Scorpio Kenotheory là một nhân viên văn phòng, nhìn bề ngoài, nàng bình thường, quá đỗi bình thường như bao người khác. Chẳng có gì đáng nói về một cô gái xấp xỉ ba mươi tuổi, ngoại hình trung bình và điểm cộng duy nhất là một thân hình với ba vòng chuẩn chỉnh. Trong mắt người ngoài, Scorpio Kenotheory là một người phụ nữ chưa chồng, có công ăn việc làm ổn định và là đối tượng của nhiều đàn ông.
Nhưng sự thật thì luôn đáng sợ hơn chúng ta tưởng.
Scorpio là một nạn nhân của cái gọi là "quy tắc ngầm" của công sở, nàng đã bị xâm hại, không chỉ bởi một mà là bởi rất nhiều người. Scorpio không biết rõ được người đàn ông đầu tiên của nàng là ai, chỉ là giọng nói khàn khàn của hắn ta vang vọng trong đầu nàng, ám ảnh giấc ngủ của nàng mỗi đêm. Mỗi ngày đi làm là một cơn ác mộng, bởi nàng không biết được vị giám đốc kia sẽ buông tha cho nàng hay lại tiếp tục đem cái dục vọng của hắn để chà đạp nàng. Nàng không biết, nàng sợ, nàng mất phương hướng. Nhưng rồi cuối cùng Scorpio vẫn từng bước đến công ty, với sự lo lắng bào mòn tâm trí nàng.
"Chào Kenotheory." Bảo vệ cười với nàng, tươi rói, cũng phải thôi, trong công ty này, chẳng ai biết nàng đã và đang bị xâm hại cả. Nó đã kéo dài rất lâu, Scorpio không thể nhớ rõ từ khi nào, nhưng nàng không đủ can đảm để đến báo cảnh sát, bởi mỗi lần sau khi xâm hại và làm nhục nàng, tên giám đốc của Scorpio lại đe doạ rằng nếu nàng báo công an, hắn sẽ phanh thây cả gia đình nàng. Và Scorpio chẳng thể làm gì ngoài chuyện im lặng, dù tâm trí nàng đang bị dày vò đến đáng sợ, nàng cảm thấy sợ hãi cơ thể của chính mình, nhưng rồi nàng vẫn giữ bí mật nó, ngày qua ngày.
"Xin chào." Scorpio nở nụ cười gượng gạo với người bảo vệ, trong chốc lát nàng chạy vội vào bên trong công ty và dùng vận tốc nhanh nhất để đến chỗ làm việc và yên vị ở đó. Scorpio cố tỏ ra bình thường nhất có thể, và nàng yên lặng ở đó, như bao nhân viên bình thường khác.
"Kenotheory!" Một giọng nói đanh thép vang lên, cuốn theo sự chú ý của Scorpio. Đôi mày thanh tú của Scorpio nhăn lại, nàng nhìn vị giám đốc trước mặt với ánh mắt sợ sệt và lo âu. Lại là chuyện gì sẽ xảy đến với nàng đây?
"Giám đốc, tôi đây." Scorpio run run đáp, mỗi lần nhìn thấy hắn là tâm trí nàng bị chà đạp một cách đáng thương. Ai mà có thể bình tĩnh nói chuyện với kẻ đã gây ra cho mình những cơn ác mộng không thể nào quên kia chứ? Với chất giọng khàn khàn, gã giám đốc nở nụ cười giễu cợt nói :
"Kenotheory, hôm nay cô sẽ đi tiếp một khách hàng của chúng ta. Hợp đồng này rất quan trọng. Hãy làm theo quy tắc."
Chỉ có Scorpio hiểu từ "quy tắc" đấy có nghĩa là gì.
—
"Tớ bảo rồi, Ari, hôm nay tớ có hợp đồng." Capricorn cười xuề xoà khi nói chuyện với cô bạn qua điện thoại, một tay anh cầm điện thoại, tay còn lại thì lật lại kiểm tra các tài liệu cần thiết. Mắt chăm chú nhìn xuống những tờ giấy chen chúc chữ, tai vẫn nghe cô bạn càm ràm về cô phục vụ không lịch sự đã làm bẩn áo của cô.
"Thật không thể tưởng tượng nổi, Capri." Aries dường như có thể hét lên :
"Cái áo một triệu đô của tớ đã ra đi. Đúng rồi, nó ở quán cà phê Memories đấy."
"Cậu có bực thì nó cũng không quay trở lại đâu."
"Tớ hiểu." Aries nói "Chỉ là tớ bực bội thôi. Cô ta hình như là sinh viên. Cũng xin lỗi đàng hoàng, chỉ là có vẻ vụng về. Tớ không thích mấy người như thế."
"Chắc là người mới." Capricorn rũ mắt.
"Chắc vậy."
"Vậy nhé, tớ có hợp đồng rồi, tạm biệt."
"Tạm biệt."
Aries à, khi nào cậu mới chịu chấp nhận rằng, chúng ta không còn như trước nữa?
Capricorn thở dài, anh hắt hơi, ngã người về phía đằng sau, nhắm mắt suy nghĩ. Aries năm nay đã là một phụ nữ xấp xỉ ba mươi rồi, còn anh đã là một người đàn ông có công việc ổn định đã hai bảy tuổi. Anh biết rằng Aries biết mối quan hệ của họ giờ chỉ là "bạn" không phải như trước kia nữa, ấy vậy mà không ai chịu chấp nhận sự thật tàn khốc này. Con người ai cũng có lúc phải vấn vương tình cũ, anh và cả Aries cũng vậy.
Trên bàn, vẫn còn một quyển sổ tay sờn mép đã cũ, bên ngoài được ghi một dòng chữ rất đẹp, tên là "When she was mine." nói về Aries. Đó là một quá khứ rất đẹp, chúng ta đã chia tay vì sự nghiệp không ổn định, chúng ta đã chia tay chỉ vì học khác trường đại học, chúng ta chia tay khi những ước mơ còn dang dở. Và rồi trong những năm tháng của tuổi hai lăm, Capricorn và Aries, họ gặp lại nhau.
Nghĩ đến đây, Capricorn bỗng dưng cười nhạt. Những năm tháng trước đã sớm phủ một lớp bụi, chỉ có anh và Aries vẫn không tài nào quên được cái quá khứ đấy, khi họ nhìn nhau bằng những con mắt yêu thương nồng cháy. Năm hai lăm, khi gặp lại Aries dưới ánh đèn vũ trường, đôi mắt nàng lờ đờ giữa ánh đèn, gò má ửng đỏ và đôi môi như quả cherry chín mộng. Capricorn vẫn nhớ in ngày hôm đấy. Họ đã hôn nhau, say đắm. Và qua một đêm nồng cháy thì ai nấy đều lẳng lặng rời đi.
Rồi thông qua Gemini, họ lại gặp lại, và đã có một mối quan hệ mập mờ như thế này đây.
Em ơi, xin đừng vấn vương những điều cũ.
Anh biết họ sẽ sớm phải kết thúc mối quan hệ mập mờ này. Nhưng dù sao, hiện tại, anh vẫn không thể không thiếu Aries. Hoặc do anh quá nhớ thương đi. Nhưng dù sao, thì anh nhận ra, mình vẫn còn nhớ Aries, vẫn còn cảm giác, như ngày đấy.
***
Ai đó hãy đem tôi ra khỏi đây.
Đem tôi rời xa nàng.
Đem tôi rời xa kí ức có nàng.
Nàng không là công chúa.
Nàng là phù thuỷ,
cướp lấy tim tôi.|
sư - giải sẽ lên sàn vào chương 7 nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Kill This Love
FanfictionGiết chết thứ tình yêu này đi Nó quá tội lỗi để tồn tại. - Begin : 14/4/2019 Summary : Câu chuyện kể về những mối tình không nên tồn tại. XHATN - #41-12chomsao