CRUSHMATE

32 1 1
                                    

Writer..:|Rijeandanao261
Author Prologue😍
hello sa mga wattpader  dyan ako nga pla yung author nyo ngayon sana magustuhan nyo yung  gagawin Kong story pero before yan add me muna sa fb /RIJEAN DANAO&RIJEAN CERVANTES\ thank you po sa pagbabasa nitong prologue ko kamsahamnida💕💜
.
.
.
CHARACTER:;
-Madielyn Marquez
-Grace Marquez(madielyn's mom)
-Nicole Marquez(madielyn's elder sister)
-David dei Delos Reyes
-Villarmina delos Reyes (David's mom)
-John ford delos Reyes(elder brother)
-Sayumi Santos(bff of madielyn)
-Gemalyn Sanchez (no need search)
-James Trinidad (bro of David)
-Aaron Villialuna
-Vince Smith
.
.
.
.
.
.
.

Madielyn's 1st POV💕
Ako si madielyn my nickname is MADY so ayun nang tawag sakin nang mga kaibigan ko hayaan nyo munang i  introduce ko muna ang mga character sa inyo  dito sa story na toh First ako muna syempre akong  bida  dito eh parang  sa pelikula lng.,, ako ang bunso sa magkakapatid tatlo kming magkaptid ang panganay si ate lexine namatay sya sa pnganganak dahil bigla na lng  syang nalaglag sinubukan ni mommy at daddy na iligtas si ate lexine pero di talaga kinaya nagsisisi si mommy na bakit nangyari pa toh Kay ate pero in a few years nakalimutan na nila ang nanyari Kay ate lexine at dun  na din nabuo si ate Nicole sunod ako naman.Si ate Nicole ay ang gf ni john ford delos reyes  napakaperfect couple nila magkababata kase sila,sila mommy at sila tita villarmina magbestfriend sila noong mga bata pa sila,pero in a long time ago sila mommy at si tita di na nagkikita sila ate naman at si kuya ford away bati away bati hiwalay balik hiwalay balik ganyan yung relationship nila eh.Si daddy namatay sya nung mga 7 years old pa ko dahil sa car accident, si mommy di nya makalimutan yun napaka ikli lng nang pagsasama nmin in daddy.Si David dei delos Reyes ang nagging lakas  at inspiration ko lagi ko syang iniistalk at tinititigan ang mga picture nya Simula nung bata  pa ko.Nabanggit ni kuya ford na namatay din yung daddy nila dahil sa hit and run.Ang delos Reyes family ay ang nagmamay-ari nang mga shelter at nagpapatayo nang mga buildings, nang namatay ang Vice president nang company nila pumalit si kuya Ford dahil sa kanya pinamana ang companya  nang daddy nya at Kay tita  mina naman meron syang itinaguyod na restaurant. Ang daddy ko naman ay  nagtatrabaho sa company Villialuna na nagsesale nang mga guns o kaya mga baril at nagbebenta din nang mga sasakyan.Sa ngayon malapit na ang pasukan grade 12 na ko papasok na kami nang bff ko sa school ang name nang school nmin ay  ATENEO VILLIALUNA PRIVATE SCHOOL dito ako pinaaral ni mommy kase scholar ako dito si ate nagaaral sya maging  super model collage na kase sya tungkol sa mga fashion ang mga pinagaaralan nila at ako bukas na ang pasukan sa school kaya nakahanda lahat nang gamit ko.,,..

CRUSHMATEWhere stories live. Discover now