Bff University
- Si Mauyer Calvin Maverick ang may ari nito.- Ang anak nyang si Sebastian Maverick ay nag aaral dito.
History:
- Ang Maverick Company ay isa sa mga pinakasikat na kumpanya sa buong mundo. Dahil naging kilala ang kumpanya nila. Maraming gustong mag ka business share dito.
Dahil sa sobrang lumago na ang kumpanya nila, nag donate sila sa Presidente ng isang paaralan at ito ang BFF University. Nung nalaman ng mga mayayamang pamilya ang balitang ito. Pinag aral nila ang mga anak nila dito. Mapa anak ng celebrity o kahit sino pa.
- Sa school na toh, lahat ng nag aaral dito ay matataas ang IQ. Dahil kung mababa ang IQ mo, di ka makakapasok dito. Dahil gusto nila na maging mas kilala ang school na toh sa buong mundo. Pero hindi lang IQ ang mataas sa kanila, talented din sila. Ngunit, hindi lahat na nag-aaral dito ay mayaman dahil yung iba ay talented at scholar. Kinuha sila ng school na toh para hindi sila kulelat sa mga competition sa ibang malalaking University. Kapag nagkaroon ka ng line of 8 sa grade mo, bye bye na dahil papaalisin ka na sa University na toh dahil gusto nila na puro high standard ang mga estudyante dito. At wala ka na ring second chances. Pero maganda din naman tong school na toh dahil wala silang pakielam sa pera. Kahit magbayad ka ng 1 million dollars, papaalisin ka pa rin sa school na toh. LUPET noh?
- Sa school na ito, may 3 klaseng lebel ng tao. Ito ay:
1) ROYAL
- Ito ang mga estudyante na may mayayamang pamilya. Sila ang tagapagmana ng kanilang kumpanya. Syempre matatalino din sila dahil may mga personal tutor sila.
2) PREP
-Ito ang mga estudyante na may mga business. Bali sila ang taga produce ng pera para sa kanilang pamilya o sa madaling salita Breadwinner. Sila ang nagpapatakbo nito. Matatalino sila, Syempre di sila magiging success kung di sila matalino.
3) Scholar
- Ito ang mga estudyante na kinuha ng University para paglingkuran sila. Maraming estudyante na gustong makapag aral dito, kaya madali silang akitin. May kasunduang ginagawa para sa mga scholar:
Makakapag aral ka dito ng libre pero gagawin mo ang lahat ng utos nila. Example: May ginanap na paligsahan sa malalaking university, isasali ng school na toh ang kinuha nilang scholar para panlaban dito. Gagamitin nila yun para manalo sila at para di masira ang imahe ng university.
Dito, pag sinabi mong scholar. Di lang utak ang meron sila. Meron din silang mga talent. Ito ang mga magagaling na basketball player, cheerdancer, volleyball player at iba pa. Kinuha ito ng university dahil para may panlaban sila sa ibang school.
Nalaman nyo na ang tatlong level ng nag aaral dito sa school. Ngayon naman sasabihin ko ang mga uri ng tao na nag aaral dito. Syempre lahat ng tao ay may iba't ibang likes at talent. Kaya sasabihin ko sa inyo kung ano ang mga ito.
Kinds of Students:
1) NERD - They are the brain of class. They are Book lovers and scientist or mathematicians. Karamihan sa nerd ay scholar dahil kailangan nilang i-maintain yung grade nila kung hindi, mapapatanggal sila dito sa pinapangarap nilang school.
2) JOCK - They are the athletes of class. Ito yung mga taong sporty. They are the cheerleader, players,dancer, racer, gamer etc. Karamihan dito ay Royal dahil sila ang magagaling sa sports. Ang mga jock dito ay popular sa campus dahil sila lagi ang maraming nakukuhang atensyon sa mga students.
3) Musician - They are the Master of Music in the class. From the word itself, sila ang magagaling at marurunong pagdating sa music. Kumbaga sa kanila ay Music is Life. Ito din ang mga taong mahilig mag play ng mga instrument at magagaling kumanta. Karamihan sA kanila ay mayayaman.
4) Artist - They are the star of class. Ito ang mga taong magagaling mag acting at painting. Karamihan dito ay mayayaman dahil gusto ng mga family nila na maging sikat sila.
Ngayon, alam nyo na ang mga level at uri ng mga tao dito sa university. Kaya di na kayo maguguluhan.
That's all! Sana suportahan nyo yung storya ko till the end.
Nxt chapter is full of information kasi makikilala nyo na ang mga character sa story ko..
Sana huwag kayo magalit sa mga couple. Salamat!!
BINABASA MO ANG
Best Friends Forever
Teen FictionThe girl met a special someone on his childhood days. But, a sad ending happened. The girl can't forget what happened. Si boy lang kasi ang kauna unahang Best Friend ni girl. Simula nun, walang nagiging BFF si girl dahil takot sya na baka iwan din s...