keiko shin's
Binuksan ko 'yung pinto pagkatapos sabihin ni Wooseok na nasa labas siya.
Ngumiti naman si Wooseok sa akin. Ang gwapo niya naman, bakit ganon po, Lord? Char.
"Ready ka na ba?" Tanong niya sa akin. Tumango ako bilang sagot pero bigla siya napatingin sa paa ko.
"'Yung paa mo?" Tanong niya.
"Ayos lang naman 'yung paa ko. 'Wag mo na isipin hehe." Sabi ko sa kanya.
Napatungo na kami sa elevator para bumaba. Pinindot niya naman 'yung ground floor at pagkababa namin, dumiretso kami sa labas. Sinundan ko naman siya papunta sa parking lot at tumigil siya sa isang kotse.
"May dala kang kotse?" Tanong ko sa kanya.
Tumango siya, "Hmm, kay Dad 'to. Pinapahiram niya talaga sa akin 'to."
"Ahh." At tumango-tango naman ako.
"Mag-isa ka lang sa condo unit?" Tanong ni Wooseok habang pinagbuksan niya ako ng pinto sa harap.
"Oo."
"Nasaan mga magulang mo?" Tanong niya nang makaupo na siya sa driver's seat.
"Uhh, nasa London sila." Sagot ko sa kanya. Tumango siya at sinabing okay.
Pagkatapos din nun ay nagsimula na siyang magdrive. Tahimik lang kami parehas tsaka wala akong idea kung saan kami pupunta. Basta kasama ko lang si Wooseok, masaya na ako hehe.
Tumigil kami sa isang mall at nagpark siya dun. Hindi pa ako nakakarating dito ah.
Pagtapos nun ay pumasok kami sa loob.
"Uhm, ano gusto mong gawin?" Tanong niya sa akin.
"Gusto ko sana matry mag-laro sa arcade." Nahihiyang sabi ko sa kanya.
"Huh? Bakit? Hindi mo pa natrtry?" Tanong niya sa akin.
Dahan-dahan naman ako tumango. Natawa naman siya ng mahina.
"Taga-saan ka ba talaga? Tara nga." Sabi niya.
Ang kinagulat ko ay kinuha niya 'yung kamay ko at nagholding hands kami bigla. Ohmygod.
"Sorry, nabigla ba kita?" Tanong niya sa akin.
"Friendly date ba 'to, Wooseok? Kasi kung hindi, first time ko lang 'yung gantong klaseng date." Nahihiyang sambit ko ulit.
"Hindi, Kei." Sagot niya. Anong hindi?
"Gusto kita, Kei. Pwede ba kitang ligawan?"
Shet. Nakakabigla naman, Wooseok.
YOU ARE READING
stranger | wooseok
Conto❝'wag mo naman ako i-friendzone. jowa hanap ko hindi kaibigan.❞ ❝stranger❞ ➳ kim wooseok ➳ broduce x series ➳ completed. ➳ neozity epistolary.