Chương 1 : Trận chiến nơi bến cảng

1.1K 42 6
                                    

- Thu Đồng, gắng lên! Sắp tới bệnh viện rồi!

-…

- Xin đấy! Xin đừng ngủ mà Thu Đồng.

Tai cô ù đi, đôi mắt đờ đẫn nhìn người đàn ông trung niên trước mặt mình. Khuôn mặt ông lo lắng tột độ, hai tay run run bế cô vào lòng mà rơm rớm vài giọt lệ.

Ý thức dần dần mất, hơi thở thoi thóp và máu tươi chảy ra chẳng chịu ngừng.

Một phát súng vang lên cùng với vết đạn trên ngực trái không ngừng ứa máu đỏ tươi, nhơ nhớp cả một vùng. Như biết chẳng thể qua khỏi, cô mỉm cười nhìn người anh em tốt của cha mình rồi nhắm mắt xuôi tay, rời xa nơi trần thế..

Một tháng trước.

- Cha, lần này cha nhất định phải ra mặt hay sao?

Thu Đồng đứng dựa ở cửa, hai tay khoanh trước ngực nhìn chằm chằm vào người đàn ông đang ngồi quay lưng lại với cô. Ông Lâm đăm đăm nhìn về hướng cửa sổ, ậm è rồi hút lấy một hơi xì gà. Gương mặt ông hưởng thụ ngửa mặt lên trần nhà mà phả một hơi, khói trắng lan tỏa bay bồng bềnh trên không trung mờ mờ hư ảo. Ông Lâm như chẳng mấy bận tâm mà lười nhác nhếch mày, vén miệng nói vài ba từ cộc lốc :

- Muốn gì?

- Con chẳng muốn gì cả. Cảnh sát xưa nay vốn dĩ đã nhòm ngó cha từ lâu. Lần này chắc hẳn sẽ hành động, nếu cha thật sự vẫn cố chấp mở cuộc giao dịch này, e là sẽ tiêu vong.

- Ta tự có sắp xếp.

Ông Lâm chau mày lại tỏ ý không hài lòng, sau đó ông vẩy nhẹ tay một cái rồi nói tiếp :

- Ra ngoài đi.

Thu Đồng cũng chẳng muốn nói gì nhiều thêm nữa, cô hừ lạnh một cái rồi cũng lạnh lùng xoay gót bước ra ngoài. Để lại ông Lâm ngồi đó trầm ngâm mà ngẫm nghĩ. Bao tội ác của ông đến nay liệt kê ra vài ba trang giấy chưa chắc đã hết. Giết người diệt khẩu vô nhân tính, vậy mà phía cảnh sát vẫn chưa thèm đả động gì vào ông ta dù chỉ một lần.

Ông Lâm là một ông trùm khét tiếng tại nước Italya. Ông là người gián tiếp gây ra những cuộc xung đột dẫn đến những cuộc chiến tranh không hồi kết nhằm cung cấp vũ khí trái phép số lượng lớn cho những nước tham chiến. Người trung gian như ông ta, chắc chắn là người được hưởng lợi nhiều nhất. Không những thế, ông ta còn là người buôn bán ma túy lớn đứng đầu nước Italya. Bao cuộc xung đột, bao cuộc chiến dữ dội cùng biết bao người đã đổ máu nằm xuống ấy. Ông sẵn sàng bước lên và giẫm đạp lên chúng mà không chút e dè.

Máu đỏ tươi vương lại trên gương mặt lạnh lẽo cùng nụ cười khẩy gian xảo và khinh thường. Đến hôm nay, một cuộc giao dịch ma túy lớn nhất từ trước tới giờ sắp sửa được hành động theo đúng như dự định.

- Nhóc đó cuối cùng vẫn muốn ngăn cản ta.

- Đúng vậy!

- Ta đem nó về đây, trước là muốn cho nó có chỗ ăn chỗ ở, sau là muốn nó kế thừa sản nghiệp. Nhưng mà tự dưng ta nhận ra, ta chưa từng nghe nó muốn gì.

Sắc Dụ Bẫy TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ