Chapter 3

20 1 0
                                    

Nang pumasok nako sa school,Hindi ko na nman nakita si crush, ano bayan oh!!(nang umupo nako sa upuan ko nakita ko din si crush na umupo run sa harap nang table ko) nagkatinginan kami sa isa't isa  naiilang ako."let have a sit" sabi nya sakin "ahhh-ahm-ahh-mmmm u-upo n-na he he" sabi ko sa kanya na kilig na kilig.

Lunchbreak~
Nakita ko si crush na NASA cafeteria,kaya pumunta run ako dun,bakit kaya sya nandito,kung kausapin ko kaya sya at tabihan  hmmmm  wag na nahihiya ako at baka pagalitan nya pako ,sige na nga tatabihan ko na sya kakayanin ko toh*sigh* nang lumapit ako sa kanya napatingin sya sakin Sabah sabing  "have a sit" nagulat ako na sabihin nya sa kin yun di ako makapaniwala ang gwapo nya sa malapitan first time ko sya na kita in person ."ahmmm ok, (sabay ngiti)" umupo na ko sa upuan kasama sya nakatitig LNG ako sa kanya ."ahmm bakit ka pumunta sa cafeteria?? Anong kailangan mo??"sabi nya sa kin."ahhh ehhh itatanongko LNG kung bakit ka absent kahapon?eh pero Alan ko na sinabi nang kaibigan ko na kung bakit ka absent kahapon "." What did she say?"."ang balita nya daw ehh,kaya ka daw absent kahapon kase nakipagbreak daw yung gf mo sayo,to too ba yun?"."yes that's true "." Ehh bakit naman nakipagbreak pa sya sayo eh ang pogi mong lalaki atchaka your famous pero Hindi naman sa pinaka sikat ka pero ang pinaka sikat at si James jokeeee!!!! Hahahaha"."hahaha your so funny"."hahaha funny talaga ko para lahat nang tao happy forever "." We are talking each other but I don't know what your name?"."ahhh ganun ba? Ehh ako nga pla si madielyn Marquez or you call me *Mady*"."oowwww my name is David dei delos Reyes you can call me *Deive* nice to meet you "." Hahaha nice to meet you rin"."we go to room"."OK sige thank you".
Nang papauwi na ako kasama ko Bess ko . naguusap kami habang naglalakad yung Bessy ko nagcecelphone kinausap ko nman sya."uy Bessy Alan mo ba nagkausap na kami nang crush ko(kilig na kilig)"."oh tapos?"."tapos nagpakilala na kami sa isa't isa  so ayun nagkakilala na nga kami tapos nakipagkaibigan sya sa kinkaya syun nagging friends na kami!!! Nakakakilig!!!yieee,!!Bess?? Uys Bess?!!?"."oh tapos??"."luh?Hindi kanman nakikinig sa kin eh!!kwento ko ng kwento dito eh di ka nman nakikinig (sinilip yung cp)uyyy nagchachat!! Sino bayang kachat mohuh???(inagaw yung cp)"."uyy!! Ano ba akin na yan!!(galit na sabi)"."(tinititigan kung sino yung kachat)uy!! Si James yan ahh!!luh?!lagot ka sa gf nya Bess!pati oa naman si James nilalandi mo!?"."eh bakit ba ah!!"."masama yung ganyan,wagmo sya I cha chat kase magseselos yung gf nyan"."eh ano bang pake  mo samin!!!??!"."sainyo?? Eh bakit sa inyo? Kayo na ba?"."Hindi pa!! Nililigawan ko pa sya"."hala sya!!nililigawan?kabababe mong tao nililigawan mo yung lalake?"."OO,bakit?owede naman yun diba ?"."di pwede yun!kase dapat ang lalaki ang nangliligaw Hindi ang babae ano? Gets mo o boba LNG? "." (May hawak na cp tas naka  headset nakikinig nang music)tatata! Hey! Hey!"." Haluh sya?, nababaliw na ata ??uy Bess?! Bess!!?!!"."oh ayan na pla bahay ko eh,sige bye!! Bye na!! Kita na LNG tayo bukas bye bye!!"."huh?sige babye!!".
Yung Bessy ko talaga ng yun oh eh pumasok na agad may pinaguusapan pa kami eh,sabagay nandun na nga din bahay nila hayst sana nman wala nang naiwan ooohhhhjh study first nga muna eh hahaha
Nagtataka ko kung bakit maynaririnig ako na parang may sumusunod sakin kinakabahan ako.(biglang tumakb0) hayst salamat naman(hinihingal) nandito nako sa bahay mabuti na LNG wala nang sumusunod sa kin hayssssstt makapasok na nga...

CRUSHMATEWhere stories live. Discover now