tình yêu đôi khi cũng thật khó đoán, chỉ cần trót say một ánh mắt, lỡ cảm nắng một nụ cười liền đem người kia đặt trong tâm khảm mà chấp niệm thương yêu cả đời.
kim taehyung cũng giống như vậy. chỉ sau một buổi tối, một bát mì hay một câu chuyện đời và những giọt nước mắt lấp lánh tựa ánh trăng vụn vỡ, gã liền tự cho mình một trọng trách cao cả là bảo vệ jungkook, nếu có thể, thì là bảo vệ em cả đời.
hoá ra, một gã trộm cũng biết tương tư và tìm kiếm cho bản thân một hạnh phúc.
"anh hai."
cái tiếng gọi êm ả tựa như bầu trời đang thả những vạt nắng ấm áp xuống, bao trọn lấy cả người gã.
jungkook ngồi trên khung cửa sổ, em cong cong môi đào nhẹ nhàng, hai tay ôm khư khư chậu xương rồng. ánh sáng rực rỡ chói mắt, tạo cho người khác cảm giác sáng đến mờ ảo nhưng lại tô đậm thêm ánh hào quang phủ trên thân hình bé bỏng của em. vài hạt bụi vàng li ti bay bổng trên không trung, thoắt ẩn thoắt hiện trước vệt nắng, như có như không đang bay nhảy, múa một bản tình ca của buổi sáng sớm yên bình.
taehyung bước đến, đôi mắt hiếm khi lộ rõ cảm xúc của gã giờ đây phản chiếu hình ảnh rạng rỡ của người gã yêu, say đắm đến không thể nào dứt mắt.
người đứng trước mặt gã bây giờ một chàng trai luôn mang trên môi nụ cười rạng rỡ tựa ánh dương, bừng mở vạn vật trở nên sinh động và màu mỡ đến lạ. em lại trở về là một con người vô tư hồn nhiên, ấm áp và chan hoà. nào có thể nhận ra được, người con trai này đã giấu trong mình nhiều bi thương đến nhường nào.
có lẽ đêm hôm ấy, là ngày duy nhất jungkook cho phép bản thân mình yếu đuối.
"em không sợ xương rồng đâm vào tay à? sẽ đau đấy."
"mẹ khi xưa cũng thích chăm sóc xương rồng lắm. em cũng cảm thấy rất vui khi có chúng là bạn, chúng không cần phải tốn công chăm chút, lại mạnh mẽ và kiên cường. từ khi chăm sóc nó, em nhận ra được vì sao khi xưa mẹ thích nó đấy anh hai. vì khi ta chạm vào, vô tình gai xương rồng sẽ đâm vào tay, dù là rất đau, nhưng cũng rất chân thật."
bỗng nhiên trong đầu gã lại hồi tưởng lại cảnh lần đầu tiên gặp em, lúc ấy jungkook một tay chảy máu, dù cả người run rẩy nhưng em vẫn bình tĩnh tự sơ cứu cho mình.
jungkook à, em biết không? em cũng mạnh mẽ giống như xương rồng vậy đó.
ngay từ lúc sinh ra em đã bất lợi hơn so với người khác. nhưng cuộc đời này là do em quyết định, em phải sống sao để bản thân không thua thiệt hơn người ta, cho nên em càng phải cố gắng gấp bội lần.
cũng giống như xương rồng vậy, dù bề ngoài xấu xí hay mang trên mình một nọc độc, nhưng như thế nó mới có thể sinh tồn trên mọi hoàn cảnh.
[đằng sau những nụ cười đẹp nhất chính là những quá khứ bi thương nhất. bởi lẽ, một con người sau khi đi qua gió giông, mới có thể trân trọng gom góp từng khắc để mỉm cười.]
nếu mọi người nghĩ cuộc đời bất công, thì tại sao không tự lật ngược nó lại?
BẠN ĐANG ĐỌC
« taeguk | hạnh phúc của gã trộm
أدب الهواةtình yêu của một gã trộm và một kẻ mù. ➸ hante • 030619 - 010919