Trong lúc đội SWAT đang chuẩn bị kế hoạch với Jeffrey, Ngài Parvos, với sự trợ giúp của Greg, quay trở lại chiếc xe tải bằng sắt trên phố, nơi các xe sắt chuyên chở đội SWAT đỗ trước khách sạn Tipton, trước con mắt hiếu kì của các cư dân sống liền kề gần đấy.
"Vậy thế nào rồi?" Ngài Parvos trông mong một câu trả lời tốt đẹp. Nhưng ông ta cũng đã khá quen với những câu trả lời mình chưa bao giờ thích.
"Máy chủ khách sạn Tipton phát hiện có một con virus xâm nhập hệ thống của họ, nhưng chương trình anti virus của họ không đủ khỏe để lần ra và tiêu diệt nó." Greg đóng cửa xe tải mini ấy lại, mở máy tính lên. "Tất nhiên, tôi cũng đã cố lần ra nó."
"Nó có dấu vết." Ngài Parvos khẳng định. "Nếu không thể đuổi theo nó thì hãy lần ra nguồn gốc của nó. Địa chỉ IP giả thì cũng chỉ là vấn đề về thời gian để tìm ra địa chỉ thật."
"Rõ thưa ngài." Greg dùng móng vuốt của anh, gõ lách cách trên chiếc máy tính AZOOS của mình, dù chỉ là máy tính nóng nhưng 800 đô la trích từ lương của mình để bảo vệ sự an toàn cho chính anh cũng không phải là một số tiền nhỏ nhưng chắc chắn.
Greg suýt phải mắc sai lầm lớn nhất cuộc đời. Đó là kích hoạt chương trình chạy mà không khởi động Nord VPZ, một phần mềm thay đổi địa chỉ IP giả khá phổ biến trong giới hacker ngày nay. Ngày nay, nếu bạn muốn vào thử phần nổi của Deepweb hay các trang chợ đen với hàng tấn vũ khí với ma túy, thuốc lắc,... giá rẻ, bất hợp pháp, mà vẫn muốn bảo toàn danh tính, thậm chí là tính mạng của mình, bạn phải giấu địa chỉ IP đi bằng nhiều phần mềm. Và Nord VPZ chỉ là một số nhỏ trong đó. Thậm chí, Nord VPZ chỉ là một cái cơ bản, chưa hẳn là tối ưu so với những phần mềm khác những hacker trong ngành thiết kế. Hiện nay, chính phủ cũng đã có những phần mềm giấu địa chỉ IP cao cấp, ngăn chặn virus vào máy. Nhưng mỗi lần phải báo cáo cấp trên, những con thú nằm trong chính phủ có quyền hành cao hơn cả ngài Parvos, từng chữ cái một về việc sử dụng phần mềm của họ để làm gì, anh cảm thấy thà anh bị tên hacker phát hiện rồi bị dò lại còn hơn.
Ngay tại giữa trung tâm Zotopia, Greg bấm dòng chữ 'Quận Lãnh Nguyên 2' rồi ấn nút 'Đổi địa chỉ', sau đó, "Tôi đã chạy 2 chương trình truy vết. 1 con thì truy đuổi theo dấu vết virus đã đi qua, còn 1 con thì tìm ra nguồn gốc của con virus."
"Còn Savage với Winter? Có tin gì từ họ không?"
"Vẫn không có thông tin gì. Chắc họ đang đương đầu một rắc rối nào đó mà ngài cũng biết rồi."
"Tôi e là vậy." Ngài Parvos trầm ngâm, "16 năm. Tôi e cũng là lúc vụ án này nên kết thúc rồi."
"Nhắc đến vụ án này, cộng với vấn đề rắc rối cần đương đầu, tôi nghĩ ngài sắp gặp một cái đang trên đường tới đấy."
"Đang trên đường tới?" Câu trả lời đằng sau câu hỏi lửng của ngài chuột sớm dần được tiết lộ ngay sau tiếng gõ cửa xe tải. Greg mở cánh cửa ra, tay vẫn đang giữ chiếc laptop 800 đô đó.
Trước mặt ngài là một cô hổ vằn trắng với bộ vest màu trắng cũng không làm nổi bật bộ lông cô là bao. Thậm chí trên khuôn mặt đầy lông trắng của cô ta, ngài Parvos cũng nhận ra kem đánh phấn đậm đà mà cô đã đánh có lẽ hơi quá tay, trắng hơn cả bộ lông của ngài ấy. Cô hổ cao 1m6 với tính khí thẳng thắn ấy bước vào xe, và tính khí ấy thể hiện ngay từ khi họ gặp nhau
BẠN ĐANG ĐỌC
Zootopia Fanfic: Cuộc Chơi Kịch Tính
Mystery / ThrillerBellweather đã thất bại trong việc gián tiếp phá hủy Zootopia. Nhưng liệu sự thất bại của ả là một khởi đầu mới cho một thành phố trong mơ phát triển bền vững hơn, hay là con tốt thí trong kế hoạch bài bản thực sự phá hủy Zootopia? Sau vụ án Kẻ Tru...