Chapter 32

A/N:Sorry for the late UD naging busy lang po.

Despedida party..

Xian helped with the guests.Everyone talked to Kim."I wish we could've known each other better."Andrea said."Oo nga eh,sayang,di bale,I'll be back naman." "I'll miss you,you're a really nice person and you're so friendly." "Salamat." "Paano ba yan,mababawasan na tayo nang isa sa mga matatalino sa klase natin."Lila said."Hindi naman masyado." "Mamimiss ka naming lahat,ang bait bait mo kasi,no wonder Xian fell in love with you."Kim smiled.

Xian talked to her next."Paano ba yan,mag-iingat ka dun ha?Huwag mo kaming kakalimutan dito,everyday yung skype natin ha?Grabe noh,bakit pa kasi kailangang mangyari to,hindi ko kaya."he said holding in his tears.When they were about to fall,he took a deep breath."I'll miss you so much princess,wala na akong kasama sa mga lakad at sa school."Kim who was already crying hugged him.

"I'll miss you so much too.Kakayanin mo yan,hindi mo marerealize na 2 years has passed.Salamat sa lahat ha,ikaw ang kaunaunahang enemy turned bestfriend ko dito." "Ahem, to-be turned boyfriend and husband."he said.She laughed."Ikaw talaga,mga kalokohan mo."Kim said hitting his arm."Totoo naman eh.Kahit anong mangyari,nandito ka lang ang nasa puso ko.Nababaliw na nga ako kakaisip sa'yo eh."

"Yan,yan ang isa sa mga mamimiss ko,yung mga banat mo." "I'm just trying to make you laugh,baka pumangit ka kasi eh.Sayang naman.Pero kahit ano pa ang itsura mo,mamahalin at mamahalin parin kita." "Ito."(pointing at Xian)Kung makapag salita ka parang ang tanda mo na."

"I'm just telling the truth." "Lovebirds,sayaw naman kayo."yaya ni Alyssa."Tama na muna ang drama,let's have fun." "Shall we my princess?"he asked holding his hand out."We shall."They went to the dancefloor and the music turned into a slow one.

Xian put his hands on her waist and she put her hands around his neck.They danced slowly.He was looking straight into her eyes.She tried to look away but she felt like everything stopped and it was just the two of them.Xian looked hypnotized."I love your eyes."She blushed and turned away.He held her chin and turned her face towards him.

He rested her face on his shoulder and they hugged each other while moving slowly.They just stayed like that.They were lost in their own world that they didn't know that 2 songs already played until Alyssa tapped them.They got out of the dance floor and ate.

"Princess,Aah."Xian telling Kim to open her mouth.Kim opened her mouth and Xian pretended that the spoon was an airplane before putting it in Kim's mouth. Nagsubuan lang silang dalawa until everyone  gave their messages.

Ella went first."Mahfriend,*sniff*ano ba yan,mamimiss ka namin,sobra,lalo na siguro yang katabi mo,don't worry we'll take care of him.Anyway,have a safe trip and enjoy ka duon.Huwag mo kaming kakalimutan.Pag may problema ka,we're all just a call away.Huwag mong papabayaan sarili mo duon,I'm sure ok naman kay Xian kung may maging kaibigan ka duon,huwag nga lang lalaki kasi,nako,alam mo na,si Mr.Seloso.Thank you mahfriend sa lahat,I love you."

Then Alyssa."Kim,you are a very nice person,grabe,ikaw ang unang naging kaibigan ko.Buti na nga lang inallow ni Mr.S eh.Nako,I'll miss you so much.You helped me with everything kahit tinutukso ko kayong dalawa.You can't blame me naman,bagay na bagay kasi kayo eh.Hay,paano ba yan,wala na akong masyadong tutuksuhin 'di bale,I'll call you everyday.Have a safe trip,enjoy ka doon,mamimiss ka naming lahat."

Finally,it was Xian."Whew!Princess,alam mo naman na mahal na mahal na mahal kita.He took a deep breath."Mamimiss kita,sobra.Wala munang mag-aalaga sa akin pag magkasakit ako at wala muna akong pagsisilbihan at proprotektahan.You're an amazing girl and don't you ever forget that.Huwag mo ding kakalimutan na nandyan ako palagi sa tabi mo.If you're still thinking that this is puppy love,I'm telling you it's seriously not,kahit bata pa tayo,I know na mahal na mahal kita at ikaw lang ang babaeng mamahalin ko for the rest of my life.I'm going to wait for you,hindi ako magsasawa.I'll miss you so much,I love you princess.Ingat ka,see you soon."