A/N: Hi. Hello. Pagkalat nyo storya namin. XD Haha. Salamat sa mga nagbabasa!:)) Vote and comment guysssss. :* Susulpot na si Yuan. :)))) Yung nasa Flashback ni Justin sa Chapter 3. Makatotohanan na siya. Di na flashback. Wahaha. Enjoy guys!
**4**
**Ice Dee's POV**
"What?! Natulog lang ako, suspended kagad? Agad-agad?" nakatulog lang naman ako sa klase a. Grabe naman. Suspended for 3 days, ano bang kasamaan ang bumabalot sa school namin.
"Ms. Jimenez, kahit minor offense lang to, ang dami naman. Pagsamasamahin mo lahat yun, eto magiging parusa mo."
"No way" pano ko to sasabihin sa parents ko? Nak ng. Naiiyak na ako. T__T
**Yuan's POV**
"Hayy. It's nice to be home. Kamusta na kaya itsura ng pinsan ko ngayon?"
Kakauwi ko lang galing Hongkong. Sarap sa pakiramdam ng makauwi ka sa bayan mong sinilangan. Ay. Andrama. Makabayan? Wahaha. Dumerecho na kagad ako sa school ni Insan. Di niya alam na dito na ako mag-aaral, isusurpresa ko siya. BWAHAHAHA!
Nandito na ako ngayon, lahat ng dinadaanan ko nakatingin sakin. May dumi ba ako sa mukha? Nang bigla kong naalala na ang gwapo ko nga pala. *evil grin*
"Ahh, ma'am I'm a transferee student po from Hongkong. Gusto ko po sanang humabol sa enrollment. Dala ko po lahat ng requirements ko po. Hangga't maari na po sana'y mag-umpisa na ako bukas."
"Oh sige, ipakita mo tong permit sa cashier para magbayad para sa entrance fee mo at saka ka dumiretso sa guidance para magtake ng entrance exam."
"Sige po."
Pumunta na ako sa cashier at nagabayad. Pwede na raw akong magtake ng exam. Hehe. Ang dali ng proseso. Sana petiks lang din yung exam para makapasok na ako.
Pumunta na ako sa guidance para magtake ng exam. Lumapit ako sa guidance councilor para magtanong.
"Ahm, sir? Ito na po yung test permit ko, pwede na raw --" napatigil ako bigla nung makita kong may kausap pala ang guidance councilor na isang babaeng estudyanteng umiiyak.
"Ahh.. So-sorry po"
"Ahm. Ok lang. Ano pakay mo?"
"Ah sir. Eto po test permit ko. Pwede na raw po akong mag exam sabi nung registrat dahil gusto ko pong humabol sa mga lesson." inabot ko yung test permit ko.
Napatingin ako dun sa babae at the same time napatitig ako. Tumingin siya sakin at inirapan ako. Pero ang ganda niya parin.
"Ok, Mr. Sy, eto na ang entrance exam mo"
"Mr. Sy"
"Mr. Sy?"
"Mr. Sy!"
Nagising na lang ako sa katotohanan ng sigawan ako.
"Ay! Sorry po sir"
Inabot niya sakin yung exam ko.
Yung babae.. Yung babae.. Ang ganda niya kahit umiiyak.
Ahhh!! Erase! Erase! Mag-eexam ako, bumalik ka sa katinuan. Laging nagfaflash sa isip ko yung mukha nung babae. Ang ganda niya, sobra.
Inalis ko muna siya pansamantala sa isip ko kasi mag-eexam ako. Pansamantala kasi, babalik din siya. Hehe.
BINABASA MO ANG
Cupid of the Stalkers
Teen FictionAno ba talaga para satin ang mga taong nasa paligid natin? Malalaman na lang ba natin pag huli na ang lahat? Magsisisi na lang ba tayo sa huli?