His Back..

37 1 0
                                    

"We..wes..ley?..." Whoah. It can be sya na ba toh?? Eto na ba ang bestfriend ko na chubby na singkit dati?? Seryosong seryoso ang mukha nya, walang ka emo-emosyion, medyo may pag ka dye ung hair nya, parang buhok ng bias ko sa exo si luhan... Pero ang mukha parang sehun lang.. Matangkad, maputi, singkit parin naman, pero di na sya chubby tulad ng dati..

"Wesley?!?!" Bigla ko syang niyakap... Ti nap nya lang likod.. :"(

" naaalala mo pa ba ako?? Uy kumag ka di ka man lang nag teext or i add manlang ako sa fb.. Wala na akong balika sayo simula nung umalis ka.. Biruin mo yun 16 years, 16 years tayo di nag kita di nag usap." Kumalas na ako sa pag kakayakap sakanya at nag hahantay ng sagot nya pero wala, wala man lang akong narinig na sagot mula sa kanya.

"Tita naputulan po ba ng dila itong si wesley?? Ni hindi po man lang mag salita" tanong ko.

"Simula nung nag kahiwalay kayo dati nag iba nayan ee. Hindi nag sasalita, mag sasalita lang yan kung may importante syang sasabihin" huh? What happen to him?? Di naman sya ganito dati ee..

"Ma, akyat muna ako sa kwarto ko" nagulat ako nung bigla syang nag salita... Ang baba ng boses nya, lalakeng lalake :">

"ocge nak umakyat ka na."

"Tita?" Pag papaalam nya kay mama. Tumango nalamang si mama..

Pag ka akyat nya sa kwarto nya, biglang nangsalita si mama.

"Nak dito na muna titira si Wesley ha?" Oh?! Talaga?! Great para makapag bonding naman kami minsan pag ay time.

" ocge po tita walang problema" sagot ko

Gabi na at mag kakainan na. Pag kababa ko nakita ko na si mama na nag luluto

" ma si tita umalis na ba?" Tanong ko

" ahh oo kanina pa di ka na nya inostorbo kanina kasi tulog ka"

Eehh... Si wesley po sumama rin po ba???"

" ahh hindi kasi nga diba dito na muna sya titira tulog ata ee.. Ewan ko lang simula kanina di na lumabas e... Katukin mo mo at sabihin mo na kakain na " sabi ni mama

" ocge po" Umakyat ako para katukin sya agad ad naman ito nag bukas at  OMO!! O.O shirtless sya naka short sya pero wala syang pangibabaw.... Ngayon ko lang napansin na may abs pala sya at six pack pa!!! Waaahhhhh!!!...

" enjoying the view?? *smirk*" bumalik ako sa riyalidad ng bigla syang magsalita.

" huh? Di.. Aahh..." Sagot ko. Shit! na uutal ako >///<

" tsk. What do you want??" Grabe ang cold naman nya, di na sya ung wesley na kilala ko dati....

" kakain na raw sabi ni mama..." There it mabuti nalang at di na ako na uutal

" Ocge susunod ako *sabay sara*"That eyes, no emotions, its so cold, cold as ice... What happen to him?? It seems that he is not the wesley that i know before

Bumaba na ako papuntang salah para mag hain, maya maya bumaba na sya at!!.. May damit na sya :"">

"Wesley kain na ohh, nilito ko yung pabprito mong kare kare oh.." Sabi ni mama

"Salamat po tita" aniya nya. Take note NO SMILE. The eyes are still the same, its cold.

"Osha. Magdasal muna bago kumain"nag umpisa na kami mag dasal. Nang matapos na kami mag dasal nag umpisa na kaming kumain.

Syempre ako lagi nakatoka sa hugasan ng plato, pero tumulong sya, ako ang taga sabon, sya ang taga banlaw...

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

*Silence*

Tapos!!! Sa wakas! di ko matake ang awkwardness doon sa lababo!! Umakyat agad ako sa kwarto ko ganun rin sya (mag katabi lang yung kwarto namin)

Bakit kay sya nag ka ganun?? Sabi kasi ni tita, nag simula daw na naging ganyan si wesley simula nung nag ka hiwalay kami 16 years ago... Ano kaya nasa utak nya?? Miss nya rin kaya ako dati??

*flashback*

"Wesley!! Kailangan mo pa ba umalis papuntang italy??" Nangingiyak ngiyak kung tanong sakanya. Aalis kasi sya patungong italy. Sabi kasi ng tatay nya doon na daw sya mag aaral.

"Kailangan chelle ee.. Ayaan mo kahit pumunta ako dun ikaw parin ang bestfriend ko,, Promise!" Nag pinky promise pa kami nung time na yan.. :""(

"Promise mo yan ahh!!" Aniya ko. Mamayang hapon na ang flight nya ee... Biglaan kasi..

*End of flashback* 

"Di ko pa nakakalimutan yung promise namin sa isa't isa dati.. Naaalala nya pakayun?? Hayy... Oo nga pala pede ako mag puyat ngayon bakasyon nanamin... Wahhh!!!.... Mag fo-fourth year college na ako... (Bilis noh ehehh)

Buti pa sya may trabaho na at guess what?, engineering pa ang kinuha nya... Fudge!.. My hates subject, MATH. Hay makatulog na nga puyat ako ee.. Ayaw ko muna dag dagan eyebags ko.. Goodnight...

Goodnight Wesley, Sweet dreams.....

My Cold-hearted BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon