PROLOGUE
SOMEONE'S POV
Nakita ko ang isang taong naka jeans, naka jacket with hood, sneakers na nakatayo sa gitna ng kalsada at
zappppppp....sssssssssssss..........zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
(A/N: isipin nyo po na tunog yan ng kuryente)
zhhhhhhhheeeeeeeeeeeeeekkkkkkk.........................
At may hawak na latigo na parang may kuryenteng dumadaloy dito. Nakita ko kasi parang m,ay kuryente na lumalabas mula rito at nakuryente ang isang lalaaking nasa harap niya at nakahiga na sa may daan. Meron ding dalawang lalaki na may hawak na baseball bat at akmang hahampasin siya mula sa likod at di pa nga naka landing ang bat sa ulo ng taong may dalang latigo ay bigla na siyang tumilapon sa kanang bahagi ng taong nanguryente.
hindi ko alam kung papano nangyari yun. Sa isang kurap lang ay bigla-bigla na silang tumilapon at sa isang kurap lang din ay may lumitaw na isang tao na nakatayo na sa tabi ng nakahood.
Ang bagong dating ay nakamaskara ng puti, nakajacket din ito at makahood din.
Pano ko nalaman ang suot nila? eh gabi pa naman?
eh di sa liwanag ng buwan, full moon kasi ngayon.
Hindi ko masyadong makita kung may suot ding maskara ang unang dumating
. Silang dalawa lang. Merong halos apatnapung mga kalaban na nandito. Ibig sabihin, ang natitirang hidi pa namin napatumba.
Oo, kasalukuyan kaming nakikipaglaban sa kadahilanang nagkamali lang kami ng tinahak na daan at napagdiskitahang bugbugin ng mga ito. Siyempre eh di lumaban din kami. Di naman namin alam na marami pala sila at narinig ko lang isa sa kanila na meron daw isang war na magaganap dito at dahil sa wala pa daw ang kalaban nila ay kami ang napgdiskitahan.
Eh sa lima lang kami ng mga kaibigan ko , e di dehado kami.
Sa kalagitnaan ng aming laban ay dumating ang dalawang ito.
Kasalukuyan silang napapalibutan ng mga kalaban.
FLICK...
nag snap ng kamay ang isa sa mga lalalki. Tumakbo naman ang limang lalaki na may dalang baseball bat at hahampasin na silang dalawa. Umilag lang taong may latigo habang ang taong nakamaskara naman ay biglang nawala na parang bula ng tumama sa kanya ang bat. Bigla nama siyang sumolpot sa likuran ng taong naghampas ng bat sa kanya at ito'y sinipa sa mukha dahilan ng pagtalsik ng dugo nito mula sa kanyang bibig at siya'y natumba.
boooggggggggggsssssssssssshhhhhhhhhhh
Aaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!
Boooooooooggggggggsshhhhhhhhh!!!!!!!11