CHAPTER 25

123 7 0
                                    

A/N : pasensya na readers kung Hindi ko ma edit yung story HAHAHA sorry...pasensya na din po kung ngayon lang din ako na ka pag UPDATE

Geraldine's POV

Sumabay na sa amin pumasok si jona. Pag dating namin sa gate ng school ay humiwalay na samin si salvin. Mauuna na daw siya dahil may aasikasuhin lang siya . kaya hinayaan na lang namin siya umalis.

'' Bakit Hindi ka pumasok kahapon jona?'' Tanong ni Jamayla

''What? Pumasok ako kahapon bess!'' Sagot niya

''Hindi ka namin classmate?'' Tanong uli ni Jamayla

''Yahh!! Sa star section ako''sabi niya

bakit kaya Hindi namin siya ka klase?

Nang makarating kami sa harap ng room namin ay nag paalam na muna si jona na kapapasok pa lang sa room niya.

Dumiretso na kami sa room namin at naupo sa kanya - kanya na silya.

Maya - Maya naman ay pumasok na ang grupo ni Kurt . Pero bakit kasama nila si salvin?

Lumingon lang samin si salvin at tipid na ngumiti kay Elleneth. Lumipat na din siya ng upuan. Kung saan naka upo ang mga kaibigan ni Kurt.

Pag ka lipas kasi ng pag aayus ng upuan namin ay hinintay lang nila maka alis si Sir limbo. Lumipat na uli sila sa dati nilang pwesto . at kami naman ay wala ng nagawa kaya bumalik na lang din kami sa dati.

Kaya ng makita kami ni Sir limbo ay wala na din siyang nagawa kaya hinayaan na lang niya kami.

''Bakit kasama nila si salvin?" Tanong ko sa sa rili ko

Lumipas ang Dalawa subject at dumating ang break time. Sabay sabay kami'ng pumunta sa canteen . Hindi naman masyadong ka habaan ang pila kaya madali kami'ng nakabili.

Habang kumakain kami ay nag tilian na ang mga babae . Syempre Parting na ang bagyo . Pero ng maka pasok na sila ay tumahimik ang mga babae at napalitan ng bulong - bulongan .

"Bakit kasama nila yan?"

"Yan yung transfer diba?"

"Pero in fairness ha! Gwapo din sya"

"Oo nga! Crush ko na din syaaa"

Muntik ko ng ibuga yung iniinom kung tubig Kay Kim siya kasi yung kaharap ko. ano nga ba Yung nakinig ko? Crush? Agad? Landi ha!!

Hindi na lang namin sila pinansin at binilisan ang pagkain para maka Alis na agad dito. Nag iba ang atmosphere grrrr...

Wala pa naman yung next Teacher namin kaya ng usap-usap muna kami'ng mag kakaibigan. Binilog namin yung upuan.

"Napipikon na ako Kay salvin ha!" Naiinis na sabi ni Elleneth "Bakit ba kasi kasama niya yung mga kurimaw Na yun?"

"Hayaan nyo na lang siya! Hindi naman Siguro siya sasama sa grupo na yun kung walang dahilan diba?" Sabi ni jasmine

"Oo nga!" Pag sang ayon ko

"Guys wala si mam dela cruz. May meeting daw lahat ng faculty members kaya pwede na daw tayong umuwi" sabi nung lalaki na nag Announced

"Ano ba yan.. Uwian agad" pagmamaktol ko

Wala naman kami'ng gagawin sa bahay ehh. Hihiga, manunood ng tv, mag ce - cellphone. Paulit ulit lang nakakasawa na.

Habang nag aayos kami ng gamit ay bigla na lang may umubo sa may likod namin.

"Ehemm!"

Psshhh si salvin. Kasama yung mga new friends nya -_-

"Yes?" Mataray na tanong ni Elleneth

"Ahmm! Bebs?" Tawag ni salvin Kay Elleneth

Mukang LQ ito ah..^_-

"Yes salvin?" Cold na sagot ni Elleneth

"Bebs naman?" Pagmamaktol ni salvin

"May kailangan kaba? ...salvin?" Cold na sabi ni Elleneth

"Be---

"Mag tatawagan na lang ba kayo?" Singit ni atii jasmine sa sasabihin ni salvin

"ahmm---

Mag sasalita na Sana ulit si salvin Pero sumabat na si Elleneth

"Wala naman Siguro .. Diba salvin? Mauna na kami sa inyo ha.. Tara na" sabi niya at nauna ng lumabas kaya wala na din kami'ng nagawa kundi sumunod sa kanya

Kinig pa din hanggang labas ang kantsawan ng mga kurimaw Kay salvin.

"LQ"sigaw nila






Pumunta na kami'ng parking lot at sumakay na sa kanya kanya naming motor.

Mabilis kami'ng nakauwi dahil Hindi naman gaanong traffic. Pag dating namin sa bahay ay kanya kanya kami'ng pasok sa sarili naming kwarto at nag sipagbihis na.

Na Una akong bumababa kaya napag isip isip ko munang mag timpla ng kape kaya pumunta muna akong kusina.

Habang nag titimpla ako ng kape ay may mga tumunog na motor at tumigil sa harapan. Ang mga kurimaw Siguro yun. Masilip nga

Tama ang mga kurimaw nga at kasama parin nila si salvin. -_-

Bahala nga kayo.. Maka nood na lang ng tv sa sala..

Pag dating ko sa sala ay naabutan Kong naka upo na sila at nano- nood na ng tv. Galing nila ah..

"San ka galing" tanong nila

"May sinilip lang" pag maangan mangaan ko

"Ahh"

"Sigii akyat muna ako sa taas" paalam ko at umakya t na.

Pumunta na lang ako sa terris at pinag masdan ang mga dumadaang sasakyan . Nang mapalingon ako ay may tumigil na kotse sa Tapat ng bahay ni Ashley Nicole.

'Hmmm sino kaya ito?' tanong ko sa Sarili ko.

Maya Maya ay may lumabas na babae at lalaki sa kotse. Hindi ko masyadong makita dahil medyo malayo at naka side view pa.

Hindi ko inalis ang tingin sa Dalawang tao. Parang namumukhaan ko sila o nakita ko na somewhere.

Tumapat sa harap ng gate ng bahay Nina Ashley ang Dalawa at pinindot ang bottom ng door bell. Lumabas naman ang isa sa mga yaya nila at nakipag ngitian muna bago pinapasok.

Sino kaya ang mga ito? Impossible na sina tito at tita ito?
Nasa ibang bansa for business.

O kaya naman ay may important things kaya sila biglaang umuwi?
Pero Bakit Hindi nila kahawig man lang yung Dalawang tayo?
Baka nga Hindi sila ito?

Napaka daming tanong na nabubuo sa utak ko .
Kailangan Kong malaman kung sino at kaano ano sila ng family Gonzalez.








Don't forget to votes , comment and share

Little_Maxinejiji💖

Crazy Section ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon