Slum Book 3

46 1 2
                                    

Ilang araw na ang nakakalipas matapos mangyare ang mga bagay na yun.Hindi ko alam kung baliw lang ba talaga ako o sadyang totoo ang mga nangyayareng pagbabago sa room lalo na kay adrian.

"Huy ! Kristine , tulala ka na naman jan wag mo isipin yun nasa kabilang row lang yun hahahaha" isang pang aasar na sabi ni jhonson.

"Bakla ka talaga! Sira inaantok lang ako.Cleaners tayo mamaya ah wag kang tumakas humanda ka talaga sa akin grrr .."

Sabi ko sabay humiga na ako sa desk ko.

Nang bigla kong maisip na ...

Ang bilis ng panahon at ilang araw nalang ay graduate na kami sa elementary.

Kristine's P.o.v

Yung feeling na ang init init sa pila ng praktis ng graduation kaya naman nagtago kami ng mga barkada ko sa room.Kung saan di kami makikita.

"Lahat ng graduates bumaba na pumila na kayo kung ayaw nyo pang masundo ng guard diyan!" Sabi ng principal namin na naka microphone. Galit na galit ang lola nyo ! Hahaha .

"Look out guys!" Sabi ko habang nakatago sa ilalim ng table ng teacher ko.Kabang kaba at tarantang taranta ako habang nakatago doon.

"Teka ! Tago tago !"

Hala ! Mukhang may paparating

Sa aming pag silip ay parang balewala ang lahat ngunit sa pagtalikod ko ay muli akong napaharap at di inaasahang nakabunggo ko si adrian.

Oh my gosh !

Napaatras sya at habang ako naman ay madadapa sa harap nya ngunit sa pangyayareng iyon ay inalalaysn nya ako sa halip ay hawak nya ang mga balikat ko bilang alalay nito.

"A-ah ... sorry sorry talaga adrian! Nagulat lang kasi ako sayo sorry!" Yan na lamang ang nasambit ko sa kanya habang nakatitig sya sa mata ko.

"O-ok lang .. ayos ka lang?" sabay ngiti nya.

Lalo akong nakaramdam ng ibang feeling nung tinanong nya ko ng ganun.Pero dinedma ko lang yun dahil siguro nadala lang ako ng kahihiyan ko dulot ng nangyayareng iyon.

Ewan ko ba kung bakit madalas na may nangyayare na ganun sa amin ni adrian.

Syempre di mawawala ang mga pang aasar sakin ng mga classmates ko nung nakita nila ang pangyayaring iyon.

Adrian's p.o.v

Grabe di ko malaman ang pakiramdam ko.

Bakit ganon?! Gusto ko sya kaso nahihiya akong sabihin sa kanya ngayon pang kalat pa sa room ang paglink sa amin gayundin sa ibang section.

Sa bawat araw na nakikita ko sya ang saya saya ko.Di naman sya pala ayos gaya ng iba kong classmate na babae pero napahanga talaga ako sa kanya maganda sya di lang nag aayos at parang lalaki kung kilos minsan. Siguro nga totoo ang sinasabi nila na kung ano pa yung ayaw mo sya pang nagugustuhan mo.

Pero ang mas nagustuhan ko sa kanya ay ang ugali nya.Grabe perfect talaga wala na kong hahanapin pa.Mabait,matalino,masipag,matiyaga,magalang,aaaah ! Basta !

Siguro hintayin ko nalang ang tamang oras hihintayin ko sya pangako ko yan pero sana di ako maunahan.

BOOK 1 : Unexpected YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon