Kristine's p.o.v
Isang araw na naman na ayaw na ayaw ko..
Cleaners ako,okay walis walis na uwian na eh.
"Ui ! Labas na yung di cleaners!"
Kasama ko pla si adrian? Weh? Seryoso?
Muli kong tinignan yung list.
Shocks! Ou nga ! Hay nevermind na nga.
Baka nagkakataon lang talaga.
Sa bandang di kalayuan sa aking kinatatayuan ay may narinig akong umiiyak.
Sino kaya yun ? Para namang baliw yun iiyak iyak!
"Oh bakit ka umiiyak diyan adrian?"
Nagulantang at talagang napalingon pa ko sa likod nang marinig ko ang sinabi ng teacher ko na yun.Si adrian umiiyak? Balit naman kaya?
"Anong nangyare?" Sabi ko.
"Jhonson!anong ginawa mo?!" Galit na sabi ng teacher ko.
Nakikinig lang ako sa kanila.
"Maam!si jhonson po kasi nang aasar!" Paiyak na sabat ni adrian.
"Hindi maam sinabi ko lang naman na crush nya po si kristine! Tapos umiyak sya maam!" Sagot ni jhonson.
Nagulat ako at pakiramdam ko namumula ako dahil nung sinabi ni jhonson yun ay nagtinginan lahat sila sa akin.
"Ahh .." sabay ngiti ng teacher ko.
"Crush ni adrian si kristine? Haha. Ano ba naman kayo yun lang pala. Tumahan ka na jan adrian at tapusin nyu na ang paglilinis jan. At umuwi na kayo.Ikaw nan adrian normal lang yan." dagdag pa nito.
At dinedma ko nalang ulit iyon.
Kahit na medyo naiilang na ako.
"Bye guys! Una na ko." Sabi ko sa kanila.
Habang naglalakad ako ay di ko malimutan at nagtataka ako kung bakit sya umiyak siguro napikon? Pero bakit sya umiyak? Ang weird naman.
ADRIAN'S P.O.V
Grabe nakakapikon talaga yang si jhonson ! Nakakahiya umiyak ako sa harap ng babaeng gusto ko ! Pero tama si maam bakit kailangan ko pang umiyak nahalata tuloy na guilty ako sa sinasabi ni jhonson.
Kamusta na kaya sya,I mean ano kaya ang naging reaksyon nya sakin haist .. nahihiya talaga ako may mukha pa kaya akong ihaharap sa kanya? Hay .. anu ba naman yan. Pangako di na mauulit yun!
Sa aking paglalakad di ko alam kung nananadya ba ang tadhana pero nasa likod ako ni kristine tawagin ko kaya sya? "Ay! Wag na wag na adrian!" Bulong ng isip ko.
Ganito pala maging torpe di ko man lang magawang makausap sya. Hay naku may tamang panahon din ito.
BINABASA MO ANG
BOOK 1 : Unexpected You
Teen FictionThis is a love story ng isang nerd,old fashion at imperfect na girl ay napikot ng barkada nya sa isang lalake na di naman nya gusto pero may secret feelings pala ang guy na yun sa kanya. Until it took a years naging sila for about 4 years it means t...