A/N:Surprise UD!Wala po akong ginagawa so I decided to finish this chapter.Thank you po so much to those who are adding this story to their RL,for commenting,voting and liking.Sorry po kung hindi ko nasabi na Sundays and Mondays maybe Thursdays(Phil time) lang po ako nag u-update.
Nakarating na sila sa church.Tinulungan ni Xian bumaba si Kim sa kotse."Salamat."sabi ni Kim sabay ngiti.Bago sila pumasok kinausap muna nya si Xian."Hoy,may problema ba?Dahil ba 'to sa guest bedroom?Xi,kahit gusto ko kayong dalawa sa kwarto ko,hindi din pwede eh,maliit lang ang kwarto ko."Xian nodded.
She nudged his shoulder."Sige na,kausapin mo na ako.Kung pwede lang ginawa ko na,miss ko na rin si Ella eh."she said while pouting."Ok,ok..I understand."sabi ni Xian."Thank you,swerte ko talaga sa'yo." "Mas swerte ako sayo my princess."sabi nya he held her chin and kissed her forehead.
"Mga anak,tara na."sabi ni Emma.Tumango silang dalawa at pumasok na sa simbahan.Pagkapasok nila,nagsimula na ang misa.They both listened intently.Tumitingin lang si Xian kay Kim from time to time.Nag our father na and they held each other's hand and moved a little bit so that other people can hold hands.That finished and it was time to pray.
Sana po matagalan pa ng konti ang stay ko dito para makasama ko pa sila.Huwag nyo pong pababayaan ang pamilya ko at sila Xian,Alyssa,at Ella.Sana po gumaling na si papa at maayos na rin yung business namin.Thank you po sa lahat ng blessings.dasal ni Kim.
Si Xian naman ay halos parehas din ang dinasal.Tinignan nya pa si Kim.Umiiyak ito kaya nilapitan nya ito and wiped her tears."Everything will be okay."bulong nya kay Kim tumango lang si Kim at nginitian sya.
Natapos ang misa at kumain sila sa pinakamalapit na restaurant."Kim,Xian,dahil may pasok kayo,napagdesisyunan namin na in 2 weeks, kami muna ni Allan ang aalis,iiwanan muna namin si Kim dito para matapos nya ang pag-aaral nya.Tapos,susunod na lang sya pagkatapos."sabi ni Emma.
"Talaga po?!"hindi makapaniwalang tanong nila Kim at Xian.Emma just nodded.Sa sobrang saya nila,niyakap nila ang isa't isa."Salamat po."sabi ni Xian."Wala yun,mag-aaral lang kayong mabuti ha?"sabi ni Allan."Opo."sabi nilang dalawa.Pagkatapos nilang kumain,tinawagan agad ni Kim si Ella at Alyssa para sabihin ang magandang balita.
"Talaga?Nako we need to celebrate!Punta kayo sa bahay ko on Saturday."sabi ng tuwang tuwang si Alyssa.Si Ella naman ay tuwang tuwa rin."Pero pwede parin akong pumunta dyan right?"tanong ni Ella."Oo mahfriend!Welcome ka dito anytime."sabi ni Kim.
Nagusap sila Kim at Xian."Buti na lang magstastay ka pa rito ng dalawang buwan." "Oo nga eh,natupad agad yung hiniling ko,tara punta ulit tayo sa simbahan para magpasalamat."sabi ni Kim.Nagpaalam sila kay Emma at Allan at nagpunta sila sa pinakamalapit na simbahan.
Nagpasalamat silang dalawa sa lahat ng blessings na nangyari sa buhay nila.Umuwi na rin sila pagkatapos.Lumabas muna sila at naglakadlakad."I still can't believe it.."sabi ni Xian."Me too."Tinignan lang nila ang paligid.Ng makakita si Xian ng puno he asked Kim if she would climb up with him.
"Ayoko nga,delikado yan ha."sabi ni Kim."Don't worry,I won't let you go,mas maganda ang view sa taas."sabi ni Xian."No!"sabi nya sabay irap."Come on,please,I won't let anything bad happen to you my princess."sabi ni Xian
"Sige na nga,pag ako nahulog,papatayin talaga kita Alexander." "Come on,I'll help you,hold on to my hand."sabi ni Xian.Kim trusted him,a couple minutes later they were on top of the tree sitting on a big branch.
"Wow!It's amazing up here."sabi ni Kim."Not as amazing as you."sabi ni Xian habang titig na titig ay Kim."Ikaw talaga,nagsisimula ka nanaman."sabi ni Kim while hitting Xian's chest playfully.Xian smiled at her."Ang cute mo pag nakangiti."sabi ni Kim."Mas cute ka." He pinched her cheeks.