Capitulo Singkô : Bewildered Love

29 3 0
                                    

                ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Message by the author: Guys! Soooooryyyyy! So ngayon ko lang na-update yung Chap 5! Maraming ginagawa Kasi eh. Pero Ito na!!! Finally! Wait niyo nalang Yung Chap 5.5, :)

Sa mga naghintay, Salamat po ng marami sa pagbabasa♥ "Don't hate, Give more love ♥"

Follow back:)

               •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

                                                        ~•~

Nang mahirang si Miaka bilang kinatawan ng Suzaku, Nakikita niya ang kaniyang sarili na nahuhulog na ang loob niya sa pangangalaga sakaniya ni Tamahome.

Samantalang si Hotohori naman ay hiningi na ang kamay ng Suzaku para maging kabiyak ng kaniyang puso.

Hindi nagtagal, Hindi na napigilan ni Miaka ang kaniyang sarili. Naipa-alam na niya sa binata ang tunay niyang damdamin.

"Dahil Mahal Kita!" pagsigaw ni Miaka sa nakatalikod na Tamahome.

Bakit ko nasabi iyon?

Nawalan ng malay si Miaka dahil sa mataas niyang lagnat.

                                                      ~•~

Capitulo Singko : Sanga-sangang Pag ibig

;)                            

Matapos mahimatay ni Miaka, nagalala halos si Tamahome rito . Nagmadali itong buhatin siya at dalhin sa Palasyo para gamutin ang kaniyang malubhang lagnat.

Sobrang taas ng lagnat ni Miaka na halos mamatay na siya rito dahil sa halos masakit na kaniyang nararamdaman. Ngunit inaalagaan naman siya Ng mga tao roon sa Palasyo.

Halos, màghinalo, maghina,at mamatay siya sa kaniyang nararamdaman kaya halos nagaalala si Hotohori sakaniya.

"Miaka" pagaalala na sambit ni Hotohori habang nakikita si Miaka na halos Hindi makahinga

"Patawarin niyo ako , Ako ang may kasalanan sa nangyare" tugon ni Tamahome kay Hotohori

"Tamahome! Ano ba talaga ang nangyari sainyo? Habang wala kayo rito at nasa labas kayo?" tanong ni Hotohori kay Tamahome nang siya'y tumayo.

Biglang nanlaki ang mga mata ni Tamahome, matapos niyang marinig ang tanong ni Hotohori.

"Magingat ka sa mga isasagot mo saakin!" tugon ni Hotohori kay Tamahome, Ng bigla niyang naalala ang nangyari.

Nakaranaang Nangyari*

"Bakit mo ginagawa saakin iyon?"tanong ni Miaka

"Hindi na mahalaga" tugon ni Tamahome

"Mahalaga ! Mahalaga ang sasagutin mo dahil, dahil! Mahal na Kita!" Sagot ni Miaka Kay Tamahome at nagulat sakaniyang nasabi.

•••••••••••••••••••••

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 21, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Universe of the Four Gods (Fushigi Yuugi)Where stories live. Discover now