Chapter 34

2.2K 42 0
                                    

Short update

Nagising na lang ako na yakap yakap ko si mac at ng bumalik ang wisyo ko ay duon ko lamang na realize na nasa cottege kami ni mac nakatulog tinignan ko si mac na himbing na himbing ang pagkakatulog.

Hindi ko mapigilang mapangiti ngunit kasabay rin nun ay bigat ng pakiramdam dahil sa hindi ako gusto ng pamilya ni mac.

At biglang nag flash sa isip ko yung mga sinabi ng mama ni mac saakin, napakagat labi na lamang ako dahil nag sisimula nanaman na mangilid ang luha ko. Agad ko iyong pinunasan at ginising ko na si mac.

"Mac" tawag ko sa pangalan niya at kasabay nuon ay ang pag tapik ko sa braso niya. "Mac gising na umaga na" tawag ko ulit sa kanya at minulat na ni mac ang mata nito..

Ngumiti ito saakin at sambit ng "Good morning King" napangiti rin ako ng bahagya "Good Morning rin" tanging nasabi ko na lang.

Nag libot rin ng paningin si mac at sabi "akala ko nakauwi tayo" sabi nito.

"akala mo lang yon, so di pa ba tayo uuwi?" tanong ko kay mac at tumingin ito sakin at naka pout ang nguso..

"nag mamadali ka ata parang ayaw mo naman ako kasama" sabi ni mac. "luh baka kasi hinahanap na ako ni mama eh" pag papaliwanag ko.

"wala ba akong Good Morning Kiss jan" sabay nguso ni mac, napa buntong hininga na lang ako at pinag bigyan ko ang hiling nito. Ngumiti naman ito sa mac at bumangon na kami mula sa aming pagkakahiga at nagbihis na tinungo ko ang kusina ng cottege, yung itsura kasi ng cottege parang mini house isang bedroom,bathroom living at kitchen halos pwede kanang mamuhay mag isa dito. At si mac naman ay tinungo ang kubeta para mag sipilyo at kung anoman ang orasyon nito kada umaga.

Binuksan ko ang ref at kinuha yung ingridients na kailangan ko, nag babalak kasi ko mag luto ng egg bacon with fried rice and toast na rin..

So habang nag hahanda aki ng pagkain ay nagulat na lang ako ng may yumakap sakin mula sa likuran ko nang lingunin ko ito ay nakita ko si mac at sabing "Nag hahanda pala ng agahan ang future misis ko ah" sabay ngiti.

Ako naman na estatwa sa gulat at ang bango naman ng hininga ni mac.

"dun ka nga mac at hindi ako makakilos ng maayos" sagot ko.

"ang sungit naman ng misis ko mukang may dalaw ata" natatawang sabi ni mac sabay pisil sa pisngi ng puwetan ko..

"aray ko" pamimilipit ko ko sa sakit dahil medyo may kalakasan ang pag pisil ni mac.

"ang manyak mo talaga" natatawa kong sabi habang nag hihiwa ng sibuyas ng biglang hawakan ni mac yung bewang ko at kasabay nun ay pag pisil nito sa tagiliran ko.

At dahil malakas kiliti ko dun ay nag muka akong uod na nasabuyan ng asin.

"WHAHAHA MAC! T-TEKA HAHAHA W-WAG HAHAHA" ng medyo lumuwag pagkakahawak sakin ni mac ay agad akong kumawala at tumakbo pa sala at hinabol pako ni mac.

Agad kong dinampot yung unan sa sofa at inaamba ko na ipalo kay mac "Sige lumapit ka at ipapalo ko to sayo" sabi ko.

"Hahah unan lang yan" at bigla akong sinugod ni mac at nabuhat ako ng mabuhat ako ni mac ay na out of balance ito at naihiga niya ako sa sofa at naka patong naman siya sakin.

Nag katinginan kami ni mac mata sa mata ng biglang nag ring cellphone ko at agad na napabalikwas kami ni mac..

Ng tinignan ko kung sino tumatawag ay unregistered number iyon at hindi ko alam dahilan kung bakit ko sinagot ang tawag.

"Hello?" sabi ko.

"Hello king? Ikaw ba yan?" sabi nung lalaki sa kabilang linya.

"Ah opo si king po ito, btw po sino ka po at saan niyo po nakuha cellphone no ko?" pag tatanong ko.

"Baliw si Clark to King and pinapatanong ni tita kung asan ka daw" tanong ni Clark.

"Ah di ko alam yung lugar pero kasama ki kako si mac" sabi ko at binaba ko na yung tawag.

"tara na nga at mag luluto pako, bumalik ako ng kusina at tinapos ko na yung pag luluto ng matapos ako sa pag luluto at nakakain na kami ay napag desisyonan namin ni mac na lisanin ang lugar.

A//N: Sorry guys kung ngayon lang naka update sobrang busy kasi Sa school eh engineering life haist. Babawi ako next chapter

Si Insan At Kaklase Ni Kuya (BxB) (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon