Libra tựa đầu vào tường, đôi đồng tử màu xám bạc đờ đẫn nhìn phía chân trời xa xăm. Rồi, những cơn sóng trong suốt trào ra từ đại dương nhuốm cái chất xám xịt đấy, thẫm đẫm sàn gỗ. Trong đầu nàng, là những mảnh vụn kí ức, những mảnh vụn mờ mờ ảo ảo trong tâm trí nàng, hư vô không rõ được. Một thứ gì đó rất quan trọng, nhưng lại làm tim nàng rỉ máu. Libra nấc nghẹn, xung quanh mắt nàng là một vùng sương mù mờ mờ ảo ảo, tưởng chừng như nhìn được ánh sáng nhưng rồi chúng lại nhanh chóng mờ dần, mờ dần rồi tắt hẳn. Thứ mà giờ Libra có thể nhìn thấy, là một con đường tối đen như mực, rồi có một ngọn nến thắp lên, sáng rực cả con đường. Và rồi mưa rơi xuống, tầm tã trút xuống như thác. Ngọn nến tắt và con đường lại trở nên u tối, trên mặt đường vẫn còn để lại những vết nước loang lổ. Libra sợ hãi, nàng co ro người lại, nhắm chặt mắt. Bỗng một giọng nói vang lên , đưa nàng ra khỏi ác mộng :
"Lib, cậu ổn chứ?" Virgo ấp úng hỏi, cô có chút lo lắng khi bạn thân của mình dạo này có vấn đề nặng về tâm lí. Thấy cái lắc đầu miễn cưỡng của Libra, Virgo lại thở dài. Việc gì đã khiến cho một nàng tiểu thư quyền quý trở nên như thế? Từ một cô gái thanh lịch biến thành người có vấn đề về tâm lí.
"Tớ không nghĩ rằng mối quan hệ chóng vánh với gã Diasort lại làm cậu như thế, Lib."
Libra không nói gì, đôi đồng tử mang màu xám bạc tro bụi của nàng ánh lên một tia buồn bã nhuốm màu tang thương :
"Vir, Taurus hắn ta— thật sự là một kẻ nguy hiểm."
Phải.
Libra vẫn nhớ như in ngày ba tháng ba, nàng hẹn hắn đến để chia tay, đơn giản vì cảm giác sợ hãi khi quen hắn. Taurus thật sự yêu nàng, Libra cảm nhận được điều đó nhưng cách hắn thể hiện thật bệnh hoạn và đôi khi làm nàng sợ hãi. Libra sao quên được, hắn đã từng dùng chiếc còng tay sắt của cảnh sát để còng đôi tay yếu ớt của nàng lại, chỉ vì nàng đã dám đến bar mà không có sự đồng ý của hắn. Khi nàng nói lời chia tay, hắn im lặng, một sự im lặng đến đáng sợ. Và rồi hắn đã rời đi, nhưng bỏ lại một câu làm Libra vẫn luôn kinh hãi và làm cho tâm lí nàng có vấn đề. Câu đó vỏn vẹn có mấy chữ : "Tôi ước mình gặp em sớm hơn"
Câu nói đó, nhuốm màu hối hận, nhuốm màu tiếc nuối lại có chút lưu luyến, khiến Libra day dứt không thôi.
Nhưng nàng vẫn luôn tin sự lựa chọn của mình.
Nàng rời bỏ hắn, trong một chiều ngày ba tháng ba, một chiều mưa tầm tã. Bên cốc cà phê mang màu nâu đặc sệt thơm mùi sữa, Libra tàn nhẫn nói ra câu chia tay và rời đi một cách lặng lẽ, sau khi nàng nhìn thấy sự thất vọng từ nơi hắn.
Và Libra biết cái lí do chia tay thật sự quá nhảm nhí.
"Vì em chán."
Nàng cười nhạt, sự thật rằng, vì em sợ anh.
Sợ cái tình yêu này.
Vigro chán nản nhìn cô bạn tiều tụy trong bộ trang phục bệnh nhân, mái tóc nâu xoã xuống che kín đôi vai nhỏ gầy, đôi mắt xám nặng trĩu, mọi khi đã u ám giờ còn u ám hơn.
"Lib, cậu biết không ? Tình yêu của cậu đang giết cậu."
Libra cười, nụ cười vô hồn và không cảm xúc. Nàng giờ thì khác gì cái xác rỗng tuếch được ban tặng cho hơi thở hay con búp bê rối hoạt động được nhờ con người? Mọi thứ, mọi thứ đều vô nghĩa cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Kill This Love
FanfictionGiết chết thứ tình yêu này đi Nó quá tội lỗi để tồn tại. - Begin : 14/4/2019 Summary : Câu chuyện kể về những mối tình không nên tồn tại. XHATN - #41-12chomsao