C6 Yujin's

198 17 1
                                    

Shit! Shit Shit Shit Shit!

and Shit!

'Putang-- nangyari ba talaga yun?'

Ilang beses ko nang pinapa-ulit ulit sa utak ko na panaginip lang talaga yun. At ilang beses ko nading minura sarili ko dahil sa ginawa ko kagabi.

Shit.

_____

-Flashback-

"Ano maknaes inom o pasok?" Mapanuksong tanong ni Sakura Chaewon at yena.

Tumingin ako kay wonyoung, at mukhang naiilang siya.

Ayoko namang maging Kill joy pero ayoko ding mailang si wonie kaya iinomin ko nalang yung pisteng alak.

Uulitin pa sana nila yung tanong nung marahas kong kinuha yung baso, sabay tungga.

"Ang wild gusto ko 'to." Minjoo stated sabay tawa.

"Oh i-ikot mo ulit yujin."  Wow di na Kill joy si eunbi unnie.

Inikot ko ulit yung bote.

And unfortunately tumapat nanaman samin ni wonyoung.

"Ano ba'to?!" Singhal ko.

Napatingin ako sa mukha nilang lahat at-

potek mga nakangisi? Siraulo 'tong mga to.

Tumingin ulit ako kay wonyoung, this time yung tingin na nanghihingi nang tulong.

Pero binigyan niya lang ako nang tingin na binigay niya din sakin kanina.

"Ano Yujin, Wonyoung, inom o pasok?" Tanong nila ulit.

Wow kailangan sabay?

"Pasok na." They chanted. I shook my head, sabay kuha nung baso.

"Oops! Matigas ka talaga ah." Nakangising sambit ni bibe.

"Ulol." I cursed sabay spin.

Potek--

And for the nth time tumapat nanaman samin ni wonyoung yung bote. May problema ba 'tong boteng to at samin lagi natapat?

"Pasok na kasi, matigas ka eh." Sabi naman ni sakura.

"Oo nga. Pasok! Pasok! Pasok!" Paulit-ulit nilang sigaw.

"Nope." Sambit ko habang pinopop yung word na "P"

Kinuha ko yung baso sabay inom.

dumaing naman silang lahat sa naging sagot ko.

Inikot ko ulit yung bote. At as usual tumapat nanaman samin ni wonyoung.

"Pasok na kasi. Ba't ba ang big deal sayo may gusto ka ba kay wonyoung?" Nagulat ako sa tanong ni chaeyeon.

"Oo nga yujin, parang papasok lang naman." Tugon ni hyewon.

'Boom' napatigil ako sa mga tanong at tugon nilang dalawa. May point nga naman sila.

'Bakit nga ba ayaw kong pumasok. Eh as if naman may gagawin kami sa loob.' Sabi nang left side nang utak ko.

'Mag-kaibigan kasi kami kaya gano'n.' Sagot naman nang kabilang parte nang utak ko.

Kukunin ko na dapat yung baso at handa na kong uminom nung....

shemey? Hinawakan ni wonyoung yung kamay ko. Nagkatitigan pa kami, pero pinutol niya sa pag sabing,

"Papasok na kami."

BesWhere stories live. Discover now