ACTION 31 - The Island That Keeps Us Closer

483 10 1
                                    





DANIKA's POV🔫

"Please Terrence, be honest with me ayokong bothered ako!!!"- nagmamakawa na ako sa kanya kanina pa!!





Tumahimik siya, but I will wait kapag magsasalita siya.





Habang nagluluto siya














"You want to know the truth? What if you will be hurt by it?"- he emotionlessly asked.

"Wala akong pake-alam basta sabihin mo lahat sa akin ang totoo!"


















"Fine. You want to know the truth? I will tell you but keep your mouth shut"- he said. "Promise, ako lang ang makaka-alam basta sabihin mo lahat"
































He deeply sighed, please sana magiging totoo na siya this time ayoko ng mga haka-haka!!!



















































"My real name is Luke Denvièr Welthemierè and I am a Mafia Boss. Satisfied?"




Nanlaki ang mga mata ko at agad kong kinuha yung mga baril niya at tinutok ito sa kanya. "H-how c-could you l-lie to me?!"- pansin kong tumulo na ang mga luha ko pero kalma lang talaga si Terrence, este Luke.
"Bakit ka nagpapanggap na bilang butler ha?! Bodyguard pa! Na-uto mo kaming lahat!!! Bakit nagkunwari ka?! Bakit mo pinatay si Judge Marco?! Bakit hindi mo sinabi agad na ikaw pala si Mr. Welthemierè?!"- naiiyak kong tanong, hindi ko na maiintindihan ang nararamdaman ko!!


He placed all the cooked fished sa banana leaves tsaka tumayo and I instantly pulled the trigger. "In order for you to be safe, and I have to chased an enemy of mine and that is Winston"- kalma niyang sabi.

"Bakit ba kasali na naman si Winston?! Anong safe? Sa tingin ko ikaw ang dahilan kung bakit may laging mangyayaring masama sa akin eh!!"

"Winston was working to a Mafia group in which I am knowing what that group it is"


"Saan galing ang mga ninjas kagabi?!"


"Hindi ko alam"- imik niya. "Bakit mo pinatay si Judge Marco?! Alam mo ba na siya lang ang nay alam sa taong kumausap sa kanya upang ma-closed case ang kaso nila Mama at Papa?!"- bago ko pa tirahin si Luke, agad niyang inagaw ang mga hawak kong baril.


"In the first place, isa siya sa mga kalaban kong Mafia boss. Pati ang mga anak niyang sila John at Ferd. Isa pa, wala akong kinalaman kung bakit na-closed case yung sa mga magulang mo"- is he heartless?! I am desperate to know kung bakit closed case at kung sino yung taong kumausap sa kanya!! Yun lang!!

"Are you heartless?"- I asked, pero umiyak pa ako. "Hindi"

"Bakit ka pumatay ng mga tao?! Hindi ka ba tinuruan ng mga magulang mo ng mabuting asal?! Wala ka bang nararamdamang awa?!"- I yelled, he suddenly clenched his fists.






"Ok, you want to know? I never ever recieved a love and attention from my parents! Awa?! Bakit naawa ba ang mga parents ko sa akin?! Simula sa pagkabata ko hindi nila ako minahal! Hindi masaya ang buong buhay ko! Oo, yumaman ako dahil may mga negosyo kami ng mga kaibigan kong sila Denzel, Tristan at Julius. Pareho kaming apat naulila sa murang edad na 12. Oo, heartless ako dahil hindi ako nakadama ng minahal ng mga magulang ko! Pinatay pa yung babaeng pinakamamahal ko last 5 years ago, hinahanap ko pa kung sinong putanginang pumatay sa kanya!! Oo, mamatay tao ako dahil gusto kong mawala ang mga kalaban namin with it comes to a Mafia Business!! Pinatay ko ang ibang grupo dahil kinakalaban nila kami through business and mostly physically with hand on hand combats at barilan!! Isa pa halos ang mga negosyo nila ay illegal!!"









Retaliate Chronicles: Born As A BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon