UNKNOWN POV🔫
"Boss"
"Hhmm?"- nandito lang ako sa aking office umiinom ng alak, maraming iniisip
"Nahanap na po namin yung batang pinapahanap nyo"
Agad naman akong tumayo at tumingin sa mga tauhan kong naka-formal wear. Well actually all Mafia groups are always wearing formal wears
"Where?"
"Sa tagal na po naming paghahanap sa kanya. Bago lang namin nalaman na patay na ang mga magulang niya last 12 years ago. Tsaka yung kuya niya."
"Ano? Paano namatay eh mga malalakas nga ang mga kampo nun tsaka sa dami ng mga tauhan, bakit ba ang bilis nilang namatay?!"
"Yun nga po, inaalam pa namin kung sino ang may pakana kung bakit sila namatay"
"Good, how's my son? Is he ok?"- oo may anak ako na lalake na hindi man lang ipinakita sa akin simula sa araw na iniluwal siya ng kanyang ina. I only want a child to own my richness and my gang.
Oo
Isa din akong Mafia Boss sa loob ng 24 years bago ko nakilala yung ina ng anak ko. Paano kaya nila pinalaki yung anak ko? Ilang taon na kaya siya? Minahal kaya nila na parang tunay na anak? May girlfriend na kaya? Or may anak na din? Ang dami kong mga tanong, isa pa. Mas excited akong makita at makilala siya.
"Anong pangalan ng anak ko? Ilang taon na? Anong trabaho?"- makita kong naka-ngiti yung ibang nga tauhan ko sa aking tanong dahil alam nilang gustong-gusto ko ng makita yung anak ko.
"Luke Denvier Welthemierè yung pangalan ng bata. 24 years old tsaka may sariling business company about Life Insurances and Hotels"
"At the very young age?"
"Yes po bossing. Maagang naulila kaya pinalaki ng kanyang butler at maid. Tsaka, may sariling bahay na nga doon sa Evergreen Private Village. Ang pinagtanungan namin doon sa guard house, siya ang may-ari ng village na yun. Tsaka may isang negosyo pa siyang kasama ang mga kaibigan na....food resturant. Like foods around the world, doon lang malapit sa park."
"Wow, I cant believe that my son was a very wealthy man at the young age. Nakaka-proud"- masayang sabi ko, I now wanted to see him personally
"Pero boss, may isa pang bagay na dapat mong malaman sa anak mo"
It caughts my attention. "Ano yun?"
"Your son was also a Mafia Boss. Along with his friends, they owned one of our rivals in the gang world. And that is the Diamond Group. It represents him and his three friends."
Halos mailuwa ko ang alak na ininom ko dahil sa mga sinabi ng tauhan ko. "What are you saying?! Isang Mafia din yung anak ko?! Paano nangyari yun?"- proud ba ako or nabigla lang?
"Simula sa taong pinatay ang kanyang mga magulang at kuya niya. Nagsimula siyang gumawa ng gang group kasama ang mga kaibigan niyang naulila din sa murang edad"- kawawa naman yung anak ko, bakit nangyari yun sa kanya?! Sana kinuha ko siya noon pa para hindi ito mangyayari sa kanya!!
"I shouldnt have known"
"Oo nga po bossing. Nabigla nga kami noong nalaman namin yan. Nakakatakot kasi sabi ng ibang mga tauhan natin, marami na dawng napatay yung anak mo. Isa pa, kinatatakutan nga daw sila sa doon sa kanilang companya, tsaka iba din yung building nila kapag nasa Mafia Organization sila. Medyo may kalayuan sa kanilang company yung edifice nila."
BINABASA MO ANG
Retaliate Chronicles: Born As A Boss
Fiksi RemajaSi Boy ay isang Mafia Boss na nagkukunwaring Butler slash Bodyguard Suplado, Gwapo (sabi nila), pero Napaka-Seryoso kapag nasa kanyang mga plano at mission. Si Girl ay isang Royal Blood aka Princess na patagong Spy Strikta, Mataray, pero Nakapa-Maa...