Chương sáu

868 45 1
                                    

  _Thái sư Phủ_

  Từng đoàn người dài tay ôm những khay lớn đựng đầy vàng bạc châu báu, trang sức của cải cứ từ từ nối đuôi nhau đi vào ...

  Phía sau đó, hàng loạt rương lớn rương nhỏ, đủ loại tráp đựng với đủ mọi kích cỡ kéo thành một hàng dài từ phố vào đến tận cửa phủ, đông đúc như đi trẩy hội

Tận mắt chứng kiến màn dâng tặng sính lễ choáng ngộp của Đại Hoàng tử (Sư Tử) cho phủ Thái sư, người dân hai bên đường xem mà như trố hết cả mắt

"... Đại Hoàng tử gửi tặng tiểu thư Thái sư phủ một trăm cuốn tơ tằm, hai trăm năm mươi cuốn lụa mỏng, ba trăm cuốn cẩm gấm, mười vạn ngân phiếu, ba mươi vạn kim phiếu, một cặp chén Ngọc Cửu Long, một đôi Dạ minh châu, trâm phỉ thuý ngũ sắc, trâm Như ý cát tường, trâm Hồ điệp, trâm bạch ngọc, ... mỗi thứ một cặp, vòng tay bằng vàng, vòng tay nạm bạc, vòng mã não nạm vàng, vòng tay san hô đỏ, nhẫn vàng kiềng bạc, mỗi thứ một đôi ..."

Hứa Thiểm Hàng (Bạch Dương) cầm cuộn sớ màu đỏ, đọc liên hồi một loạt các loại sính lễ mà Đại Hoàng tử dâng cho phủ Thái sư

Hôm nay Đại Hoàng tử Vương Kiệt (Sư Tử) không thể đến được, với tư cách là huynh đệ bằng hữu, hắn đàng phải đi thay. Nhìn bọn người phủ Thái sư khi nghe hắn đọc số lễ vật Đại Hoàng tử dâng đến mà hai mắt sáng rực, miệng chỉ thiếu điều muốn rỏ dãi, thật sự vô cùng mất mặt thay cho Lăng Thái sư !

"... Cuối cùng là hai rương ngọc Như ý, hai rương noãn ngọc cùng vô số những rương y phục, trang sức mà Hoàng hậu nương nương đích thân lựa chọn ban tặng riêng cho Lăng tiểu thư !"

Đọc hết cuốn sớ, Hứa Thiểm Hàng (Bạch Dương) ngẩng đầu nhìn Lăng Thái sư, lễ phép chắp tay thưa:

"Không biết lễ vật này của Đại Hoàng tử có làm Lăng Thái sư hài lòng không ?"

Lăng Võ nhìn Hứa Thiểm Hàng (Bạch Dương) ánh mắt không chút gợn sóng, trên khuôn mặt già nua cũng không biểu thị sự hài lòng hay quở trách, chỉ nhẹ phất tay:

"Đại Hoàng tử có lòng rồi ! Thái sư phủ nhà ta nào dám chê !" Vi Điền (Kim Ngưu) coi tên Hoàng tử nhà ngươi như sinh mạng, ta nào dám đụng đến ngươi !

"À, đây là bài thiếp của Đại Hoàng tử, xin gửi cho Thái sư đây ! Kính nhờ ngài đưa tận tay cho tiểu thư Lăng ! Đây chính là tâm ý mà Đại Hoàng tử đã dày công viết cho tiểu thư !"

"Được !"

Hứa Thiểm Hàng (Bạch Dương) một lần nữa cúi chào:

"Cũng đã không còn sớm nữa ! Nếu Lăng Thái sư không có gì chê trách, vậy có thể hay không cho bọn vãn bối hạ sính, để vãn bối còn có thể về bẩm báo cho Đại Hoàng tử ?"

Lăng Võ không nhìn hắn, xoay người đi vào bên trong:

"Vậy không tiễn !"

Hứa Thiểm Hàng (Bạch Dương) thu lại dáng vẻ lễ phép, nhìn theo dáng lưng của Lăng Võ, ánh mắt dâng lên ý trào phúng. Đây là không nể mặt Đại Hoàng tử hay Hoàng đế thế này ?

...

Cùng lúc đó, Vương Thần (Nhân Mã) cũng đang gặp phải khó khăn không nhỏ trong việc truy thê cho ngôi vị của mình

 Vương Đế (12 chòm sao)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ