Chapter 2. We're Enemies

299 3 6
                                    

LANCE POV

Sira ulong babaeng iyon ha! Sinuntok ba naman tong gwapo kung mukha't inapakan ang paa ko?!

Dapak lang sa kanya! Nagkamali sya ng bingga!

Si Lance Manalastas to! Humanda ka! Babaeng Brutal!

Pero teka! Siya lang ang kauna unahang babaeng hindi nahulog sa charms ko ah! Tas ang ganda pa nya! Sobrang Ganda!

" HOy LAnce! Kalaban mo iyon!" Okey balik sa tamang pagiisp!

"She's interesting and I'm willing to play a game with her! HAHAHAH! (evil laugh)

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING! KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!*

Time na pla makapasok na ngalang!

'WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA"  "Ang gwap" "OHEMMGEEE Mamatay ako!"

"Grabe nakakasilaw sya gurl!" " ang gwapooooooooooo!"

Anong problema ng mga babaeng to? Naka drugs ba sila ? Pero hindo sila masisisi,

Ika wba naman makakita ng gwapong gwapong katulad ko, tulo laway mo nu! 

"Eto na pala Classroom ko"

Shit! Bakit anditu yung babaeng brutal dito?! Don't tell me kaklase ko to? The heck? This is absurd! Oh well, I still have business with her anyways! Malapitan nga! HAHAH

"Hi! Ms. Brutal! " Wow ang ganda nya lalo pag nilalapitan! 

ERASE ERASE!  Kaaway mo iyan Lance!

*PAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAK*

Sumusubra natung babaeng ito ha, suntukin ba naman ako ulit?!

"Why did you do that?! You are so off the limit babaeng brutal ka!"

"ahhh? so ako pa ngayon ang off the limits? Bakit?! Sino ba sa atin ang nang manyak kanina?! ako ba?! Ako?! Damn you! "

"ANONG GULO TO?! GET BACK TO YOUR SEATS OR ELSE I'LL LET YOU TWO GO OUT!"

No choice napaupo nalang ako, humanda ka sa akin mamaya!

AYNA'S POV

"Ok class, alam niyo naman cgurong meron kayong bagong classmate dba?"

"YES MAAAAAM" 

" Okey since you are here already, kindly introduce yourself to the class" 

"Good Morning veryone! I'm Lance Reiv Manalastas and I'm from Willford Academy"

"SHIT! Bakit ba kasi naging kaklase ko pa iyang manyak na yan!

ARHGGGG! nakakainis! Padabog kong hinampas ang table ko! and Oppps, napalakas ata!

"ANY PROBLEM MS. LIM?"      " WAla po maam"

"and since nakita ko naman kayong mgkausap kanina, Mr. Malastas sit beside Ms. Lim"

"Maaaaam! Can he not sit beside me?!" Inis kung sabi kay maam

"Why Ms. Lim? My decision is Final , so SHUT UP"

Grabe talaga tung teacher na to! Dafak! Katabi ko pa talaga tung manyak na to! Pwes ngkakamali sya ng tinabihan! TIGRE AKO ! TIGRE! Bwahahahaah!

Napatgil ako ng biglang may tinanong ang mokong na iyon.

"excuse me maam, But what;s the complete namen of this girl beside me?"

"She's Jiahnah Danika Lim"

"THanks maaaaaaaaaaam!"

Manyak na ito, tinanong pang pangalan ko, wag molang talaga akong kausapin baka mapatay kitang manyak ka!

"Hi JIAHNAH"

" Anak ng Tipaklong!" Nagulat ako doon ha, hindi ko namalayang katabi ko na pala ang manyak!

Pwes, Bahala sya, Hindi ko sya papansinin! Manigas sya!

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING! KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!*

LANCE POV

Grabe nkaka HB ang babaeng iyon! Hindi man lang ako pinansin throughout the class! Argh! Nakaka HB talaga! Pwes wala syang magagawa dahil kukulitin at kukulitin ko sya! HAHAHA

Makapasyal ng muna doon sa park para maklanghap nman ako ng masarap na hangin.

"HAAAAAAAAAAAAAAAY! sarap ng hangin dito dito! I've never felt something good like this simula noong nangyari 2 year ago, dito sa park na ito." wait! Napatigil ako ng biglang may nahagip akong imahe ng babae, sinundan ko siya ng tingin because she seems familiar.

Pumunta sya soon sa isang matanda na in the meantime begging fir alms, and guess what she did? she faced the beggar gave her money and she gave her food. Wow ang bait ng babeng iyon. 

TONGONAAAAAAAA! Nanlaki ang mata ko! That girl lang naman?

Well, It's Jiahnah Lim! That girl is really something huh?

*You and I go hard, at each other like we going to war

You and I go rough, we keep throwing things and slammin' the door

You and I get so, damn dysfunctional we stopped keeping score

You and I get sick, yah I know that we can't do this no more

(One More Night-Maroon 5)

"ay anak ng" Nagulat ako ng biglang tumunog cellphone ko! 

Hay kabrka lang pala, nag aaya ! get Together daw kasi matagal na kaming di nagkikita! 

Hindi ko naman sila matiis ! kabrkada eh! HAHAH

End of Chap 2!

AUTHOR'S NOTE: Okey lang po baaaaa? Leave a comment po if may gusto kayung sabihin! Thankssssss!

Ang Boyfriend Kong Gwapo!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon