Chapter 12

1.5K 17 2
                                    

A/N:Sorry for the late update.

Flashback

Nagkakape sa labas si Allan ng biglang sumakit ang chest nya,hindi sya makahinga kaya biglang tinawag ang asawa."Emma!"sigaw ni Allan.Hindi ito narinig ni Emma."Emma!!"sigaw ni Allan.Bigla namang tumakbo si Emma ng marinig ang tawag ng asawa.Tinulungan nya itong makasakay sa kotse at nag-drive na sya papuntang ospital.

"Mrs.Chiu,may heart disease po ang asawa nyo,kailangan nya na pong maoperahan.Sinabi nya po sa akin na matagal ng nangyayari ang symptoms,ayaw nya lang ipaalam sa inyo ito dahil mag-aalala kayo.Unfortunately,we don't have that kind of technology here in The Philippines,you will need to go to America so he can get surgery."sabi ni Dr.Salazar and family doctor ng mga Chiu.Napag-usapan ng mag-asawa na pupunta sila sa America as soon as possible.Pero hindi muna nila ito sasabihin kay Kim ngayon.

End of Flashback

Mga ilang oras na ang nakalipas ng magising si Kim.Sakto namang nagising din si Xian."Ah..sorry ha,I hope hindi ka nahirapan."Kim whispered ng makitang nakahilig pala ang ulo nya kay Xian."Don't worry,it's ok,nasarapan nga ako sa tulog ko eh."sabi ni Xian at ngumiti.Sinuntok ni Kim ang braso ni Xian."Anong ginawa ko?!"sabi ni Xian "Kasi!kung makangiti ka dyan eh,wagas!"sabi ni Kim."Masama bang ngumiti?"tanong ni Xian.Ang cute nya talaga pa-nagbublush.Sabi ni Xian sa sarili."Hindi! Pero...wag na nga!"sabi ni Kim and she looked the other direction.

Nakita nya si Ella na nakangiti at kinikilig."Mahfriend okay ka lang?"tanong ni Kim kay Ella."Oo..kinikilig lang ako sa inyong dalawa..ang cute nyo kasi eh."sabi ni Ella."Sus,yan nanaman kayo,kanina si Alyssa ngayon naman ikaw."sabi ni Kim "Totoo naman eh."sabi ni Alyssa at Ella ng sabay."Tignan nyo parang kyo na ang kambal sabay na lang kayo sa lahat."sabi ni Kim."Kayo din naman ah."sabay ulit sabi nila Ella at Alyssa.Umiling na lang sila Kim at Xian at the same time and direction.

"See!"sabi ni Ella at Alyssa.Tumawa na lang silang apat at naglaro muna sa kotse habang bumiyabyahe."Let's play truth or dare!" sabi ni Ella at Alyssa."Ay ayoko nga,you guys make me do disgusting things."sabi ni Kim."Sige na Kim huwag KJ."sbi ni Ella."Oo nga,wala naman tayong magagawa dito eh,may 4 hours pa bago tayo makakauwi."sabi ni Alyssa."Sige na nga."sabi ni Kim.

Naglaro na sila.They spun the bottle.It landed on Kim."Ito na nga ba sinasabi ko eh,sige,truth." "Kim,o you have a crush on someone?"tanong ni Ella."Ah..I don't know...yes?"sabi ni Kim."Sino?"tanong ni Alyssa."Hoy!one question lang."sabi ni Kim."Sige na nga."sabi ni Alyssa at nagkamot ng ulo.

They spun the bottle again.It landed on Xian."Kailangan talaga magkasunod noh?Meant to be talaga kayo."sabi ni Alyssa at Ella."Hoy ano na,bilis!"sabi ni Kim."Uy excited sya."tukso ni Ella."Anyway,Xian may crush ka rin ba?"tanong ni Ella."Hindi na crush,mahal ko na."sabi ni Xian."Yieee!Derecho talaga.Sino?"sabi ni Ella.Bigla naman nalungkot si Kim sa sinabi ni Xian.May ibang mahal ang bestfriend ko.sabi ni Kim sa sarili."Ah...matutulog na ulit ako."sabi ni Kim dahil ayaw nya ng marinig kung ano pa ang sasabihin ni Xian.

"Mahfriend,kakasimula pa lang natin!"sabi ni Ella."Kayo na lang inaantok na ako eh."sabi ni Kim sabay hikab na fake.Hinayaan na lang nilang matulog si Kim.Ng masiguradong tulog na si Kim,lumapit si Xian at bumulong."Ikaw Kim."bulong ni Xian.Tahimik namang kinikilig sila Ella at Alyssa."Hay..sana talaga kayo ang magkatuluyan.I can't imagine you guys ending up with anyone else."mahinang sabi ni Ella.

"Hopefully,sagutin nya ako pag ligawan ko na sya."sabi ni Xian sabay tingin kay Kim."Sobrang cute nya talaga pagnatutulog,para syang anghel."sabi ni Xian."Hayy..sana talaga kayo na."sabi ni Ella."Yeah,nakakakilig kayo,para kayong loveteam.Ay! alam ko na pangalan nyo!"sabi ni Alyssa."Ano?"tanong ni Ella at Xian."You guys are KimXi."sabi ni Alyssa."Galing mo talaga girl!Bagay!"sabi ni Ella sabay high five kay Alyssa."KimXi...maganda..."sabi ni Xian.Nakita nila na Kim's head is looing for support kaya dali-daling sinandal ni Xian ang ulo ni Kim sa kanyang balikat.

Childhood Love(KimXi)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon