayaan nlng muna ito wala ito. Pero iba tlga ung kabang ito tila naramdaman ko na ito dati.

"Kristine Laura Crisostomo.....present!"

Huh?! Totoo ba ito grabe andito sya!  Hahahaha speechless ako dun ah. Atleadt andto sya at mah inspirasyon aq sa pag aaral ko. Tnx po God!

Siguro eto na ang oras at panahon para iparamdam ko sa kanya na gusto ko sya. Di ko sasayangin ang pagkakataon at panahon na ito. Kristine eto na ko sana nga lang matanggap mo ako kung di man ako perfect sa paningin mo.

Sabi nila puppy love lang ito pero ang totoo kht puppy love lang o

ito pag sineryoso magtatagal at magiging matatag ito.

"Adrian on the moves!" Sigaw ng isip ko.

Hindi ako matotorpe hindi na!

* * * *

Author:

Hoooo! Sorry sa mabagal na update eto na itutyloy ko ns po. Tnx for reading! :)

Ano kayang kahihinatnan ng nararamdaman ni adrian? Hahahaha. Abangan! :)

Free comment and votes tnx haha

BOOK 1 : Unexpected YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon