Chapter 20 - Climax

3.3K 159 32
                                    

Avery's Pov

Padabog kong sinarado ang pinto sa sobrang inis! The fuck!!

Alam nyo bakit ako naiinis?! Tumawag sakin si Cassy para sabihing si Savannah at Eris na ang magkapartner!! The hell! Nakakabwisit talaga ang bitch na yun!

Kahit kelan ayaw mag patalo! Tsk. Obvious naman kasing ako ang gusto ni Eris diba? Tsk!

Napaupo ako sa sobrang stressed. I can't believe na mahihirapan ako sa dapat kong gawin.

*kringgg kringgg*

Tinignan ko kung sino tumatawag. Napangiti naman ako nang makita kung sino.

"Hey? Napatawag ka?" Humiga ako para maging komportable ako.

"Hmm.. Wala naman. I miss you hon." Malambing nyang sabi.

Namula ako sa sinabi nya. Bwisit to! Nawala tuloy inis ko dahil sakanya.

"Me too... Busy kasi eh.. hayaan mo for now lang yun.."

"Okay. Wait may kasama ka ba dyan?" Nag smirk ako.

If I know gusto nya lang pumunta dito para masolo ako HAHAHA. Damn it. Syempre pabor ako sa part na yun.

"Wala. Punta ka dito."

"Yey! 20 mins nandyan na ako." Binaba na ko na yung call.

Napabuntong hininga ako. I hope maayos na kung ano man ang problema namin.

"Mukhang problemado ata ang brat namin." Napatingin ako sa nag salita.

"Sarah? Anong ginagawa mo dito?" Umupo ako para makausap at makita ko sya ng maayos.

Anong ginagawa nya dito? I know naman na sya magiging partner ko but next week pa namin gagawin yun. Masyado ata syang excited?

Tinignan nya ako ng nakakaloko kaya lalo akong naguluhan sakanya.

"What do you want?" Tinignan nya lang ako.

"Really? Baka ikaw ang may mas kailangan. Or should I say na ikaw ang may kailangan gawin?" Saka nya ako tinitigan.

Napatayo ako sa sinabi nya. Panigurado may alam sya. Kilala ko ang babae na to.

Kung brat ako at bitch si Savannah. Witch naman ang babaeng to. Or anak ni satanas.

"Anong alam mo?" Hindi ako nagpakita ng takot sa boses ko. Para mapakitang kaya ko sya.

"Everything. Alam ko lahat mula umpisa hanggang sa ngayon at susunod pa. Sainyo ng girlfriend mo at sa usapan nyo ni Gail." Namutla ako sa sinabi nya.

Paano nya nalaman yun? Alam kong kami lang ni Gail ang nag usap about dun!

"Nagtataka ka ba? Obvious kasi eh. Saka masyado kasing madali mauto si Gail. Konting bigay lang ng gusto nya handa nyang ilalaglag lahat." Ngumisi sya sakin.

Kinilabutan ako sa sinabi nya. Ano bang gusto nya? Bakit nya ginagawa to?!

"Anong gusto mo?! Wag kang makialam sa gagawin ko!"

"Hon nandito na-" Napatigil sya nung nakita kami ni Sarah. Halata sa mukha niya ang takot.

Hinila ko sya papunta sakin habang si Sarah nakaupo na sa couch ko.

Kalmado syang nakatingin samin. Hindi ko gusto ang tingin nya na yun.

"Oh. Sakto nandito na pala ang 'Kind Princess' ng Faith Academy. Ano nalang sasabihin ng buong mga studyante kung ang dalawang princess na hinahangaan nila ay may tinatago palang baho?"

Fear Inlove With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon