Ashley's POV
Kring!Kringg!kringgggg!!!.telephone is ringing
Hello? Fernandes' residence, may I help you?.sinagot ko yung tawag
Hi!! I'm Ashley Fernandes, I'm the older sister of Badette. I'm a smart person and I like to design clothes,They call me 'The Fashionista' . Many boys na gusto akong maging girlfriend but I'm a hard-to-get person.So, until now I'm NBSB (No Boyfriend since Birth).
Hi ate Ashley! Si Angel po ito,Si Bernadette po?.
Meet Angel Santos, childhood friend ni Bernadette.Sya lang naman ang napakayamang kaibigan ng kapatid ko.Only Child lang kasi sya kaya wala syang kalaro sa bahay nila.Kaya si Badette lang ang lagi nyang kalaro. Nakilala namin sya dahil kapitbahay namin sila. Lagi syang may kasamang Bodyguard and Yaya,syempre only child eh! Kaya hindi kami nag aalala kapag kasama ni Badette si Angel.Sya yung batang lahat ng gusto makukuha nya.Pati nga yung barbie doll ko eh binili nya kay mami kahit na magkano! huhuhu.T__T...
Ahh!! Ikaw pala Angel! Nandito si Bernadette nagsasayaw.habang nakatingin kay Badette na nagsasayaw.
(Mga 7 years old pa lang sina Angel at Badette nito)
Ahhh! Pwede po ba kaming pumunta ni Bernadette sa Park?Pleaseee!.Angel
OO naman!.sagot ko kay Angel na walang pagdadalawang isip.Safe nman si Sisteret kapag kasama yun eh, 5 bodyguard at 3 yaya kaya kasama nun.
Talaga po??Salamat ate Ashley!! Bye po.
*Too Toot*
YAYAAAA!! Ayusan mo na si Badette ngayun din! Pupunta sila sa park ni Angel! Bilis.mabilis na sabi ko kay yaya.
Opo Mam!.magalang na sabi ni yaya
Mam Bernadette,mamaya na lang po kayo sumayaw.sabi ni yaya kay badette habang mahinay itong hinihila
Bakit po Yaya?Nagsasayaw pa po akoo?.sabi ni Badette habang pinipilit nyang ayaw sumama kay yaya.
Pupunta daw po kayo ni Mam Angel sa park.
Si Angel po, YAYA? Yeheyy!.tuwang tuwa na sabi ni Badette na may kasamang talon
Hooo! Buti na lang tumawag si Angel.Mawawalan din ng maingay,madaldal at malikot na bata dito sa bahay,makakapag design din ako ng maayos.
**Flashback**
Hooo! Nakakapagod talaga mag design at mag ayos ng mga dresses.habang inilalagay ko ang mga dress sa maniquin.Habang dumating ang batang maliit na may dalang ice cream.
Hi Ate Ashley!! .sabi ni Badette habang nagiikot-ikot sa paligid
WoW! Ang ganda naman nito.habang sinusukat ni Badette yung sandals ko.
Ate Ashley! Tingna--.Ouchhh!!!.Natapilok si Badette dahil naglalakad syang suot ang 2 inches kong sandals.
Badetteeee!!!Anong ginawa mo???.Natapunan lang naman ng ice cream ang long black dress ko na regalo ng tito ko galing pang New York.
Natapunan ko ng ice cream.pilosopong sagot sa akin ni Badette
PLEASE GO OUT IN MY ROOM!.inis na pasigaw na sinabi ko kay Badette.
*POOcH*
AARRGGGGGGGGGGGHHHH!..Hinagis lang nmn yung ice cream na hawak hawak nya sa mukha ko.
YAYAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!
---End of Chapter---
(A/N) Abangan nyo sa nxt chapter yung taong mahalaga kay Badette!
Plss vote !
& Share this to your bestfriends and Friends!
BINABASA MO ANG
Best Friends Forever
أدب المراهقينThe girl met a special someone on his childhood days. But, a sad ending happened. The girl can't forget what happened. Si boy lang kasi ang kauna unahang Best Friend ni girl. Simula nun, walang nagiging BFF si girl dahil takot sya na baka iwan din s...