Virgo mệt mỏi ra khỏi phòng bệnh của cô bạn thân. Đôi mắt cô thoáng buồn, cứ nghĩ đến chuyện Libra đang dần trở nên điên loạn và bệnh tình không thuyên giảm là cô lại thấy căm hận gã Diasort đó. Giờ thì người đã làm bạn cô ra nông nỗi này vẫn trong quân đội với quân hàm thiếu tá, được hàng ngàn người khâm phục và ngưỡng mộ. Châm ngôn "vì dân vì nước", thế mà, thế mà hắn lại để bạn cô trở thành một kẻ bị điên đến nơi mà vẫn nhởn nhơ được. Virgo hận hắn, cô hận hắn thay bạn thân mình, bởi lẽ cô biết, Libra yêu hắn đến chết đi sống lại. Cả hai con người yêu nhau, nhưng thứ tình yêu bệnh hoạn làm Libra sợ hãi. Virgo chính là người đã bảo Libra hãy chia tay Taurus. Chuyện này, vĩnh viễn không ai biết được, ngoài cô và Libra.
Virgo là bạn thân của Libra, hai mươi tuổi, là sinh viên. Cô gái trẻ mang họ Lilifiand trông thật xinh đẹp với thành tích học tập thật đáng ngưỡng mộ, chuẩn mực của một nữ thần trường đại học y. Mái tóc bạch kim lấp lánh giữa những tia nắng vàng, được uốn xoăn lại, buông gọn xuống thân hình mảnh khảnh. Đôi mắt mang màu một màu xanh yên lặng, một màu xanh dịu dàng và quá đỗi chân thực. Thể như trong đôi mắt đấy chỉ ẩn chứa sự thật, không có chỗ cho sự gian dối nào. Có lẽ thế.
Nhưng tất cả đã lầm.
Virgo có bạn trai, theo đúng nghĩa đen. Tên hắn ta là Gemini Athalact, một cái tên loằn ngoằn và khó nhớ. Một kẻ khôn ngoan và ngông cuồng làm trong quân đội, người ta không rõ sao hắn có thể quen biết được Virgo, chỉ rõ tình yêu của họ rất mặn nồng và say đắm. Những kẻ ngu ngốc đã không nhận ra rằng trong đáy mắt Virgo có một tia gượng ép, nhưng nó nhỏ đến nỗi mắt của những kẻ tầm phào làm sao có thể trông thấy được?
Virgo không yêu Gemini.
Tất cả chỉ là lừa dối.
Chỉ là, cô che giấu hoàn hảo đến nỗi không ai nhận ra được.
•••
Sau khi rời bệnh viện, Virgo quay về nhà để sửa soạn quần áo và trang điểm. Bởi hôm nay Gemini sẽ đưa cô đến giới thiệu với những người bạn thân của hắn, toàn là những kẻ có danh tiếng trong quân đội, quân hàm rất cao hoặc là những người đạt đỉnh cao trong sự nghiệp kinh doanh. "Bạn trai" của cô quá khôn ngoan, hắn biết nắm bắt cơ hội, biết kiên nhẫn chờ thời cơ chín muồi để úp sọt lấy con mồi một cách hoàn hảo và không để lại dấu vết. Đó cũng là cách hắn biến cô thành cô bạn gái của hắn.
Đôi mắt mang vẻ đẹp của bầu trời chậm rãi nhắm nghiền lại, để một trời kí ức tuôn về như suối.
Virgo là con gái của một kẻ nhận án tù chung thân, vì ông đã phạm tội giết người. Cha cô đã lái xe đâm phải một người phụ nữ và làm cô ta tử vong ngay tại chỗ. Ai cũng khăng khăng là ông cố ý và toà án định xử tử ông. Virgo khi đó mới mười tám tuổi, một cái tuổi đã trưởng thành và chính chắn để hiểu được mọi thứ. Nhưng cô đâu biết được cuộc sống ngoài kia còn khắc nghiệt đến nhường nào. Họ hàng cô, khi nghe tin cha cô sắp bị tử hình thì họ thi nhau chối bỏ quan hệ máu mủ. Lòng người là như thế đấy, như một cái giếng lúc đầy lúc cạn. Cứ nghĩ đến người mẹ đã dành cả thanh xuân của mình cho cha là lòng cô đau thắt lại. Và bằng một cách nào đó, Gemini Athalact xuất hiện, như một tia sáng chiếu qua bầu trời âm u và xám xịt ấy, như một vị chúa cứu rỗi một sinh linh bé nhỏ là cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Kill This Love
FanfictionGiết chết thứ tình yêu này đi Nó quá tội lỗi để tồn tại. - Begin : 14/4/2019 Summary : Câu chuyện kể về những mối tình không nên tồn tại. XHATN - #41-12chomsao