Chương I

1.6K 78 33
                                    

"Nếu yêu em là sai thì anh đây không cần đúng.... "

Tuấn và Khánh là đôi bạn thân rất thân. Kể ra cả cũng thật kỳ lạ khi họ có thể làm bạn được. Có lẽ, tất cả đều do ý trời....

Trịnh Trần Phương Tuấn sinh ra và lớn lên tại Bến Tre - quê hương xứ dừa. Anh được trời phú cho giọng hát nghe rất phiêu lãng, tựa như lời của gió đang nói khe khẽ qua tai mỗi khi anh cất tiếng hát. Dáng người anh tuy không cao nhưng được cái cân đối, tay chân lại lanh lẹ, cộng thêm cái tính khí loi nhoi của mình, nên mỗi khi ở địa phương có tổ chức cuộc thi hay văn nghệ gì, anh cũng đều xung phong tham gia. Và hiển nhiên, anh luôn giành được giải cao.

Từ nhỏ, anh đã rất đam mê ca hát. Ước mơ sau này của anh là có thể đem giọng hát của mình truyền tải tới mọi người. Rồi không biết sao sao đó, anh quen biết được mấy người anh em có cùng sở thích với mình. Anh em quen biết nhau được một thời gian thì quyết định thành lập ban nhạc. Đặt tên nhóm là G5R - một nhóm nhạc mạnh về phần rap.

Anh sinh hoạt ở nhóm rất tốt. Anh em trong nhóm đều rất vui vẻ, hòa đồng. Họ đối xử với nhau thật tâm như anh em ruột thịt. Lúc rảnh rỗi, mấy anh em thường tụ họp nhau lại. Đàn ca, hát xướng với nhau vài bài dân ca, hay vài bài rap quen thuộc. Đương nhiên, những buổi họp mặt như vậy không thể thiếu rượu thịt rồi. Mùi rượu đế cay nồng xông thẳng lên mũi, đánh thức giác quan. Dĩa thịt lợn luộc ngon lành chấm nước mắm. Bữa nào siêng siêng thì anh em đi lội mương bắt vài con cá lóc hay cá trê lên nướng. Hoặc bổ vài cây dừa cũ để bắt đuông. Con đuông trăng trắng, tròn tròn, beo béo, thơm thơm mùi dừa non này mà chấm nước mắm nhĩ, thêm vài miếng ớt hiểm xắt nhỏ, uống thêm ly rượu đế hay rượu nếp là ngon bá cháy bọ chét. Sẵn trong tay có cây đàn, anh em cùng nhau cất lên vài câu dân ca, vài câu hò hay cũng có khi là vài câu rap.

Thấy anh em, ai cũng có máu nghệ sĩ. Họ quyết định cùng nhau quay một vài MV. Họ quyết định quay MV không phải là vì muốn mình trở nên nổi tiếng, hay là muốn được nhiều người biết tới. Đơn giản chỉ là vì họ quá đam mê, và họ muốn truyền tải cái lửa đó của mình đến cho mọi người mà thôi.

Đàn ông nghĩ là làm. Rất nhanh chóng, những MV tuy không hoành tráng như những ca sĩ nổi tiếng nhưng cũng rất chỉnh chu và đậm mùi dân dã ra đời. G5R từ đó cũng được nhiều người biết đến hơn.

Cuộc sống bình dân đó cứ lặng lẽ trôi qua. Cho đến một ngày, anh em mới nói với anh....

_Ê Jack, tao thấy giọng mày nghe là lạ, nghe kiểu lơ lửng, phiêu lãng á. Muốn ra MV riêng hông?!

_Giỡn hay thiệt vậy?!

_Nói giỡn với mày chắc tao mập thêm được vài ký.

_Nè hen, tao dễ tin người lắm á. Anh em đừng có chơi mất dạy với tao nha.

_Mất dạy cái đầu mày. Giờ có muốn hông?! Anh em ai giỡn kiểu đó. Lộn xộn đạp cái xuống mương bây giờ.

Và kể từ đó, anh đã có những MV riêng cho mình qua sự giúp đỡ của anh em trong G5R. Những MV vui có, buồn có, điều này làm anh rất vui. Ước mơ của anh, anh đang dần chạm được nó rồi.

_Ê, dạo này lên mạng thấy nhiều đứa than đi nghĩa vụ cái là mất bồ.

_Ai biết, có bao giờ đi nghĩa vụ đâu mà biết.

(K-ICM x Jack) Thiên ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ