Reylo one shot | Dusk till dawn

105 0 0
                                    


Rate: PG-13
Note: เก็บฟิคสั้นจาก #จะแต่งฟิคจากคีย์เวิร์ดที่คุณให้มา ในทวิตค่ะ ;-; (คำที่ได้คือคำว่า dusk จากคุณ @.tridaxdค่ะ)

ฟิลาเดเฟีย, สหรัฐอเมริกา

หลังจากเหตุการณ์ปล้นร้านขายเครื่องประดับแห่งหนึ่งบนถนนวี.มาร์เก็ต สถานการณ์กดดันระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนร้ายปกคลุมอยู่เกือบชั่วโมงก่อนเกิดการปะทะกันเล็กน้อย สุดท้าย คนร้ายบาดเจ็บและหนีไปได้พร้อมสร้อยคอท้องคำขาวประดับด้วยเพชร 10 กะรัตเพียงเส้นเดียว เจ้าหน้าที่เร่งตามสืบ แต่กลับไร้ร่องรอย ราวกับว่า'เธอ'เป็นมืออาชีพ ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆแต่อย่างไรก็ตามรูปคดียังไม่ชัดเจน

เป็นอีกวันที่แสนเหนื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเบน โซโล นอกจากลงพื้นที่ปะทะกับคนร้ายเขายังต้องกลับไปนั่งเขียนรายงานของคดีที่พึ่งปิดไปเมื่อวาน กว่าจะสะสางทุกอย่างเสร็จก็เกือบค่ำ แต่ถึงอย่างนั้นเบนก็ยังแวะมาหาแฟนสาวของเขาที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ มือหนาหยิบกุญแจ หลับตาก่อนถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ เขาจะทิ้งงานกองไว้ตรงนี้จนกว่ากลับออกมาอีกครั้ง

ทันทีที่เปิดประตูสิ่งที่เบนสัมผัสคือลมเย็นๆพัดปะทะใบหน้าจากประตูที่เปิดออกสู่ระเบียง ที่ซึ่งเรย์ แฟนสาวของเขานั่งหันหลังอยู่บนพื้น ปุยเมฆหม่นและท้องฟ้าสีวนิลาเป็นฉากหลัง ดวงจันทร์สีนวลโผล่ขึ้นทักทายแล้ว ผ้าม่านบางๆสีขาวยาวถึงพื้นโบกปลิวตามแรงลม เสียงเพลงของลาน่า เดล เรย์ศิลปินคนโปรดของหญิงสาวถูกเล่นตามร่องของแผ่นเสียงที่วางห่างออกไป

เบนจัดการปลดเครื่องแบบ หมวก เสื้อ และปืนถูกวางกองๆกันไว้บนโต๊ะตัวเล็กตรงทางเข้า เสื้อยืดที่เขาเคยทิ้งไว้ถูกนำมาเปลี่ยนแทนที่ก่อนเดินไปหมายจะทักทาย แสงสว่างจากธรรมชาติยังเพียงพอให้มองเห็นและมันค่อยๆจืดจางไปถึงแม้สายตาจะไม่รับรู้ได้ในทันทีก็ตาม

Star wars fan fiction café & barDonde viven las historias. Descúbrelo ahora