chapter 3

254 6 0
                                    

#reply

Habang ako ay nag lalakad papunta kina Marsha na kaibigan ko, kinakabahan na ako kung ano ba yung sasabihin or isasagot ni Andrew sa chat ko sa kaniya, medyo exited ako na i charge ang phone  na may halong kaba.

"tao poo!"
Nag door bell ako sa kanilang bahay pero wala manlang sumasagot, kaya inulit ko ito.

"tao po! Mukang wala talaga!"

Dahil walang tao kina Marsha agad naman akong dumeretso kina Mark ang maaasahan at matalik kong kaibigan.

"Maaarrrrkkk!!!!!"sigaw ko at agad naman siyang sumagot.

"sandaliiii!"
Sagot nito.

"hala! Andito si Jessie ang gulo panaman nang kwarto ko anong gagawin koo!" nag madali si Mark sa pag lilinis nang kanilang bahay.

"Mark!"pag uulit ko.

"anajan na!"
At pinatuloy ako ni Mark sa kanyang bahay.

"bakit Jessie anong pakay mo?"
Tanong nito sa akin.

  "maka pakay ka naman, makiki charge lang naman ako."

hindi na ako nag paalam sa kaniya at naki charge nalang ako sa kanila.

*TUGSH*

Isang malakas na kalabog ang narinig namin ni Mark sa kanilang kwarto.

"ano yun Mark?" tanong ko sa kanya na may halong takot, akala ko kasi may multo na naninirahan sa kanilang bahay.

"dito kalang huh!" sabi nito sa akin, at umupo lang ako sa isang tabi.

 
"yess! Nabuhay na ang phone ko, teka walang signal dito! Pag minamalas kanga naman oh!"

laking gulat ko na lumabas nalang ang Mama ni Mark na umiiyak.

"ano Sita huh! San kananaman pupunta? Sa lalaki mo nanaman!"

na awa ako kay Mark dahil sa mukha niya alam ko na nahihiya siya sa mga nangyayari dahil ako mismo ang nakakita at nakarinig sa away nang kaniyang magulang.

  "Jessie umuwi kana!"at hinila ako ni Mark palabas nang kanilang bahay.

"sandali! Bakit moko pinapa alis!"
Tanong ko sa kaniya.

  "umalisss kanaaaa!"sigaw nito sa akin.
 
" ang labo mo naman Mark!"at tumakbo nalang ako palayo sa kanila.

Habang ako ay nag lalakad nakakita ako nang isang malaking puno at maganda ang tanawin kayat dumeretso nalang ako doon para mag pahinga at nang naka rating ako sa malaking puno agad akong nag punta sa FB.

"sakto malakas ang data dito."

Nag FB ako at nakita ko na nag reply na sa akin si Andrew.

"huh! Tuwing mag oonline ako lagi siyang open! Pag tinadhana nga naman."

Kinakabahan ako na may halong exite dahil gusto ko nang makita kung ano ang reply niya sa akin, nang pag pindot ko sa kaniyang reply tinakpan ko agad ang aking mga mata at dahan-dahang binuksan para makita at isang reply ang bumulagta sa akin.......

Andrew deleon:low your expectation.
Yan ang reply nya sa akin.

"ah-eh!!!" hindi ko alam kung ano ang gagawin ko oh kung ano ang sasabihin ko basta ang nararamdaman kolang ngayon ay parang may isang napakalaking bato ang bumagsak sa aking puso dahil napaka sakit para sa akin.

"yun ba talaga yunnnn!!!!" halos mangiyak-ngiyak nako dahil sa kaniyang reply at dahil sa inis ko chinat ko ul8 siya.

(chat box)
Me:kala mo kung sino ka! Akala mo napaka gwapo mo!! Wala kang kwentang tao alam mobayonnn....
Andrew:seen
Me:ang yabang mo hinayup*k ka!!"

Nagulat nalang ako na hindi na ako maka pag message sa kaniya yun pala blinack na nya ako.....

Todo ang iyak ko, pero naisip ko na hindi lang naman siya yung lalaki na magugustuhan at makikilala ko....

Habang umiiyak ako napalingon ako sa aking likod at may nakita akong mama na naka talikod at parang pamilyar siya sa akin, yung tindig, yung kulay dahil moreno lang siya, mamasel pa...

"parang kilala koto."

My CrushMatesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon