DANIKA's POV🔫
Im worried to them. Kay Luke talaga ako nag-aalala!!
May injured pa yung tao, may mga problema pa! Ok lang kaya sila?! Si Luke!! Jusko dalawang araw na sila hindi man lang nag-text if ok lang ba sila or what.
"Nika, calm down"- Eliza
"Kanina ka pa hindi napakali. Look, your ice cream has melted already"- Jezmmin
"Hindi eh, nag-aalala ako sa gyera nila. Paano kung mga sugatan sila or kaya duguan?! 2 days ng nakalipas oh"
"Nika, I thought it was just our dare about acting cute and stupid infront of Luke? It turns out that you are now caring towards the man."- Ruby. Am I?
"He saved me for so many times. Alam kong masakit yung nakaraan ni Luke. I want to hug him. I want to be on his side pero something is blocking me on not to do it. Siguro takot lang ako"
"Nika, you like Luke. Didnt you?"- Jezmmin asked. I see that they are now waiting for my response. Should I answer yes? Or no?
"I was.."
*knock knock knock*
"Sino yun?"- Eliza
"We got geusts"- Ruby. Who? The moment she opens the door, nakita ko sila Celine at Zachary na humihinga ng malalim. What the hell?!
"Bakit kayo nandito?!"
"Ate Dan! Please dito muna kami"
"For what?"
"Teka, akala ko ba nakidnap kayo ni Terrence nila Kuya Warren at Elmer na kasama yung isang lalakeng parang boss?"- teka, how does he know?!
"Nakatakas kami ni Luke, tapos dito kami dumiretso bago pa man sila umalis para sa gang war since last 2 days ago"
"Luke? Diba Terrence?"- Zachary
"Terrence Flynn Pettzerod's real name was Luke Denvier Welthemierè. He was a Mafia Boss, at yung sinabi mong kumidnap sa amin? Yun ang kanyang kuya na si Terrence Flynn Welthemierè. His brother was after him, madali lang kaming nakatakas dahil isa yun sa mga plano para magkaroon sila ng gyera sa bawat pangkat"
"Nalilito na ako! Pero gagawa ako ng paraan upang maintindihan ko lahat ng mga sinasabi mo hays"- sabi ni Zach so I rolled my eyes. Stupid. "Anyways, whats your purpose here? Among all of the places for your needs why must be here in Ruby's house?"
"Sila Mommy at Daddy ay wala sa bahay tsaka nakabukas yung secret door nila sa mga armas. Same thing sa parents ni Zach. Tsaka, pina-alis lang kami ni Kuya Elmer dahil nakita niya kamina patagong tatakas sa palasyo nila"
Weird. If wala sila Tita Klara at Tito Timothy sa palasyo. Wala din yung parents ni Zach....ano kaya...
"Oh no"
"Bakit Nika?"
"Something is not right. Teka tatawagan ko muna si Luke..."- dinayal ko na yung number niya, nag-ring naman. Please sagutin mo na...
"No need to do that thing, Princess"
"Uy salamat naman at naka-uwi na kayo!"- I felt relieved na nakita ko sila, pero halata yung gloomy expressions nila. "Bakit nandito yung ex mo tsaka yung pinsan mo?"- he asked, hay nako napaka-strict hindi naman bahay niya.
"Terrence, I mean Luke. Emergency lang na nandito kami nakikituloy ni Celine, nahuli ko ang mga Kuya ko kasama si Winston na binugbog ka at nakatali si Danika sa mga nakaraang araw. Both parents namin ni Celine ay wala sa mga palasyo since last 2 days ago, tsaka pareho ding may mga dalang mga armas. Duda ko may war between kingdoms na naman"- sabi ni Zach. Kingdoms? Gangs? Coinsidence ba? I mean, may dalang mga armas? War?
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles: Born As A Boss
Novela JuvenilSi Boy ay isang Mafia Boss na nagkukunwaring Butler slash Bodyguard Suplado, Gwapo (sabi nila), pero Napaka-Seryoso kapag nasa kanyang mga plano at mission. Si Girl ay isang Royal Blood aka Princess na patagong Spy Strikta, Mataray, pero Nakapa-Maa...