Aries nhíu mày. Ả nhìn người đàn ông trước mặt mình. Một gã bợm rượu, well, còn tệ hơn thế nữa. Đúng là việc nán lại nơi đây và uống thêm một tách capuchino quả là một quyết định sai lầm. Có lẽ gã ta đã uống quá say rượu whiskey rồi, và giờ hắn đang khẩn cầu điều gì từ ả? Một cuộc tình một đêm? Aries đã hai chín, dĩ nhiên ả cũng từng lăn giường với một vài người, nhưng lão già đang trong mem rượu này không phải gu của ả, nếu không muốn nói ả cảm thấy kinh tởm khi một người đáng tuổi bố ả lại đi tán tỉnh người kém hơn mình cả một nửa đời người. Có lẽ ả nên buông ra một lời từ chối nhẹ nhàng, bởi ả cũng không có thời gian để vui đùa với những loại người kiểu này.
"Xin lỗi, cháu không có hứng thú." Aries nhẹ nhàng nói, đôi mắt trở nên kiên nghị hơn bao giờ hết.
Gã trước mặt ả làu bàu một thứ âm thành khó hiểu, thể như con chuột nhắt đang cố tỏ ra oai phong hơn chúa sơn lâm. Aries mím môi, vẫn tỏ ra bình tĩnh nhất có thể và hoàn toàn bỏ qua ông già này. Ả khoan thai đứng dậy, bỏ lại tách capuchino uống dở và một lão già đang say khướt.
Aries đưa tầm mắt tìm kiếm quầy thu ngân. Nơi cái bàn gỗ sang trọng với tấm bảng to ình đang toả ra tia sáng lấp lánh, chàng trai tóc bạch kim đang trầm ngâm đứng đó, thoải mái hơn bao giờ hết. Anh ta mặc một chiếc áo sơ mi trắng phau và áo khoác ngoài màu xám. Đôi mắt xanh dương khép hờ, cơ hồ như đang suy tư điều gì đó.
"Tôi đến để thanh toán tiền." Aries nhanh chóng nói, nhân tiện lấy luôn ví tiền. Chàng trai im lặng, anh đưa đôi tay gầy guộc bấm từng nút trên chiếc máy tính tiền. Tờ hoá đơn từ từ tiến ra từ chiếc máy tính tiền quen thuộc. Aries rút ra mấy tờ dolla, ả mỉm cười thật tươi, bởi lẽ đồ uống ở đây rẻ hơn ả tưởng.
"Cám ơn quý khách." Chất giọng trầm ấm của người chủ quán café vang lên làm Aries giật mình. Chất giọng trầm trầm, ấm áp và quá đỗi dịu dàng, chân thực, không bút nào lột tả được. Aries thích những người giọng trầm, còn chàng trai này sở hữu chất giọng còn tuyệt hơn cả thế.
Trong một khoảnh khắc, Aries nhìn vào mắt anh ta. Bốn mắt nhìn nhau, trong một khoảng không im lặng. Đôi mắt xanh dương gam màu nhạt nổi bật trên gương mặt hoàn mĩ đến không ngờ, mái tóc bạch kim được chải chuốt gọn gàng làm tăng thêm muôn vàn hấp dẫn. Quả nhiên, quán này đông khách cũng phải nhờ một phần nhan sắc đến từ chủ quán café.
"Hẹn gặp lại lần sau." Chàng trai kia tiếp tục nói, kèm theo một cái nhìn thân thiện dành cho khách hàng.
Aries lại giật mình thêm lần nữa. Chết tiệt. Ả nhủ thầm. Ả đã vô tình lạc vào cái giọng trầm ấm làm người ta mê mẩn đó. Aries khẽ gật đầu, ả nhanh chóng quay người đi, vội đến mức không để ý đến chiếc ví vẫn còn yên vị trên bàn.
Chàng trai đó cất tiếng gọi, nhưng Aries đã đi rồi. Lặng yên nhìn chiếc ví, tờ danh thiếp với những dòng những dòng chữ nắn nót nằm gọn ghẽ trong chiếc ví da màu đỏ. Aries Widleys.
•••
Trường đại học y Bion, trường đại học y tốt nhất thành phố Zodiac. Trường đã có lịch sử lâu năm, giáo viên giảng dạy đầy kinh nghiệm. Không phải ai cũng có thể thi vào. Trường lấy điểm rất cao, tổng điểm bốn môn thi là ba mươi tám và được mười hai năm học sinh giỏi mới được vào. Có thể nói muốn vào trường này, phải đầu tư từ hồi còn xiu xíu. Trường nằm ở gần trung tâm thành phố, được trang bị một hệ thống học tập khoa học và đội ngũ giáo viên tốt nghiệp từ trường Đại học Sư phạm danh giá nhất cả nước. Và quan trọng, trường nói không với những người muốn xin vào đây nhờ danh tiếng hay tiền bạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Kill This Love
FanfictionGiết chết thứ tình yêu này đi Nó quá tội lỗi để tồn tại. - Begin : 14/4/2019 Summary : Câu chuyện kể về những mối tình không nên tồn tại. XHATN - #41-12chomsao