PROLOGUE

7 1 0
                                    

It's so ...O_o

------------------------------------

Nasasaktan syang nakangiti at naluluha syang nakatingin sa asawa nya na malamig ang tingin sa kanya,
"Why can't you just love me instead!?ako naman ang nasa tabi mo palagi ehh!"pagkatapos nyang sabihin yon ay kusang nalaglag ang luhang kanina nya pa pinipigilan.

Tumiim ang bagang ng asawa nya pagkatapos marinig ang sinabi nya,
"Bakit hindi na lang ikaw!?",her husband look at her disgustingly,
"Para sabihin ko sau!hindi sana ikaw ang nandito kung hindi ako pinilit ng mga magulang ko at Lolo mo na ipakasal sayo!you spoiled brat!?"bulyaw neto sa kanya.

Napapikit na lang sya sa sobrang taas ng boses neto,na rinig ata hanggang labas labas ng bahay,"Hindi lang naman ako ang may kasalanan dito ehh!may kasalanan ka rin!"Sabi nya sa asawa.

Matalim itong tumingin sa kanya,
"Kung hindi mo sinira ang relasyon namin ni Rena hindi kita papatulan at hindi ko gagawin ang condition mo para lang lubayan mo kami at lalong lalo na si Rena!" galit  na galit na sigaw nito sa kanya.

Napahikbi sya,hindi sya papatulan neto kung hindi katahimikan sa relasyon neto kay Rena ang kapalit,inaamin nya sobra syang nasaktan sa sinabi neto sa kanya,
"Ginawa ko yon dahil Mahal Kita!!,masama bang mag mahal?ikaw lang ang minahal ko ng ganito kaya nagawa ko yon! yumuko sya pagkatapos sabihin iyon.

Tumingin ito sa kanya ng pagka lamig
lamig pagkunway sinabing, "that's why I can't love you!,You don't know the definition of love,and your saying that you love me?,mahalin mo muna ang sarili bago mo sabihin sakin yan!" pagkatapos nitong sabihin iyon ay lumabas ito ng bahay, leaving her alone.

Napaupo sya sa sofa at sinapo ang mukha na punong puno ng luha, ganun na ba sya ka walang kwenta.

Siguro ito na yong karma niya sa mga pinag gaga-gawa nya,it na siguro ung kabayaran ng paninira nya sa
relasyon ni Mico at Rena.

Na kung hindi sya nanggulo sa relasyon ng dalawa ay sila ni Rena sana ang kinasal ngaun,yeah you all heard it right.Nagbabalak ng mag propose si Mico kay Rena naudlot lang nung magsimula siyang manggulo sa mga ito.

Her life is fuck*ng mess,I messed up big time, now what should i do? Pumunta ng bar at mag pakalasing siguro pwede na?or mag suicide na lang kaya ako para naman sumaya na sila kasi wala na ako para hindi na ako makasakit ng iba,Kung ano ano na lang naiisip ko.

Umakyat sya sa kuwarto at nahiga sa kama habang umiiyak pa din,nag iisip na din sya ng tamang gawin para matapos na lahat ng paghihirap nila.Hindi naman kamatayan ang sagot sa lahat ng problema nya.

Maya maya'y nakapag isip na sya,
"but i just can't let him go right?",yon ang sinasabi ng puso nya,"If you really love him let him go!"sigaw naman ng utak nya,this time alam nya na ang gagawin nya dapat hindi puro puso ang pagaganahin nya this time utak ang gagamitin nya pero may kasama pa ring puso para maiwasan nya ang makasakit ng iba.

I hope tama tong desisyon ko para naman kahit papano alam nyang may alam din ako pagdating sa depenesyon ng pagmamahal.

I hope na sumaya ka Mico,sana mahanap mo na rin si Rena at ang baby nyo.Sana hindi pa huli ang lahat.

I know na buntis si Rena,narinig ko iyon sa cellphone ni Mico it's a voice message na galing ay Rena na umiiyak habang sinasabi kay Mico na buntis ito at magpapakalayo layo para makalimutan neto ang sakit,sakit na sya ang nagdulot dito.That time I realize na maling mali ako nadamay ko pa ang walang kamuwang muwang na bata.

Ng malaman ko iyon ay sobrang sakit to the point na iniyakan nya iyon ng buong gabi.

Sa sobrang sakit ng nararamdaman nya parang nasanay na sya.

Nakatulog sya sa sobrang pag iisip at isa na doon ang....

"SANA AKO NALANG......SANA!"

---------------------------

Love you all's guysssss!!🧡

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 13, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

AKO NALANG SANAWhere stories live. Discover now