AU Little sweet teahouse: Here's your tea, sir.Rate: Fluff
Tag: #crushingonmyben มีแท็กแล้วนะทุกคนน ตอนแรกกะจะทำไว้สำหรับฟิคเรื่อใหม่เรื่องเดียวแต่เสียดาย เลยคิดว่าจะเก็บไว้ทำเป็นแท็กเก็บฟิคซะเลย
Inspiration: คือตอนที่เขียนอยากกินยำกุ้งผักบุ้งทอดกรอบมาก แต่ร้านที่ทำอร่อยโคตรๆเขาแทบไม่ทำเมนูนี่เลย เพื่อนที่หออยู่ใกล้ๆร้านบอกว่าไป5ครั้งจะเจอสักครั้งนึง(ไม่ได้ไปทุกวัน) นั่นแหละ ฟิคสั้นกุดนี่ก็เกิดมาจากความโหยหาอาหารแค่นั้นแหละค่ะ 5555555 ซึ่งยำผักบุ้งถูกเปลี่ยนเป็นบราวนี่ในฟิคด้านล่าง
Note: เก็บตกมาจากทวิตเตอร์ อยากจะมีเก็บไว้สักหน่อย สั้นกว่านี้ก็ฟิคกาวแล้ว
กรุ๊งกริ๊ง
เสียงกระดิ่งแขวนบนประตูเป็นสัญญาณบอกว่ามีลูกค้า เรย์ละมือที่เช็ดแก้วเงยขึ้นดูผู้มาใหม่
เขาอีกแล้ว
เขาที่เรย์นึกขอบคุณอยู่เสมอ ร้านของเธออยู่ในตรอกห่างจากถนนสายหลักตั้งไกล เขายังอุตส่าห์เดินเข้ามา
กลิ่นชาและขนมหอมอบอวลออกต้อนรับ ชายหนุ่มกวาดตามองตู้ขนมเป็นอย่างแรก เขาตามหาบราวนี่รสเข้มที่เคยกิน เธอทำไม่บ่อยนัก เบนจึงมักจะผิดหวัง แต่ไม่ใช่วันนี้ ถาดบราวนี่อบใหม่ที่พร่องไปแค่ชิ้นเดียวทำให้เขาอารมณ์ดี
"บราวนี่สองชิ้นครับ"
"ทานที่นี่นะคะ?" เธอเอ่ยถามด้วยรอยยิ้ม
"ครับ" เบนตอบเสียงทุ้ม สบสายตาคู่สวยอยู่นานเกินฐานะลูกค้า รู้เสมอว่าทำแบบนี้แล้วเธอคงเขินจนทนไม่ไหว เรย์อ้ำอึ้ง เขากดมุมปากเกือบเป็นยิ้ม
"ร รับเครื่องดื่มเพิ่มมั้ยคะ?"
"ผมเอา..." เขาผลุบตาไล่มองกระปุกชา และสุดท้ายหยุดลงที่ใบหน้าเธอ
"อะไรก็ได้ ที่คุณชงอร่อยที่สุด"
เรย์พยักหน้ารับในเสื้อไหมพรมสีครีมดูอุ่นตา แขนเสื้อถูกดึงรั้งขึ้นจนถึงศอก เธอหันหลังกลับไปที่เตา เขายืนมองผิวต้นคอถูกคลุมด้วยปรอยผมบางๆที่หลุดร่วงจากการมัด และไม่กี่วินาทีถัดมา เขาถึงรู้ตัวว่าควรไปหาที่นั่งซักที
มือหยิบจับกระปุกโลหะสีสวยบรรจุชาหลากรสที่วางอยู่เรียงรายอย่างคล่องแคล่ว เธอตีความชาที่เธอชงอร่อย เป็นชาที่เธออยากให้เขาดื่ม สำหรับวันนี้มันคงจะเป็นชาจัสมินกับตูมกุหลาบแห้งสักเล็กน้อย หลังจากเทน้ำร้อนลงไป กลิ่นชากุหลาบเข้มข้นก็ลอยอบอวลทั่วร้านเล็กๆ
สองมือถือถาดอย่างเคยชิน เดินห่างออกไปไม่กี่ก้าวก็ถึงที่ มือบางยกขนมและแก้วชาลงเสิร์ฟ เขาละมือจากปากกาแท่งสวยมาประคองแก้วชาอุ่นทันทีที่มันแตะผิวโต๊ะ
"ขอบคุณครับ" และขอบคุณด้วยเสียงนุ่มทุ่มแสนสุภาพ
เรย์พยักหน้ารับคำขอบคุณเล็กน้อย เธอเดินละมาพลางยกถาดขึ้นแนบกลางทรวงอก กอดมันไว้ก่อนสิ่งที่เต้นอยู่ข้างในจะเสียงดังจนเขาได้ยิน
.
ในพื้นที่ไม่กี่ตารางวา เธอและเขาต่างทำหน้าที่ของตัวเองภายใต้ความเงียบราวกับคนคุ้นเคย เสียงแก้วกระทบกันเบาๆจากฝีมือของเธอ มือของเขายังคงขยับไปบนกระดาษเนื้อเนียน ในหัวคิดเพ้อเจ้อว่าอยากชวนเธอมานั่งกินบราวนี่ด้วยกัน
ท่ามกลางบรรยากาศที่มีอีกฝ่ายอยู่ทั้งในความคิดและความเป็นจริง ความอุ่นใจถูกสร้างขึ้นโดยไม่รู้ตัว
.
เวลาผ่านไปนานมากพอที่จะทำให้แก้วชาเย็นเฉียบและหัวใจเต้นเป็นจังหวะปกติ
เบนจงใจวางเหรียญทิปในตำแหน่งข้างมือของหญิงสาว หลังนิ้วของเขาแตะกับหลังมือของเธอเบาๆ โดยบังเอิญ หัวใจสองดวงเต้นเป็นจังหวะเดียวกันชั่วครู่หนึ่ง เรย์มองตามในขณะที่เขาเดินออกไปด้วยท่าทางดูสุภาพมีภูมิฐาน เสื้อโค้ทสีเข้มพาดปลายแขนด้านซ้าย กับแผ่นหลังแกร่งภายใต้เสื้อสูททรงสวยสัมผัสร้อนๆยังคงประทับบนหลังมือของหญิงสาวไม่หายไป แม้เขาจะลับสายตาไปนานแล้วก็ตาม
มือที่วางบนเคาน์เตอร์ค่อยๆกำเข้าหากัน เธอก้มลง หน้าผากแตะหลังมือ หลับตาข่มความเขินแทบเกินขีดจำกัด ริมฝีปากหยักยิ้มอย่างห้ามไม่อยู่เช่นเดียวกับหัวใจที่เต้นรัว
ชอบจัง
อ่า
อีกไม่นานหรอก บราวนี่รสเข้มคงจะกลายเป็นเมนูประจำในร้านขนมเล็กๆร้านนี้แน่
t-เออ มันสั้นจังวะ 5555555555