Chapter 14 - Truth

3.2K 201 13
                                    

Request granted for raven_007

Mitch's Pov

Tinignan namin si Eris habang paalis. Anyare dun?

Nag tinginan kami at parehas na nagkibit balikat.

"She's cute." Tinignan namin si Harry. Namula naman sya at umiwas ng tingin. Wtf?! Hahaha may nagkacrush pa ata sa aming shy nerd.

Tumawa naman yung mga kasama nya. "Oww. You like her? I thought you like Miss Avery? Change for now?" Tanong ng isa sa kaibigan nya.

Kumunot naman noo ko. Avery?! Now way! Hindi ko naman hahayaan mapunta sa iba ang mahal ko no.

Yep i love Avery. Sadyang iwas na iwas lang sya sakin. Nakakainis yun. Panget ba ako guys? Then why?! My g.

Tinignan ako ni Cassy ng nakakaloko. I know that look. 'May-kaagaw-ka-na-look' tinaas baba nya pa kilay nya. The hell.

"Wala kang taste sa babae. Dapat si Miss Savannah. Damn she's so fucking hot. I like her in my bed." Sabi nung mukhang badboy. Nanlaki mata namin ni Cassy sa sinabi nya.

Akmang susugurin na ni Cassy yung lalaki kaso nag salita si Harry habang nakatingin sa phone.

"Tara. May meeting sa school we need to hurry up. Urgent to." Tumayo naman sila at nagsialisan na.

"Damn. Mga ibang taga E.H. Academy talaga walang modo like that guy." Inis na sabi ni Cassy. Syempre magagalit talaga sya. Si Savannah ba naman ang usapan edi beastmode talaga.

"Hahaha sabihin mo lang hindi mo malapitan si Savannah kasi yung last time na lumapit ka sinampal ka agad. Hahahaha" tinignan nya ako ng masama.

"Damn you! Bakit ikaw? Padala dala ka pa ng bulaklak kay Avery tas anong ginawa sayo? Sinampal ka din! Sinampal ng bulaklak sa mukha! Hahahaha" nag tawanan nalang kaming dalawa.

Tinaas ko yung juice. "Kampay para sating mga broke!" Nag cheeks kami saka iniinom ang juice hahaha.

"Wait totoo ba na next week yung foundation day ng E.H. Academy satin gaganapin? At balak pa nila pag samahin yung both schools." Tinignan ko sya. Yeah. May foundation day kasi ang E.H.A. next week and may balita na saamin gaganapin.

"Actually totoo yun. May contest pa nga eh. Pageant combine ang Faith and E.H. Academy. Ang sabi din kasi E.H. president ang bahala dun sa lahat. Bawat contestant they need to choose a charity to help kasi yubg mapapanalunan doon mapupunta." Tumango tango naman sya.

"Nasabi ba sayo kung sino sino?" Umiling ako. Sabi kasi nila surprise daw. Tig 5 yun sa pag kakaalam ko. Wala namang per institute so okay lang kahit same same.

"Teka tara na uwi na tayo tinamad ako pumasok. Wait daan tayo sa E.H. Academy." Suggest ni Cassy. Sus. May aabangan lang sya eh. I nod then nag asikaso na kami.

"Im thinking about Eris, if she is okay now. We invited her then umalis sya wala syang car." Napaisip naman sya.

"Oo nga no? Naku. Treat nalang natin sya bukas." Tumango ako.

"Taradaan tayong E.H. Academy." Tumango ako. Syempre gusto ko din malay mo maabangan namin yung mga lalaki kanina hahaha joke.

Maya maya nasa may labas na kami ng E.H. Academy.

Nakita naming may lumabas sa may gate. At.....
......
.....
....
...
..
.
Wait?! Si Eris yun ah! I know na sya yun kasi yung damit ganon pa din and yung salamin nya nakalagay sa may kamay nya. Kasama nya din si Dexter at may mga security na parang nag babantay sakanila.

Fear Inlove With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon