#alwayshere #StayStrongSNSD
boyfriend ko nga pala, nasa multimedia.
"tangina naman, chanyeol. bakit hanggang dito sinusundan mo parin ako!?" ang naiirita nang tanong sakanya ni baekhyun, dahil pati ba naman sa shop ng kaibigan niyang si kyungsoo sinundan parin siya.
"ibibigay ko sayo ang lahat, sabihin mo lang sakin kung nasan nakatira si baek--"
"HINDI KO ALAM!" ang inis niyang sagot sabay balik sa pagbabasa ng newspaper na hindi na niya mabasa basa dahil punyeta, nadidistract siya kay chanyeol. Ang gwapo eh.
"Baekhyun, ano ba naman--"
"Eto na yung cupcake mong bibwit ka!" ang sigaw naman bigla ni kyungsoo habang naglalakad papalapit kay baekhyun na agad namang nakaisip ng paraan.
"Siya!" ang turo ni baekhyun kay kyungsoo na bagot na tumingin sakanya. ano nanamang kabaliwan ang nangyayari kay baekhyun? ang isip isip naman ng bestfriend niyang si soo at tumingin sa kaharap niyang si.. si chanyeol ba to ng iris 4? Jusko.
"Siya si Baekhyun!" ang nakakagulat na sabi ni baekhyun kay kyungsoo na napaawang lang ang bibig sakanya. Sino daw siya? Siya daw si Baekhyun?
"Sino? Sino Ako? Ako si Baekhyun?" ang duro ni kyungsoo sa sarili habang naka tingin sa kaibigan na napakagt labi dahil sa ginawa. ano bang pumasok sa kukute nitong gagang to at hindi niya sinabi kay chanyeol na siya si baekhyun? kumunot lalo ang noo ni soo at humarap kay chanyeol.
"Si Baekhyun siya si--"
"Siya si Baekhyun. Siya si Byun Baekhyun. Ang matagal mo ng hinahanap." ang kalmadong putol ni baekhyun kay kyungsoo bago naglakad paalis sa harapan nilang dalawa.
-
"Bakit hindi mo sinabing ikaw ang tunay na baekhyun?" ang tanong sakanya ni soo habang nasa iisang kwarto sila. Hindi naman pwedeng magstay si baekhyun sa dorm ng iris 4, mahirap na.
"Natatakot ako eh. Atsaka boyfriend ko si jongin." ang walang kabuhay buhay na sagot sakanya ng kaibigan. Inisnaban lang siya ni kyungsoo,
"Eh bakit nga ba naging kayo ni jongin? Ano yon, nagkausap lang kayo sa telepono, kayo na agad agad?" ang inis niyang tanong dahil well, bias lang naman ni kyungsoo ang maknae ng iris 4.
"hindi naman talaga kami eh, nagkita lang kami sa bar. tinatanong siya nung malandi at haliparot na babae na patay na patay sakanya kung sino daw ba ang pinagmamalaki niyang boyfriend." ang crossed arm ni baekhyun sabay buntong hininga. "Aksidente niya akong naturo, ayun nagkalat sa media."
Dapat ako nalang. ang isip isip ni kyungsoo bago tumingin sa bestfriend niyang si baek.
"Putang ina mo, baek! Papano kung may gawin saking masama yon?"
"Wala yan, sus! Trip lang niya ako, bessy. Trip lang."
"Ikaw nagsabi niyan, baek ha?"
"oo."
-
"Baekhyun, sige na kasi! Payagan mo na akong ligawan ka! Promise, magpapakabait na ako. Honesto!" ang nakakairitang pangungulit ni chanyeol kay kyungsoo na kanina pa salubong ang mga noo. Nakngpaker talaga tong si Baekhyun eh! Siya may kasalanan ni to kaya hindi siya linulubayan ng lalaking to.
"AYOKO! Layas!" ang tulak ni kyungsoo kay chanyeol palabas ng pintuan ng shop (cake shop) niya. "wag ka na babalik!" ang dagdag pa niya."Matigas ulo ko! Babalik pa ako dito bukas! BAEKHYUN!" ang katok niya sa pintuan ng shop ang kaso hindi na marinig ni kyungsoo ang sinabi niya dahil sa glass. Pinandilatan lang siya ni kyungsoo bago tumalikod at dumiretso sa may kusina. Nakita niyang naghuhugas ng pinggan si baekhyun, na nakanguso at malapit ng umiyak. Ano? Nagsisisi siya no?
"Iyak na baek, Libre yan." ang pangaasar niya.
Napatigil si baekhyun sa paghuhugas at napakagat ng labi.
"BESSSSSYYY~~" ang takbo niya kay kyungsoo sabay hagulgol ng malakas.
Ayan kasi eh, hindi pa inamin ang totoo kay chanyeolito, ayan tuloy. Si Kyungsoo ang liniligawan, Tsk Tsk.
-
BINABASA MO ANG
Dear Chanyeol,
FanficDear Chanyeol || Your Magandang Admirer, Byun Baekhyun. Nb Dear Jongin || Gago ka, Mamatay ka na. Hayop -Kyungsoo ©dyosangbyun