chapter 2

258 4 0
                                    

#johnaldrin

Matapos kong itago sa aparador ang aking phone agad na binuksan ni Mama ang pinto nang aking kwarto. 

"andito kana pala nak, nak! Nakita moba yung phone mo? Wala kasi sa lamesa kinuha moba?" tanong nito sa akin 

"Ma! Kakarating kolang po!" hindi kona si Mama pinansin at sabay na kinuha ko ang damit na aking susuotin, nang maka alis si Mama agad ko kinuha ang phone ko sa aparador at palihim na inilagay sa lamesa. 

  "Ma! Andito naman po yung phone sa lamesa!" pag sisinungaling ko.

"Hala! Oo nga pala si Andrew baka nag chat na! Ano kaya yung------" naputol ang pag sabi ko dahil sa pag singit ni Mama.

"Nak! Wala naman yan kanina ah! Mag e FB kasi ako eh!" nagulat ako nung malaman ko na mag e FB pala si Mama, kasi hindi pa ako naka pag out sa FB at baka mabasa niya yung chat ko kay Andrew. 

"Oo nga pala lowbat yun! Naalala ko!"nang maalala ko na lowbat narin pala yun nakahinga ako nang malalim. 

 
"Nak! Bat ayaw nito mabuhay?"tanong ni Mama

   "Ah ma lowbat po kasi yan!"

matapos kong sabihin na lowbat ang CP agad na nag iba ang mukha ni Mama halatang nag tataka siya, kaso hindi ko alam kung ano yung ipinag tataka niya.

"pano mo nalaman na lowbat yung phone! Eh ikaw na nag sabi na kakauwi molang?"  hindi kona sinagot ang tanong ni Mama at buti nalang naka isip ako nang pampalusot. 

"ah! Ma! May practice po pala kami ngayon sa sayaw po!"

paalis na sana ako nang bigla kong naalala yung phone kaya kinuha ko yung phone.

"hoy bat mo kukunin?" sigaw ni Mama

"Ma! Kailangan po namin ito pam patugtog lang poooo!" nang makuha ko ang phone sinabay ko narin yung charger.
"i chacharge ko nalang po doon!" 

++++++++++++++++++++++++++++++++

"Ma! Talaga bang dun ako mag aaral?"

"oo anak, at magiging kaklase mo si Jessie!"

Lumaki ang mga mata ko nang marinig ko na magiging kaklase ko si Jessie sa school, sana hindi nalang binayaran ni Mama yung principal para lang maka pag transfer ako! Oo nag binayaran ni Mama yung principal.

"oh! John aldrin mag bihis kana at lilipat na tayo nang bsaanahay kung malapit sa school mo

"ayoko talaga kay jessieeeeee!" 

A/N: hi guysu salamat sa mga nag babasa nang story ko!

My CrushMatesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon