Hanggang ngayon, iniisip ko pa din kung paano at bakit naging close kaagad si Kiano sa Kuya at Papa ko. May pinainom ba siyang Gayuma? Hala! Omg, baka may sa mangkukulam pala itong si Kiano. Pfftt.
"Oh bat tahimik ka ata?" nandito ako ngayon sa sasakyan niya nag-iisip habang siya ay nagddrive, susunduin namin si Mac-mac kasi gagawin namin siyang chaperone. Haha!
"A-ah, w-wala naman." ngumiti ako sa kanya pero he just raised his left eyebrow, vaklaaang twooohhh! Hahaha!
"Iniisip mo pa din ba kung paano naging ganun nalang ang trato sakin ng Papa at Kuya mo?" nakangiti niyang tanong sa akin, I just looked at him at tumango. He pat my head and he giggled.
"Actually, hindi ko din alam." diretso siyang nakatingin sa dinadaanan namin habang nagddrive.
"Pagdating ko, nagbless lang naman ako kay Mama, Papa, at Tatay Vic. Dinalhan ko lang naman sila ng donut eh, tas ayun! Nakikipagtawanan na sila. Hehe" sabay kamot ng ulo niya. WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT? Seriously? Ganun karupok si Papa? Hahaha!
Tumango tango lang ako.
Ilang saglit lang nakarating na din kami kila Mac-mac. First time niya pala mamemeet si Kiano.
"Ang tagal niyo naman! Kahapon pa ako ready!" pinandilatan ko lang siya pero tinawanan lang ako.
"Hi pare, Kiano." nilahad ni Kiano ang kamay niya na akmang shakes hand sila ni Mac-mac, akala ko ssnobin niya si Kiano pero nakipagshakeshand na din siya. Nakahinga ako ng maluwag.
Buong byahe namin kami lang ni Mac-mac ang nag-uusap tila ba hindi kami nauubusan ng pagkkwentuhan na akala mo di kami magkasama noong nakaraang araw, hahaha! Sobrang naiilang pa din ako kay Kiano eh huhu. Sorry Kiano kung ikaw ang Naoop ngayon!
Habang nagkkwentuhan kami, biglang may nasabi si Mac-mac na malademonyong salita....
"Ay frend, nakita mo pinost ni Haruto? Ang gwapo niya dun infairness!"
Haruto... Haruto... Haruto.....
Halos lumuwa naman ang mata ko sa sobrang pandidilat kay Mac-mac, hindi ko pa pala naiikwento kay Kiano si Haruto kasi parang wala lang naman sakin yun eh. Napansin kong lumingon sakin sa Kiano at biglang nawala ang ngiti niya. Binigyan niya ako ng 'whothefuckisharutolook' pero I just smiled at him, awkward smile. Humanda ka sakin mamaya Mac-mac!
BINABASA MO ANG
LOVE HURTS
Romance"Love please, wag mo akong iwan." I knelled down while crying in front of him. He hold me at pinapatayo niya ako. "Wag kang lumuhod, I don't deserve you. Di mo deserve lumuhod sa isang katulad ko. I don't even see your value." I shout while crying. ...