Chapter 9: Sleepless lovers

79 2 1
                                    

     Kathryn's point of view

     "Kath to Earth! Kath to Earth!" Sabi sakin ni Miles na pinipitik pa ang mga daliri sa mukha ko

     "Ano, Zombie mode tayo teh?" Sabi naman ni Julia. Ngayon ko lang napansin na kanina pa pala ko tulala.

     "Ay sorry." Malumanay kong sabi

     Tumawa naman si Miles, Julia, Marco at Quen.

     "Boom sabog!" Sabay na sabi ng boys. Yung totoo? Aga aga nangaasar. Inirapan ko nalang sila.

     "Dun kana lang maligo sa kwarto ni Sharlene ah. Tapos daanan mo na din yung dalawa "

     Nagovernight kasi kami dito kila Miles. Pero sa guest room na isa natulog yung boys. Sa isang guest room naman, si Mae at Lester. Taps kaming girls, sa kwarto ni Miles.

     Kami yung nagkidnap kidnapan dun sa dalawa. Kung bakit kinisan ko yung Daniel na yun. Aish! Naaalala ko nanaman. Badtrip.

     Eh kasi walang mangyayari kay Les at Mae kung patuloy maghihintayan yung dalawa na yun. Kaya yun! Tsaka tiwala naman kami na walang manyayaring something sa dalawang yun kahit sa iisang kwarto pa sila matulog.

     Dumaan muna ko sa guest room kung saan natulog si Mae at Les. Si Mae, masarap na masarap ang tulog sa kama. Habang si Les naman, hirap na hirap sa couch. Sabi sainyo eh! Awww. Kawawang bata.

     "Hoy Les. Mae! Gising na. May pasok pa." Kinalabit ko sila parehas, madali naman silang nagising.

     Hindi naman kasi sila tulog mantika tulad ko. Sadyang di lang ako nakatulog kaya hindi nahirapan sila Julia na gisingin ako.

     "Mae! Dun ka sa kwarto ni Miles maligo. Ikaw Les dito." Sabi ko tapos dumiretso na sa kwarto ni Sharlene.

     Si Sharlene yung younger sister ni Miles. Ang cute kaya ng babaeng yan! Nanggigigil nga ko sa pingi nyan eh. Siopaoooo. :"> Ang bait bait pa.

     "Hi Shar. Paligo, please?"

     "Goodmorning te Kath! Sure. Laki ng eyebags natin ah." Sagot ni Sharlene. Ngumiti lang ako tapos nagCr na.

     Badtrip naman kasi yang Danyel Padilya na yan eh! Nyeta! Napakaingay kasi kahapon. Ayan tuloy! Nahalikan ko. Bwiset talaga. Wala na yung first kiss ko. Wala na. Huhuhuhu. Kasalanan nya to!

     Hindi tuloy ako nakatulog. Ginagambala kasi ako ng halik na yan! Bwiset lang. Tinignan ko yung mata ko sa salamin ng cr, ang lalim lalim lalim ng eyebags ko. Huhuhu! Nakakahiya.

     Naligo nako, magbihis tapos pumasok na din. Nakakatuwa lang na sa wakas, ayos na din ang MaeSter. Ang bilis noh? Sa isang iglap, boom. Effective talaga ang ginawa namin..Tignan nyo, ang sweet na ulit.

     Kahit nahihilo ako dahil sa sobrang antok at sobrang bigat ng mata ko na konti nalang babagsak na, pumasok padin ako.

     Kamusta naman kaya kung makapagconcentrate ako nito. Aaargh! Nakakaantok pana teacher namin sa first class. Sana naman wag akong makatulog.

     Grabehan lang. First time ko tong papasok ng walang tulog. Ganto pala pakiramdam. Nakakasabog nga!

     Dumating kami sa room, wala pa si Daniel. Mabuti naman. Kundi wala nanaman akong mukhang maihaharap dun. Panigurado aasarin lang ako ng hinayupak na yun eh.

     Wala pa din si Mam kaya sinubsob ko muna yung muka ko sa armdesk.

~~~

     Daniel Padilla's pov.

TITLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon